Nhiều đàn ông Mỹ ngày càng tự tin mặc váy

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 07:11, 08/09/2021

Nhiều chàng trai tại Mỹ không ngần ngại mặc váy nơi công cộng. Trên mạng xã hội, họ cũng nhận được nhiều lời khen với chiếc váy ngắn.

Ngày nay, phong cách thời trang phi giới tính đã trở nên phổ biến. Những người đàn ông nổi tiếng, có sức ảnh hưởng đã mặc váy xuất hiện tại các sự kiện, nhiều người khác lại diện váy đến nơi làm việc hoặc ra đường dạo phố.

Nam giới mặc váy không còn là điều chỉ xuất hiện trong lịch sử, trên những sàn thời trang cao cấp hay trong nền văn hóa thiểu số nữa. Giờ đây, nữ giới hay nam giới mặc váy đều bình thường.

Nam giới mặc váy được khen ngợi trên MXH

Liam Kalhagen, một sinh viên 19 tuổi đến từ bang Oregon (Mỹ) chia sẻ với VICE: "Tôi thích mặc váy, nhưng với chiều cao 1,95 m cùng cân nặng hơn 95 kg, tôi khó có thể tìm được một chiếc váy vừa vặn với mình".

Nhiều đàn ông Mỹ ngày càng tự tin mặc váy-1
Kalhagen gây chú ý trên MXH với video mặc váy. Ảnh chụp màn hình.

Kalhagen có ý tưởng mặc váy bởi mong muốn phong cách thời trang của mình thêm thú vị. Sau thời gian dài tìm kiếm, cuối cùng anh đã mua được chiếc váy phù hợp với mình tại một cửa hàng tiết kiệm.

"Hầu hết cửa hàng quần áo đều có khu vực dành cho nam và nữ. Tôi chỉ có thể tìm kiếm những gì mình cần tại khu vực phụ nữ mà thôi, dường như mọi người mặc định những chiếc váy, đầm chỉ có phái nữ mới mặc.

Khu vực thời trang của nam giới lại có ít kiểu quần áo hơn hẳn. Tại sao những chiếc váy được thiết kế dành riêng cho cơ thể nam giới lại không thể có sẵn tại các cửa hàng?", Kalhagen nói.

Theo Kalhagen, giờ đây, mọi người đã ít phán xét hơn về những người đàn ông mặc váy. Trên TikTok, các video có chứa hashtag #boysinskirts có tổng cộng khoảng 168,5 triệu lượt xem, trong khi đó các video có hashtag #meninskirts có khoảng 52,4 triệu lượt.

Trên trang TikTok của Kalhagen, những video cậu mặc váy nhận được khoảng 1,2 triệu lượt xem và hơn 396.000 lượt thích. Khá nhiều người đã bình luận khen ngợi như: "Trông bạn thật tuyệt vời", "Việc làm của bạn thật mạnh mẽ".

Có nhiều lý do để nam giới mặc váy

Theo VICE, Brian Batesy, một diễn viên 22 tuổi và là KOL đến từ bang Massachusetts (Mỹ) mặc váy với lý do rất đơn giản: anh thích như vậy.

Batesy nói: "Tôi thích ngắm nhìn những chiếc váy. Mặc váy làm cho đôi chân của tôi trông đẹp hơn".

Với Batesy, mặc váy cũng như một tuyên bố chống lại các chuẩn mực xã hội "khập khiễng và nhàm chán".

"Theo quan điểm của tôi, quần áo vốn dĩ không phân biệt giới tính. Váy dành cho tất cả. Đó là một loại quần áo và nó không nên được gắn với bất kỳ giới tính nào", anh nói.

Nhiều đàn ông Mỹ ngày càng tự tin mặc váy-2
Batesy tự tin với nhiều chiếc váy khác nhau. Ảnh: @brianbatesy.

Nhà phân tích an ninh mạng 27 tuổi Casian Moore, đến từ bang California (Mỹ) cũng cho rằng những gì anh ấy mặc không liên quan đến giới tính.

"Những người đàn ông mặc váy không có vấn đề gì về giới tính hay tính dục. Đã có nhiều người bị quấy rối, hành hung, thậm chí là bị sát hại bởi giới tính của họ. Tôi muốn mặc váy nơi công cộng để khẳng định cộng đồng người đồng tính có quyền của riêng mình", anh nói.

Moore cho biết mình là người chuyển giới. Anh mong muốn cộng đồng LGBTQ cũng như những những người đàn ông như mình có thể mặc bất kỳ thứ gì họ muốn.

"Tôi hy vọng việc làm của mình sẽ giúp các thành viên LGBTQ cảm thấy thoải mái hơn khi thể hiện giới tính của họ trước xã hội", Moore nói.

Nhiều đàn ông Mỹ ngày càng tự tin mặc váy-3
Moore mặc váy để thể hiện phong cách và ủng hộ cộng đồng LGBTQ. Ảnh: @casianmoore.

Khi mọi người trở nên tự do hơn trong việc khám phá giới tính của mình, họ cũng trở nên thoải mái hơn khi thể hiện bản thân, bao gồm cả thông qua thời trang.

Kalhagen nói: "Tôi nghĩ khi rào cản giới tính bắt đầu biến mất, chúng ta sẽ thấy nhiều thứ vốn được coi là nam tính hay nữ tính truyền thống trở nên linh hoạt hơn và dễ tiếp cận hơn.

Để có thể xóa bỏ các chuẩn mực xã hội cũ kỹ về vấn đề trang phục, nam giới nên thoải mái thể hiện bản thân theo bất cứ cách nào mà họ muốn".

Moore cho biết có rất nhiều người lạ đã khen ngợi khi thấy anh mặc váy. Tuy vậy, thỉnh thoảng anh vẫn bắt gặp một vài cái nhìn tò mò hoặc thiếu thiện chí.

Kalhagen cũng đã có những trải nghiệm tương tự, nhưng anh lại khá hào hứng khi thấy những phản ứng trên khuôn mặt của mọi người.

"Tôi biết rằng mọi người đang đánh giá tôi, nhưng đó chỉ là tác dụng phụ của việc nỗ lực thay đổi quy chuẩn xã hội xung quanh nam giới và thời trang mà thôi", anh nói.