Là main dancer đình đám nhưng idol SM này vẫn gây tranh cãi khi ngồi ghế giám khảo 'Street Woman Fighter': Liệu đã đủ trình đánh giá dancer chuyên nghiệp?

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 11:15, 08/09/2021

Nhiều khán giả theo dõi 'Street Woman Fighter' đã bày tỏ sự khó chịu với những lời nhận xét của nam thần tượng dành cho các thí sinh.

Chương trình thực tế sống còn "Street Woman Fighter" được phát sóng trên Mnet lần đầu tiên vào ngày 24 tháng 8 đã trở thành nơi tìm kiếm nhóm nhảy đường phố giỏi nhất Hàn Quốc. Chương trình với những cuộc chiến khốc liệt, nơi các vũ công nữ đặt cược niềm tự hào của họ vào từng sân khấu, hiện đang thu hút sự chú ý và rating cũng đã tăng gấp đôi chỉ trong 2 tập đầu tiên, giúp cái tên "Street Woman Fighter" trở thành chủ đề nóng tại Hàn Quốc.

Dĩ nhiên, cũng giống như bất kỳ cuộc chiến sống còn nào, thắng thua là điều không thể tránh khỏi. Kết quả thắng thua tại "Street Woman Fighter" được quyết định bởi 3 vị giám khảo, những người được giới thiệu là "react nhiệt tình hơn bất kỳ ai khác và đánh giá rất công bằng". Các giám khảo của chương trình bao gồm giám đốc trình diễn Hwang Sang Hoon, nữ ca sĩ BoAvà Taeyong (NCT). Nói về sự xuất hiện của 3 người này, Rihey trả lời: "Vì họ là những nghệ sĩ tuyệt vời nên chúng tôi sẽ công nhận những lời đánh giá của họ".

Tuy nhiên, đông đảo khán giả theo dõi "Street Woman Fighter" hiện đang tranh cãi rất nhiều về vai trò của ban giám khảo. Nhiều người đang đặt câu hỏi liệu những lời nhận xét, đánh giá của họ có được đưa ra một cách khách quan hay không vì dường như họ chỉ tập trung vào những ấn tượng chủ quan như cảm giác và bầu không khí thay vì đánh giá chuyên nghiệp dựa trên động tác hay kỹ thuật nhảy. Mặc dù những phân cảnh đánh giá của ban giám khảo chiếm thời lượng lên hình không đáng kể, thế nhưng những lời nhận xét như "Tôi cảm nhận được thần thái áp đảo của họ" hay "Bài hát rất phù hợp với điệu nhảy" hoàn toàn không thể khiến khán giả hài lòng.

Street-Woman-Fighter

Hwang Sang Hoon: Sân khấu với ca khúc "Come Back Home"...

Taeyong: Bài hát thật sự rất hay. Không nhưng mà đây chính là gu của tôi đấy!

Cũng có nhiều ý kiến bày tỏ sự nghi ngờ về trình độ của các giám khảo, đặc biệt là hàng loạt phản ứng tiêu cực dành cho Taeyong bởi anh có thâm niên hoạt động ít hơn rất nhiều so với Hwang Sang HoonBoA. Mặc dù Taeyong là main dancer của NCT và đã sớm được công nhận trên thị trường toàn cầu, tuy nhiên vẫn có không ít ý kiến cho rằng nam thần tượng vẫn chưa đủ trình để đánh giá các thí sinh của "Street Woman Fighter", vốn là những dancer chuyên nghiệp với một quá trình hoạt động lâu dài và vững chắc.

Trong số cái thí sinh của "Street Woman Fighter", Monika là giáo sư bộ môn khiêu vũ đường phố đương đại, trong khi Yell đã giành huy chương đồng đầu tiên cho Hàn Quốc ở bộ môn bboy tại Thế vận hội Thanh thiếu niên Buenos Aires 2018. Ngoài ra, hầu hết các thí sinh đều là những tên tuổi có tiếng tăm trong giới vũ công Hàn Quốc. Khi thành tích của họ được tiết lộ trên truyền hình, khán giả thậm chí còn đùa rằng: "Có vẻ như những người đáng lý ra phải ngồi vào ghế giám khảo giờ lại xuất hiện với tư cách thí sinh".

Street-Woman-Fighter

Với việc vòng loại trừ đang đến gần, cuộc chiến tại "Street Woman Fighter" dự kiến sẽ trở nên khốc liệt hơn trong những tập tới. Vì lý do này, cư dân mạng không còn lựa chọn nào khác ngoài việc phải dõi theo từng lời nhận xét, đánh giá của ban giám khảo một cách nhạy cảm hơn. Vẫn còn phải chờ xem liệu "Street Woman Fighter" có thể dập tắt được những lời chỉ trích xoay quanh ban giám khảo và xây dựng niềm tin dựa trên kết quả các trận đấu hay không, nhưng rõ ràng ở thời điểm hiện tại, sự xuất hiện của một idol chưa có nhiều kinh nghiệm trên ghế giám khảo đang khiến không ít người xem cảm thấy lấn cấn.

- "Tôi chưa bao giờ thưc sự xem họ là giám khảo. Thời lượng lên hình của họ quá ít đến mức không đủ để khiến tôi phải quan tâm đến họ. Tuy nhiên, tôi vẫn không hiểu được những đánh giá mà họ đưa ra"

- "Tôi sẽ không quan tâm nếu chương trình có 6-7 trọng tài, nhưng họ lại đưa một idol trẻ vào một đội hình giám khảo chỉ có 3 người và tôi không thể hiểu được ý định của họ là gì? Đây không phải là chương trình đánh giá theo cảm xúc. Họ phải quyết định xem ai là người chiến thắng và ai là người thua cuộc, và bản thân cậu ta cũng có sức ảnh hưởng trong việc chọn ra ai là center"

- "Chương trình chỉ có 3 giám khảo nhưng lại giao cho họ quá nhiều quyền lực. Nếu có từ 6 đến 7 giám khảo thì người ta sẽ không chỉ trích nhiều như vậy đâu"

- "Tôi đồng ý, các sân khấu đều rất tuyệt vời nhưng đánh giá của ban giám khảo vẫn còn nhiều thiếu sót"

- "Tôi chỉ có thể hiểu được sự xuất hiện của BoA ở đó. Những bình luận khen Taeyong làm rất tốt rõ ràng đều là do fan của cậu ta viết. Tôi thậm chí còn không biết cậu ta là ai. Nếu họ chọn Chaeyeon, dancer giỏi nhất trong số các idol nữ, làm thí sinh thì lẽ ra họ phải đưa dancer hàng đầu trong số các idol nam đến làm giám khảo chứ..?"

- "Nhưng sự thật là khi Rihey nói rằng cô ấy sẽ công nhận những lời đánh giá của trọng tài dành cho mình, cô ấy chỉ đang nói về BoA thôi ㅋㅋㅋ Tôi cũng công nhận BoA, còn Hwang Sang Hoon là một vũ công có kinh nghiệm nên cũng không có gì phải tranh cãi, nhưng Taeyong thì cứ như một khán giả bình thường đang xem người khác biểu diễn vậy... Sẽ tốt hơn nếu cậu ta không phải là thành viên cố định mà chỉ là khách mời được thay đổi qua mỗi tập"

- "Tôi thực sự hy vọng giám khảo sẽ không quyết định kết quả trận chung kết"

- "So với các vũ công thì tất cả giám khảo đều thiếu kinh nghiệm, kể cả MC... Nhưng nói thật thì các thí sinh cũng chỉ tham gia chương trình này để quảng bá bản thân thôi mà?"

- "Nghiêm túc mà nói, tôi không hiểu Taeyong đánh giá dựa trên cơ sở gì nữa?"

- "Không một ai nghiêm túc đánh giá về kỹ thuật hay nghệ thuật, họ chỉ nói về khí chất, sức mạnh,.... Thành thật mà nói, cứ xem đến giám khảo là tôi lại thấy bực mình... Chương trình tập hợp tất cả những vũ công chuyên nghiệp nhưng lại bắt họ phải nghe những lời đánh giá ngẫu nhiên. Còn nữa, Taeyong thậm chí còn không phải là dancer hàng đầu trong giới idol mà"

- "Nói thật thì dù có 3 giám khảo hay nhiều hơn, dù có đưa idol vào đó hay không thì chuyện này sẽ không bao giờ gây tranh cãi nếu họ đưa ra nhận xét hợp lý ㅇㅇ Nếu định chỉ sử dụng 3 người thì họ cần phải chia sẻ vai trò với nhau, ít nhất một trong số họ nên đưa ra những lời chỉ trích mang tính xây dựng hơn và cho khán giả biết phần trình diễn của các thí sinh có điểm mạnh, điểm yếu gì. Với tư cách là khán giả, giám khảo cần có khả năng dẫn dắt người xem chúng ta. Nếu họ có thể làm được điều đó thì họ sẽ không bao giờ bị chỉ trích"

- "Giám khảo của chương trình này chưa một lần đưa ra nhận xét hợp lý. Họ chỉ nói chuyện như thể họ là khán giả giống như chúng ta đang ngồi trong góc phòng xem TV vậy. Họ nói chuyện như những người bình thường nhưng tôi thậm chí còn không thể đồng cảm được với bất cứ điều mà họ nói ra"

- "Tuần này chúng ta sẽ có nhóm đầu tiên bị loại, và điều này sẽ làm vấn đề giám khảo trở nên tồi tệ hơn"

- "Tôi cảm thấy mệt mỏi vì chuyện này, chúng ta không thể chỉ tận hưởng nó như một chương trình giải trí được sao?"

- "Tôi không cảm thấy xấu hổ khi nghe họ đánh giá, nhưng chắc chắn là tôi không thể đồng cảm được với bất kỳ nhận xét nào của họ"

Bạn nghĩ gì về sự xuất hiện của Taeyong trong vai trò giám khảo của "Street Woman Fighter"?

Munnie (lược dịch),