Netizen Hàn đồng loạt 'quay xe' sau bài báo '128 phút' của Dispatch: Từng hết lòng ủng hộ Mina nhưng giờ chỉ tha thiết mong AOA và Jimin sớm trở lại

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 17:15, 08/09/2021

Măc dù Mina đã lên tiếng giải thích nhưng Knet vẫn cho rằng cô chính là người đã hủy hoại sự nghiệp đang lên của AOA.

Như những thông tin đã đưa trước đó, vào sáng nay Dispatch đã công bố một bài báo độc quyền có chứa những đoạn tin nhắn và cuộc hội thoại giữa Mina và Jimin cũng như các thành viên khác của AOA. Những gì được Dispatch tiết lộ đã mang đến một cái nhìn hoàn toàn khác về scandal bắt nạt từng khiến các fan Kpop chấn động hồi năm ngoái, nơi Mina được xem là "nạn nhân" còn Jiminbị xem là "kẻ bắt nạt".

AOA-bat-nat

Không lâu sau khi bài báo của Dispatch được đăng tải, Kwon Mina đã nhanh chóng lên tiếng phản hồi trên Instagram (nhưng sau đó lại vội vã khóa tài khoản). Trong bài viết mới nhất, cựu thành viên AOAcũng nói về tranh cãi gần đây khi cô bị phát hiện hút thuốc trong phòng khách sạn, vốn là nơi cấm hút thuốc.

AOA-bat-nat

"Xin chào, tôi là Kwon Mina, người đã tạo ra những tranh cãi không hồi kết và liên tục gây rắc rối vì những lựa chọn sai lầm của mình.

Nói thật thì, tôi đã nói rằng muốn sống đúng với bản thân, nhưng khi tỉnh táo lại, tôi chỉ hành động mạnh mẽ và sống một cách vô thức.

Trong cuộc đấu tranh của tôi, tất cả những gì còn lại chỉ là sự tức giận. Vậy nên khi cảm thấy bản thân mình sắp phát điên, tôi đã quyết định khóa tài khoản Instagram.

Nhưng tôi đã trở lại sau một thời gian dài. Có lý do cả đấy, vậy nên mong rằng các bạn hãy lắng nghe tôi chỉ một lần này thôi. Tôi sẽ không bị kích động. Tôi sẽ không nói dối hay có bất kỳ hành động gây sốc nào. Trước tiên, tôi đăng những dòng này lên Instagram bởi vì sau khi đọc được bài báo 128 phút của Dispatch, tôi đã thử gửi email cho các phóng viên Dispatch và để lại thông tin liên lạc. Kể cả khi chỉ có một mình, tôi vẫn muốn chia sẻ một chút về câu chuyện dựa trên góc nhìn của bản thân tôi. Những người quản lý được đề cập trong bài báo và câu chuyện đằng sau cuộc hội thoại đó, tôi biết rõ họ là ai và nhớ rõ những gì đã xảy ra. Tôi không biết ai đã gửi cho phóng viên bản ghi âm, đó có thể là team leader của FNC, có thể là quản lý hoặc một người đứng về phía Shin (Jimin), nhưng tôi muốn được nghe toàn bộ đoạn ghi âm có giọng nói của chúng tôi từ đầu đến cuối.

Tôi muốn họ phải tiết lộ toàn bộ cuộc nói chuyện của tôi với quản lý Kim mà không tách nó ra khỏi ngữ cảnh...

Nếu các bạn chỉ đọc bài báo từ phía chị ta và đọc tin nhắn như thế này thì có lẽ nhiều người sẽ nghĩ tôi đã nhận được lời xin lỗi hơn 100 lần rồi. Nếu có CCTV thì tôi cũng muốn công bố toàn bộ video và âm thanh. Hãy tiết lộ càng nhiều càng tốt. Không phải các người đã thu âm và ghi hình ngay từ lúc các người bước vào cho đến khi rời khỏi nhà tôi sao? Team leader và người quản lý đặc biệt thân thiết với Shin đã đi cùng chị ta. Hãy công bố hết đi nào.

Nếu mọi chuyện thành ra như vậy thì tất cả những gì tôi đã nói cho đến bây giờ đều là dối trá. Tôi đã trở thành chủ đề bàn tán của dư luận. Nhưng làm ơn đừng tận dụng cơ hội này để trói buộc tôi, không phải trong trường hợp này... Tất cả những người đã thừa nhận một số chuyện và biết rõ một số chuyện có lẽ sẽ không tiết lộ những gì họ biết, nhưng ít nhất hãy cho tôi một cơ hội để nói ra. Hãy cho tôi một cơ hội để tôi có đưa ra nhân chứng, gửi báo cáo, hoặc công bố bằng chứng. Tôi cầu xin mọi người. (Các phóng viên) có thể liên lạc trực tiếp với tôi.

Và tôi sẽ giải thích rõ về kết cục của vụ tranh cãi hút thuốc trong phòng. Tôi đã nộp phạt 300.000 won và xin lỗi họ, dọn dẹp và để lại một bức thư trong phòng khách sạn. Nghe có vẻ giống như một lời bào chữa, nhưng đúng là tôi đã không nhìn thấy thông báo về việc không được hút thuốc trong phòng và chưa bao giờ nghe ai nói về chuyện này. Nếu như không hút thuốc trong phòng là một kiến thức cơ bản thì tôi thật sự là một người thiếu sót những thức cơ bản nhất. Tôi đã chọn một căn phòng được phép hút thuốc và nghĩ rằng mình có thể làm vậy. Hóa ra thay vì chỉ nâng cấp khách sạn, có tổng cộng 4 khách sạn ở đó, và họ đã chuyển tôi sang một khách sạn khác. Tôi đã không chú ý đến lời giải thích của họ. Tất cả là lỗi của tôi, và tôi đã không chịu nhận lỗi khi các bạn giải thích cho tôi mà cứ cư xử theo cách mình muốn. Xin lỗi các bạn. Tôi đảm bảo rằng mình sẽ không cư xử ngu ngốc như vậy trong tương lai.

Tôi cũng sẽ ngừng sử dụng Instagram. Tôi thực sự cần nhận thức được rằng hành động của tôi là sai lầm và cần phải nhanh chóng dừng lại, tập trung điều trị, tự suy ngẫm về bản thân và cố gắng sống thật sáng suốt. Bài báo (của Dispatch) đã khiến tôi suy nghĩ rất nhiều, nhưng tôi thực sự rất buồn về chuyện này. Tôi cảm thấy mình như sắp gục ngã. Ngay cả khi không thể giải quyết được hiểu lầm, tôi vẫn muốn nói ra để mọi người hiểu. Tôi xin lỗi".

AOA-bat-nat

Mặc dù Minađã chính thức lên tiếng giải thích nhưng bài báo của Dispatch đã khiến rất nhiều cư dân mạng xứ kim chi đồng loạt "quay xe". Từ chỗ hết lòng ủng hộ và bênh vực Mina, netizen Hàn giờ đây chỉ cảm thấy tội nghiệp cho Jiminlẫn các thành viên AOA vì sự nghiệp của họ đã bị hủy hoại trong tay Mina. Thậm chí, hàng loạt bình luận còn bày tỏ mong muốn AOA sớm trở lại khi nhận ra họ chỉ là những người bị hại trong toàn bộ vụ việc này.

- "Sự nghiệp của Jimin và AOA đã bị hủy hoại hoàn toàn bởi một kẻ tâm thần... Tôi cảm thấy thương cho Jimin và AOA quá..."

- "Ngoại trừ 2 người này thì tôi vẫn luôn tin rằng Seolhyun, Chanmi, Yuna, Hyejeong, ChoA và các thành viên khác đều là những người tử tế"

- "Vậy là Mina thực sự đã viết tiểu thuyết.... Thật đáng sợ. Tôi cảm thấy tội nghiệp cho các thành viên AOA, đặc biệt là Seolhyun"

- "Wow... Tất cả các thành viên AOA đều là Thánh khi chịu đựng được cô này... Đặc biệt là Seolhyun, tôi cảm thấy tội nghiệp cho cô ấy quá"

- "Đúng là không thể tin những lời cáo buộc từ một phía... 2 vụ bê bối của T-ara và AOA đã khiến tôi rút ra được nhiều bài học"

- "Bản thân tôi nghĩ Jimin không làm gì sai cả, ngược lại cô ấy là một trưởng nhóm rất có trách nhiệm..."

- "Thật khó chịu, tôi cảm thấy thương cho các thành viên AOA và tôi tự hỏi công ty đã làm gì khi tất cả những chuyện này xảy ra"

- "Có cảm giác như Jimin chỉ muốn nhắc nhở Mina với tư cách là một trưởng nhóm... Nhưng Mina lại quá nhạy cảm nên mới nghĩ rằng Jimin đã bắt nạt mình"

- "Tôi không muốn nhìn thấy Kwon Mina và cũng không muốn nghe bất kỳ tin tức nào về cô ta nữa"

- "Jimin bây giờ trông giống như một nạn nhân vậy..."

- "Sự nghiệp của AOA đang khởi sắc sau "Queendom" thì đùng một cái Kwon Mina đã hủy hoại tất cả... Thật đáng thương... Có cách nào để AOA trở lại không nhỉ ㅠㅠ"

- "Các thành viên khác của AOA rất đáng thương nhưng theo tôi thấy thì Jimin cũng đáng thương không kém ㅜ"

- "Nhưng chuyện này khiến tôi nhận ra ChoA không chỉ tử tế mà còn có tố chất lãnh đạo nữa. Cổ đã đứng ra dàn xếp mọi việc rất tốt"

- "Các thành viên AOA đúng là Bồ Tát sống mà.... ChoA tuyệt vời thật đấy, cổ có vẻ là người rất sâu sắc và chín chắn"

- "Jimin và AOA làm ơn hãy trở lại đi ㅠㅠ Sau "Queendom" mọi người đều rất quan tâm đến họ, cứ nghĩ nhóm sẽ có thời kỳ hoàng kim lần thứ 2 vậy mà.. ㅠㅠㅠㅠㅠㅠㅠㅠㅠㅠ"

Phía AOAFNC Entertainment hiện vẫn chưa đưa ra bất kỳ thông báo hay phản hồi nào về bài báo của Dispatch cũng như lời giải thích của Mina.

Munnie (lược dịch),