Netizen Hàn nghĩ gì khi hàng loạt trạm fan idol Kpop bị cấm ngôn tại Trung Quốc: Chỉ có một công ty giải trí sẽ tổn thất lớn mà thôi!

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 14:47, 08/09/2021

Netizen Hàn Quốc cho rằng sau màn thanh lọc và lệnh hạn chế này, chỉ có duy nhất một công ty giải trí lớn của Kpop đang lo lắng và hoang mang.

Hiện tại ở Trung Quốc đang có một đợt thanh lọc, xử lý nghiêm những hành vi bị cho là không phù hợp trong làng giải trí Cbiz. Không chỉ riêng gì những ngôi sao nổi tiếng mà các trạm fan hay những fan cá nhân cũng đều bị xử lý nếu có vi phạm trong phép ứng xử trên mạng hoặc có những hành vi không phù hợp như 'đập tiền' tiếp ứng với quy mô lớn cho các idol.

Mặc dù đây là cuộc thanh lọc của Cbiz nhưng chính các fan Kpop tại đây cũng bị ảnh hưởng. Nói đến fan Trung Quốc là chúng ta đều biết đến mức độ 'chịu chơi' và 'chịu chi' của họ trong việc vung tiền vào các project tiếp ứng cho idol. Tuy nhiên có lẽ từ nay văn hóa này sẽ bị bãi bỏ hoặc hạn chế khi Weibo hiện tại đã thắt chặt các quy định và sẵn sàng ra tay cấm ngôn bất kỳ trạm fan nào có hành vi không phù hợp, kể cả là tiếp ứng cho idol Kpop.

Gần đây nhất, Weibo đã phát lệnh cấm ngôn từ 30 ngày đến 60 ngày đối với 22 trạm fan idol Kpop với lý do truyền bá tiếp ứng theo đuổi nghệ sĩ một cách không có lý trí. Trong danh sách này có nhiều trạm fan lớn của EXO, BTS, BLACKPINK, Red Velvet, NCT, IU v...v... (Danh sách cụ thể xem tại đây).

Hiện tại thông tin này cũng đã đến tai netizen Hàn Quốc. Trong một bài báo đang được Knet quan tâm, nội dung tóm tắt như sau: 'Với hơn 20 tài khoản fandom của các ngôi sao Hàn Quốc bị đình chỉ hoạt động trên Weibo của Trung Quốc, truyền thông Trung Quốc cho rằng 'các quy định về fandom của thần tượng Hàn Quốc sẽ tiếp tục là một đòn giáng mạnh vào ngành công nghiệp Kpop'. 

Hình ảnh một số trạm fan lớn của idol Kpop bị cấm ngôn tại Trung Quốc 

Nội dung này sau khi đăng lại trên một diễn đàn mạng Hàn Quốc đã thu hút rất nhiều bình luận của netizen Hàn. Phần lớn những Knet này đều cảm thấy khó hiểu và nực cười với việc truyền thông Trung cho rằng 'Hạn chế hoạt động fan Trung sẽ là đòn giáng mạnh vào ngành công nghiệp Kpop.' Họ cho rằng mặc dù đúng là fan Trung thường đóng góp nhiều project quy mô và xa xỉ cho các idol, nhưng ngay cả khi không có họ thì cũng chẳng ảnh hưởng mấy đến những nghệ sĩ Hàn, ngoại trừ các nghệ sĩ nhà SM Entertainment.

EXO có lực lượng fan Trung Quốc rất hùng hậu 

NCT cũng là nhóm nhạc có lực lượng fan Trung hùng hậu 

Trên thực tế, 90% số bình luận của Knet đều chỉ nhắc đến 2 cái tên là 'SM Entertainment' và 'Lee Soo Man'. Lý do là bởi đây là công ty tiên phong trong việc hướng idol Kpop sang hoạt động tại Trung, có nhiều idol Trung và đến tận bây giờ vẫn có một phần sức ảnh hưởng lớn là nhờ các fan Trung. Knet cho rằng chỉ có mỗi SM sẽ là công ty hoang mang và lo lắng nhất trước màn thanh lọc lúc này của Cbiz.

Một số bình luận của Knet:

- Đó chỉ là một đòn giáng mạnh đối với SM mà thôi hahaha!! Tôi đoán là Lee Soo Man đang khóc đấy!!

- Không ai có thiệt hại đáng kể nào ngoại trừ nhà SM đâu. Vì vậy chúng ta không cần phải lo lắng về điều đó. 

- Người duy nhất lo lắng về điều đó là Lee Soo Man ㅋㅋㅋ

- Xin đừng debut các thành viên Trung Quốc trong tương lai.

- Đó là lý do tại sao tôi ghét các thần tượng Trung Quốc.

- Tôi tò mò về phản ứng của Lee Soo Man.

- Wow, không ai bị gì ở đây cả, nhưng chắc nghệ sĩ nhà SM sẽ chịu tổn thất lớn. 

- Hài hước là có vẻ như những vụ này là xuất phát từ vụ của Kris - idol debut từ nhà SM. Và hiện tại cũng chẳng mấy ai ảnh hưởng ngoài nhà SM. 

- Có vẻ như Lee Soo Man đã gieo rắc một giấc mộng ảo tưởng vô dụng ở Trung Quốc. 

- Xin cảm ơn đã cấm ngôn họ. Nào, giờ đến lượt chúng ta tống khứ những idol Trung về nước chưa?!! 

- Thật ra không có nhiều thiệt hại ở đây, chỉ có fan idol Kpop tại Trung là tội nghiệp thôi. 

- Nghệ sĩ Hàn Quốc nào phụ thuộc nhiều vào fan Trung mới tổn thất chứ. Nhưng vậy cũng tốt mà, chúng ta không nên dựa vào fan Trung làm gì! 

- Ok, nào giờ chúng ta hãy cấm hoạt động các idol Kpop mang quốc tịch Trung nào!!

- Thành tích doanh số album nhà SM dựa rất nhiều vào fan Trung Quốc. Tôi nghĩ họ mới là những người lo lắng nhất lúc này!!

Rất nhiều netizen Hàn cho rằng chỉ có Lee Soo Man và SM Entertainment sẽ chịu tác động với những lệnh cấm nghiêm ngặt từ Trung Quốc trong hoạt động của fan Kpop. 

Snowie,