Mất đến gần 4 năm để girlgroup này có được chiến thắng đầu tay nhưng thay vì chúc mừng Knet lại đồng loạt yêu cầu tan rã

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 10:58, 09/09/2021

Những lùm xùm xung quanh màn debut của họ khiến nhóm nhạc này đi đến câu cũng trở thành đề tài chỉ trích của cư dân mạng Hàn Quốc.

Cùng với series "Produce 101", "Idol School" cũng là một show thực tế sống còn khác của Mnet mà kết quả chương trình đã được xác nhận có xảy ra thao túng. Từ thông tin được tòa án Hàn Quốc công bố hồi tháng 6 năm nay, có 3 thí sinh không nhận được đủ số phiếu bầu để lọt vào top 9 nhưng cuối cùng vẫn được đưa vào đội hình debut của fromis_9, đồng nghĩa với việc đã có 3 thí sinh khác đáng lẽ phải được ra mắt nhưng lại bị đánh rớt. Đáng chú ý hơn cả, Lee Haein cũng được xác nhận là thí sinh được khán giả bình chọn nhiều nhất trong đêm chung kết, có nghĩa là lẽ ra cô phải được ra mắt đường đường chính chính trong vai trò center của fromis_9, nhưng ekip sản xuất đã quyết định loại thí sinh này khỏi đội hình debut vì cho rằng cô không hợp concept của nhóm.

fromis_9-Talk-&-Talk

Sau khi 2 vụ bê bối gian lận này bị phanh phui, những người có liên quan cũng đã lần lượt bị kết án cho hành vi phạm tội của họ. Tuy nhiên theo một bài báo vừa được truyền thông Hàn Quốc đăng tải vào ngày 8 tháng 9, CP Kim của "Idol School" đã tiết lộ trong phiên tòa phúc thẩm đầu tiên rằng: "Chúng tôi đang tiến hành thỏa thuận với nạn nhân Lee Haein". Điều này đồng nghĩa với việc cho đến nay, người được xem là nạn nhân lớn nhất trong toàn bộ scandal thao túng kết quả tại "Idol School" là Lee Haein vẫn chưa được bồi thường thiệt hại cho những gì cô xứng đáng được hưởng nhưng đã bị tước mất một cách oan ức.

fromis_9-Talk-&-Talk

Thông tin này càng khiến cộng đồng mạng tức giận hơn khi nghĩ đến tình hình hiện tại củafromis_9. Trong số các nhóm nhạc có xảy ra gian lận trong đội hình, fromis_9 chính là nhóm duy nhất đến nay vẫn còn hoạt động (trong khi X1 hay IZ*ONE đều đã tan rã). Chẳng những vậy, họ còn đứng trước tương lai tươi sáng hơn bao giờ hết sau khi về dưới trướng Pledis Entertainment/HYBE Labels và nhận được chiếc cúp đầu tiên trên show âm nhạc.

fromis_9-Talk-&-Talk

Vào ngày 7 tháng 9 vừa qua, ca khúc "Talk & Talk" đã mang về chiến thắng đầy nước mắt cho fromis_9trên chương trình "The Show" trước 2 đối thủ khác là "Door" của Kwon Eun Bi (cựu thành viên IZ*ONE) và "Splash" của MIRAE. fromis_9 được thành lập vào năm 2017 và chính thức debut vào tháng 1 năm 2018. Điều này có nghĩa là girlgroup bước ra từ "Idol School" đã mất đến gần 4 năm để mang về chiếc cúp show âm nhạc đầu tiên trong sự nghiệp của mình.

Thông thường với các nhóm nhạc mất một thời gian dài để giành được cúp đầu tay, cộng đồng mạng luôn dành cho họ rất nhiều lời khen ngợi và chúc mừng ấm áp. Thế nhưng fromis_9 lại là ngoại lệ đặc biệt khi mà trước chiến thắng của họ, phản ứng dễ dàng bắt gặp nhất từ netizen Hàn chỉ là những lời mỉa mai và chỉ trích, thậm chí còn đồng loạt yêu cầu nhóm phải tan rã.

- "Lời mà chính miệng người gian lận để cướp lấy vị trí số 1 đã nói ra ngày hôm qua: "Flover à, tụi mình được hạng 1 rồi nè" (thực tế)"

fromis_9-Talk-&-Talk

- "Chính miệng mình nói ra 2 chữ hạng 1 mà không thấy xấu hổ à;;;"

- "Mnet làm gì mà đến giờ vẫn chưa chịu bồi thường cho nạn nhân vậy... Chỉ thấy thương cho các nạn nhân thôi"

- "Thật sự thì xem lại biểu cảm của các thí sinh lúc công bố đội hình debut... Không chỉ riêng Lee Haein mà cả những người khác cũng khiến tôi rất đau lòng"

- "Cái nhóm này sao vẫn chưa chịu tan rã vậy? Các nhóm nhạc của Produce sau khi tan rã rồi mà vẫn bị chửi, còn mấy cô này sao vẫn mặt dày hoạt động như không có gì xảy ra thế?"

- "X1 thì bị bắt tan rã ngay và luôn còn nhóm này tại sao vẫn trơ trẽn hoạt động vậy... Dù "Produce 101" và "Idol School" là 2 chương trình khác nhau đi chăng nữa thì chỉ cần nhìn vào những gì đã xảy ra cũng đủ thấy có hàng tá lý do để nhanh chóng giải tán fromis_9 mà.... Đúng là mặt dày số 1 không ai dám nhận số 2"

- "Nhóm này tuyệt đối không thể giành cúp trên đài trung ương hay lớn mạnh thêm nữa đâu. Giờ nhiều người cũng biết fromis_9 là nhóm nhạc gian lận rồi nên phản ứng của dư luận lẫn báo chí đều không được tốt"

- "Gửi đến những kẻ vẫn còn bênh vực cái nhóm gian lận này, nhìn thấy hình ảnh này mà mấy người vẫn không thấy đau lòng à" 

fromis_9-Talk-&-Talk

- "Pledis đúng là một công ty ngu ngốc. Đáng lẽ phải giữ PRISTIN và bắt fromis_9 tan rã thì họ lại làm ngược lại..."

- "HYBE nghĩ cái quái gì mà lại đưa fromis_9 về vậy nhỉ..? Giờ giải tán nhóm vẫn còn kịp đấy ㅋㅋㅋㅋㅋ"

Trước đó, vào tháng 8 năm nay, quyền quản lý fromis_9 đã được Off The Record Entertainment chuyển nhượng cho Pledis Entertainment như một phần trong kế hoạch tái cơ cấu của Off The Record. Không lâu sau đó, fromis_9 đã trở lại với "Talk & Talk" và hiện đang tích cực quảng bá ca khúc này trên các show âm nhạc hàng tuần.

Munnie (lược dịch),