Bắt giam 2 đối tượng nhậu say, vi phạm chống dịch còn chém công an

Pháp luật - Ngày đăng : 17:27, 07/09/2021

(CAO) Ngày 7-9, Cơ quan CSĐT Công an huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định tạm giữ hình sự Lê Hoàng Tân (SN 1990) và Nguyễn Văn Nhớ (SN 1988, cùng tạm trú xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch) để điều tra làm rõ về hành vi “chống người thi hành công vụ”.

Theo hồ sơ của cơ quan công an, vào lúc 21 giờ 10 phút ngày 5-9, Công an xã Long Thọ nhận được tin báo của quần chúng nhân nhân tại một phòng trọ đang bị phong tỏa cách ly y tế (thuộc ấp 2, xã Long Thọ) có một nhóm thanh niên đang tổ chức nhậu, vi phạm Chỉ thị 16 của Chính phủ về việc giãn cách xã hội phòng chống dịch Covid-19.

Công an xã Long Thọ đã cử 3 đồng chí, gồm: Trung úy Phạm Xuân Quyết (Công an xã Long Thọ), Cái Thiện Vỹ và Trần Thanh Tùng (cán bộ Cảnh sát cơ động tăng cường chống dịch tại Công an xã Long Thọ) đến giải quyết vụ việc trên.

Khi tổ công tác trên đến nơi thì tại phòng trọ số 15 có Nguyễn Văn Nhớ, Lê Hoàng Tân và Lê Quang Nghĩa (SN 1998, quê tỉnh Cà Mau) đang trong tình trạng say rượu, gây mất an ninh trật tự. Bị nhắc nhở, yêu cầu chấp hành các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thì Nhớ và Tân lớn tiếng thách thức, giằng co chống đối lại lực lượng làm nhiệm vụ.

Hai đối tượng Nguyễn Văn Nhớ và Lê Hoàng Tân
Hung khí các đối tượng sử dụng

Không dừng lại ở đó, Nhớ lấy ra 1 con dao xông đến chém vào tay đồng chí Quyết gây thương tích ở tay phải. Cùng lúc này thì đối tượng Tân xông đến ôm, giật lấy cây ba trắc trên tay đồng chí Vỹ và dùng chân đạp vào vùng bụng đồng chí này.

Với những hành động quá hung hăng của nhóm thanh niên say rượu trên, sau đó Công an xã Long Thọ đã huy động lực lượng đến hiện trường khống chế, bắt giữ đối tượng Nhớ và Tân cùng tang vật.

Với các hành vi vi phạm của các đối tượng như trên, Công an huyện Nhơn Trạch đang củng cố hồ sơ xử lý và sẽ tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với các đối tượng.

Ngoài ra, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, hành động của các đối tượng không chấp hành các quy định về phòng, chống dịch bệnh và cản trở người thi hành công vụ của đã gây ảnh hưởng xấu, nghiêm trọng đến công tác phòng, chống dịch Covid-19, trên địa bàn, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân. Vì vậy CQĐT sẽ có biện pháp xử nghiêm khắc để giáo dục, răn đe và phòng ngừa chung, góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự.

Minh Thắng