Ford Ranger 2022 xuất hiện, sẽ ra mắt trong năm nay

Xa lộ - Ngày đăng : 11:00, 10/09/2021

Ford đã phát hành các đoạn teaser giới thiệu chính thức Ranger thế hệ mới trước khi tiết lộ vào cuối năm nay và bắt đầu bán ra trên toàn cầu vào đầu năm tới.

Mẫu xe hiện hành đã xuất hiện trên thị trường được 10 năm và vẫn đang dẫn đầu doanh số trong phân khúc tại nhiều quốc gia. Tuy nhiên, trong thời gian tới đây, mẫu bán tải Mỹ thế hệ thứ 4 sẽ xuất hiện để thay thế cho T6.

Các nguyên mẫu xuất hiện trong đoạn teaser được giới thiếu có nhiều nét giống với những hình ảnh bị chụp lại trước đó với phần đầu xe cá tính và "hung dữ" hơn. Cụm đèn pha hình chữ C gợi nhớ đến chiếc bán tải Maverick liền khối mới. Trong khi đó, lưới tản nhiệt thẳng đứng cỡ lớn lại mang sắc thái của F-150. Cụm đèn hậu LED thiết kế dọc được tìm thấy ở phía đuôi xe.

Ford Ranger 2022 xuất hiện
Ford Ranger 2022 xuất hiện

Bên cạnh những thay đổi về ngoại hình, Ranger thế hệ tiếp theo dự kiến ​​sẽ mở ra một kỷ nguyên điện khí hóa mới, với một phiên bản plug-in hybrid. Ngoài ra, xe vẫn duy trì 1 phiên bản động cơ xăng và diesel thông thường. Bản plug-in hybrid sẽ gồm 1 động cơ xăng I4 2.3L tăng áp kết hợp với một motor điện cho công suất 367 PS và mô men xoắn cực đại 680 Nm với mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng là 3,0 lít/100km.

Xe cũng sẽ có sẵn tùy chọn động cơ diesel 4 xi lanh 2.0L tăng áp kép và động cơ tăng áp V6 3.0L mới. Đối với động cơ xăng, Ford Ranger có thể sẽ sử dụng động cơ tăng áp 2.7L V6 cho công suất 314 mã lực và mô men xoắn 542 Nm từ Bronco mới.

Ford Ranger 2022 xuất hiện
Ford Ranger 2022 thế hệ mới

Các tùy chọn động cơ này sẽ phụ thuộc vào thị trường mà Ranger phân phối, trong đó Đông Nam Á và châu Úc sẽ có động cơ diesel. Mặt khác, phiên bản plug-in hybrid có thể sẽ được cung cấp cho thị trường châu Âu, được sản xuất tại nhà máy Pretoria của Ford ở Nam Phi; động cơ xăng V6 dự kiến ​​sẽ chỉ dành riêng cho Bắc Mỹ.

Ranger mới cũng sẽ có một loạt công nghệ mới, bao gồm hệ thống thông tin giải trí SYNC 4 mới nhất với các tùy chọn màn hình cảm ứng 12 hay 15,5 inch (loại sau có thể là màn hình dọc giống như Mustang Mach-E và F-150 Lightning) và màn hình kỹ thuật số 12 inch tùy chọn.

Ford Ranger 2022 xuất hiện
Ranger đã tiên phong một số công nghệ hỗ trợ người lái trong phân khúc xe bán tải

Nhiều người còn kỳ vọng những cải tiến trong công nghệ an toàn chủ động của Ranger mới. Hiện tại, Ranger đã tiên phong một số công nghệ hỗ trợ người lái trong phân khúc xe bán tải như trang bị phanh khẩn cấp tự động và điều khiển hành trình thích ứng. Do đó, chúng ta hoàn toàn có quyền mong chờ chiếc xe mới sẽ sở hữu tất cả các tính năng mới nhất. Ford Ranger 2022 sẽ được phát triển với sự hợp tác của Volkswagen, chia sẻ nền tảng với Amarok thế hệ tiếp theo.

Tư Vũ