Trong khu điều trị hơn 300 ca COVID-19 nặng: Người lo lắng tột cùng, người hồi hộp đếm từng phút giây chờ ra viện

Tin Y tế - Ngày đăng : 00:45, 11/09/2021

Bên trong Trung tâm Hồi sức tích cực điều trị người bệnh COVID-19 thuộc Bệnh viện Trung ương Huế tại TP Hồ Chí Minh, các y bác sĩ cấp tập điều trị, dõi theo các chỉ số sinh tồn bệnh nhân.

Ở đây, nhiều người bệnh lo lắng tột cùng, nhưng cũng không ít người ngập tràn hạnh phúc, đếm từng ngày đợi khoảnh khắc được ra viện.

Bên trong khu điều trị hơn 300 bệnh nhân COVID-19 ở TP Hồ Chí Minh, người lo lắng tột cùng, người lại hạnh phúc đếm từng ngày khoảnh khắc được ra viện - Ảnh 1.

Hình ảnh toàn cảnh một góc phía bên trong Trung tâm Hồi sức tích cực điều trị người bệnh COVID-19 thuộc Bệnh viện Trung ương Huế tại TP Hồ Chí Minh (Bệnh viện Dã chiến số 14, tại quận Tân Phú).

Bên trong khu điều trị hơn 300 bệnh nhân COVID-19 ở TP Hồ Chí Minh, người lo lắng tột cùng, người lại hạnh phúc đếm từng ngày khoảnh khắc được ra viện - Ảnh 2.

Nơi đây đang điều trị tích cho hơn 300 bệnh nhân COVID-19 thể nặng được chuyển lên từ các cơ sở y tế thuộc quận 12, quận Tân Phú, huyện Củ Chi và huyện Hóc Môn.

Bên trong khu điều trị hơn 300 bệnh nhân COVID-19 ở TP Hồ Chí Minh, người lo lắng tột cùng, người lại hạnh phúc đếm từng ngày khoảnh khắc được ra viện - Ảnh 3.

Các y, bác sĩ ngày đêm hối hả, “căn” từng giây để giành giật sự sống cho bệnh nhân.

Bên trong khu điều trị hơn 300 bệnh nhân COVID-19 ở TP Hồ Chí Minh, người lo lắng tột cùng, người lại hạnh phúc đếm từng ngày khoảnh khắc được ra viện - Ảnh 4.

Anh Lê Văn Sáng – Điều dưỡng Trưởng tại Trung tâm HSTC BV dã chiến số 14 cho biết, công tác chăm sóc bệnh nhân rất quan trọng, bao gồm cả chăm sóc thể chất và tinh thần.

Bên trong khu điều trị hơn 300 bệnh nhân COVID-19 ở TP Hồ Chí Minh, người lo lắng tột cùng, người lại hạnh phúc đếm từng ngày khoảnh khắc được ra viện - Ảnh 5.

Để người bệnh COVID-19 phục hồi tốt, từ khi thành lập, bệnh viện đã xây dựng một quy trình chăm sóc toàn diện bệnh nhân như vấn đề ăn uống, làm sạch thân thể như vệ sinh, tắm rửa, gội đầu và phục hồi chức năng.

Bên trong khu điều trị hơn 300 bệnh nhân COVID-19 ở TP Hồ Chí Minh, người lo lắng tột cùng, người lại hạnh phúc đếm từng ngày khoảnh khắc được ra viện - Ảnh 6.

Song, để đáp ứng sự phục hồi cho bệnh nhân, các y, bác sĩ tại đây làm việc với 200% công suất mỗi ngày.

Bên trong khu điều trị hơn 300 bệnh nhân COVID-19 ở TP Hồ Chí Minh, người lo lắng tột cùng, người lại hạnh phúc đếm từng ngày khoảnh khắc được ra viện - Ảnh 7.

Cận cảnh thiết bị, máy móc phục vụ công tác điều trị bệnh nhân COVID-19.

Bên trong khu điều trị hơn 300 bệnh nhân COVID-19 ở TP Hồ Chí Minh, người lo lắng tột cùng, người lại hạnh phúc đếm từng ngày khoảnh khắc được ra viện - Ảnh 8.

Tại đây, nhằm giúp người bệnh phục hồi tốt, y, bác sĩ chia thành 3 kíp trực 24/24h mỗi ngày.

Bên trong khu điều trị hơn 300 bệnh nhân COVID-19 ở TP Hồ Chí Minh, người lo lắng tột cùng, người lại hạnh phúc đếm từng ngày khoảnh khắc được ra viện - Ảnh 9.

Bệnh nhân COVID-19 nặng và nguy kịch có một quy trình chăm sóc đặc biệt, từ “miếng ăn”, giấc ngủ đến các bữa phụ, các bài tập thở… đều đúng giờ, đảm bảo khoa học.

Bên trong khu điều trị hơn 300 bệnh nhân COVID-19 ở TP Hồ Chí Minh, người lo lắng tột cùng, người lại hạnh phúc đếm từng ngày khoảnh khắc được ra viện - Ảnh 10.

Người bệnh không chỉ được cho ăn 3 bữa chính/ngày và 3 bữa phụ xen kẽ, mà bệnh nhân nặng cần đảm bảo dinh dưỡng phải thêm suất ăn lúc 20h đêm để bổ sung năng lượng.

Bên trong khu điều trị hơn 300 bệnh nhân COVID-19 ở TP Hồ Chí Minh, người lo lắng tột cùng, người lại hạnh phúc đếm từng ngày khoảnh khắc được ra viện - Ảnh 11.

Với người bệnh nặng, các điều dưỡng viên sẽ trực tiếp bón, hỗ trợ bệnh nhân ăn uống.

Bên trong khu điều trị hơn 300 bệnh nhân COVID-19 ở TP Hồ Chí Minh, người lo lắng tột cùng, người lại hạnh phúc đếm từng ngày khoảnh khắc được ra viện - Ảnh 12.

Đặc biệt với bệnh nhân COVID-19 nặng là người lớn tuổi, khẩu phần ăn càng đặc biệt hơn. Lượng Calo đưa vào cơ thể với tần suất 7 lần/ngày bằng các bữa ăn đảm bảo khoa học, giúp cho bệnh nhân phục hồi tốt.

Bên trong khu điều trị hơn 300 bệnh nhân COVID-19 ở TP Hồ Chí Minh, người lo lắng tột cùng, người lại hạnh phúc đếm từng ngày khoảnh khắc được ra viện - Ảnh 13.

Với các bệnh nhân COVID-19 nhẹ hoặc đã phục hồi tốt sẽ có robot hỗ trợ đưa những suất cơm đến từng giường bệnh.

Bên trong khu điều trị hơn 300 bệnh nhân COVID-19 ở TP Hồ Chí Minh, người lo lắng tột cùng, người lại hạnh phúc đếm từng ngày khoảnh khắc được ra viện - Ảnh 14.

Đứng tại giường bệnh, người bệnh nhận khẩu phần ăn từ robot.

Bên trong khu điều trị hơn 300 bệnh nhân COVID-19 ở TP Hồ Chí Minh, người lo lắng tột cùng, người lại hạnh phúc đếm từng ngày khoảnh khắc được ra viện - Ảnh 15.

Mặc dù đã thoát qua giai đoạn hồi sức và sức khỏe đang tiến triển tốt nhưng bà Nguyễn Thị Mạnh (60 tuổi, trú ở đường Cửu Long, phường 2 quận Tân Bình) lại lo lắng về tình hình dịch COVID-19 và tình hình sức khỏe của những thành viên trong gia đình bà.

Bên trong khu điều trị hơn 300 bệnh nhân COVID-19 ở TP Hồ Chí Minh, người lo lắng tột cùng, người lại hạnh phúc đếm từng ngày khoảnh khắc được ra viện - Ảnh 16.

Gương mặt chị Trần Thị Đoan Trang (SN1991, ở phường 10, quận 5) lộ rõ sự lo lắng hoang mang, bởi ngay khi chưa lập gia đình, chị đã "đơn thân độc mã" chiến đấu với COVID-19 gần 20 ngày qua.

Bên trong khu điều trị hơn 300 bệnh nhân COVID-19 ở TP Hồ Chí Minh, người lo lắng tột cùng, người lại hạnh phúc đếm từng ngày khoảnh khắc được ra viện - Ảnh 17.

Khác với chị Đoan Trang, bà Hồ Thị Ngọc (SN1968, ở phường Phú Trung, quận Tân Phú) lại hạnh phúc, hào hứng đếm từng ngày khoảnh khắc được xuất viện, trở về bên gia đình thân yêu - nơi có người cháu ngoại đang ngày đêm ngóng chờ.

Bên trong khu điều trị hơn 300 bệnh nhân COVID-19 ở TP Hồ Chí Minh, người lo lắng tột cùng, người lại hạnh phúc đếm từng ngày khoảnh khắc được ra viện - Ảnh 18.

Ông Võ Ngọc Ứng (SN 1944) đã có hơn 20 ngày cùng bà xã, vợ chồng gái út và cháu ngoại bước qua ranh giới sinh tử ngay tại Trung tâm Hồi sức tích cực này.

Bên trong khu điều trị hơn 300 bệnh nhân COVID-19 ở TP Hồ Chí Minh, người lo lắng tột cùng, người lại hạnh phúc đếm từng ngày khoảnh khắc được ra viện - Ảnh 19.

Còn những y, bác sĩ, gia đình là nơi để họ vững tinh thần hoàn thành sứ mệnh thiêng liêng là chiến thắng đại dịch COVID-19, để trở về...

Thứ trưởng Bộ Y tế: Hài hòa mọi quyền lợi vì một điều thiêng liêng là cùng nhau vượt qua đại dịchThứ trưởng Bộ Y tế: Hài hòa mọi quyền lợi vì một điều thiêng liêng là cùng nhau vượt qua đại dịch

SKĐS - Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, Bộ Y tế sẽ cùng TP Hồ Chí Minh và các đơn vị liên quan xử lý hài hòa các quyền lợi của anh em, để đạt một mục tiêu hết sức thiêng liêng, đó là chiến thắng đại dịch COVID-19.

Xem thêm video đang được quan tâm:

Bảo Loan