Chồng luôn tỏ thái độ khi lo việc nhà ngoại, vợ quyết dạy chồng bài học, chỉ sau vài câu nói anh hoảng hốt sửa tính nết

Gia đình - Ngày đăng : 14:55, 07/09/2021

Nhiều lúc mình tủi thân đến cùng cực, ví dụ quà cáp mua cho bố mẹ chồng thì không sao nhưng nhắc đến bố mẹ đẻ mình là anh tỏ ý không vui", cô vợ kể.

Chồng không ưng ý với nhà ngoại

Một cô vợ chia sẻ chuyện gia đình. Hai vợ chồng cô cưới nhau đã 5 năm, con gái đầu lòng 3 tuổi. Họ yêu nhau từ thời còn là sinh viên đến khi ra trường được mấy năm thì cưới.

“Hai nhà chung một huyện, cách nhau chưa đến 5km nên tất cả mọi việc đều thuận lợi. Nhà mình cũng vui vẻ vì con gái lấy chồng gần. Trên mình có 1 anh trai nữa nhưng vì công tác nên chưa chuyển về làm việc gần nhà. Cả gia đình anh đều sinh sống ở Sài Gòn và có ý định về quê sinh sống vào cuối năm nay. Bởi vậy, ở gần với bố mẹ chỉ có mỗi cô con gái là mình đây”, cô vợ kể.

Chồng luôn tỏ thái độ khi lo việc nhà ngoại, vợ quyết dạy chồng bài học, chỉ sau vài câu nói anh hoảng hốt sửa tính nết-1

Tuy nhiên, chồng cô lại không thích vợ hay về ngoại. Khi yêu thì chưa biết, đến bây giờ, người vợ mới phát hiện chồng mình gia trưởng, đụng đến bất cứ chuyện gì cũng không ưng khi vợ lo lắng cho bên ngoại. Cũng vì vậy, gia đình họ cũng đôi phen cãi vã.

“Nhiều lúc mình tủi thân đến cùng cực, ví dụ quà cáp mua cho bố mẹ chồng thì không sao nhưng nhắc đến bố mẹ đẻ mình là anh tỏ ý không vui. Chẳng hiểu cái tính nết xấu xí đó ở đâu ra nữa và nó ảnh hưởng rất nhiều đến mối quan hệ của hai vợ chồng.

Bố mẹ mình chỉ có mỗi mình ở gần, ông bà nhớ cháu vậy mà đưa cháu lên chơi chồng không bao giờ cho ở lại qua đêm. Bố mẹ chồng mình lại dễ nhưng không muốn để chuyện riêng khiến ông bà suy nghĩ nên mấy việc bàn cho cháu đi chơi hai vợ chồng chỉ nói với nhau”, cô vợ kể.

Lễ sinh nhật bão táp
Đến khi một sự kiện xảy đến, người chồng nặng lời khiến cho cô vợ chớp lấy cơ hội cho anh ta một bài học thì mọi việc mới được xử lý. Theo đó, mẹ cô sắp 60 tuổi. Vì anh trai ở xa nên anh có nhờ cô mua bánh kem, tổ chức cho mẹ một sinh nhật vui vẻ, đáng nhớ.

Cô kể: “Mình lên kế hoạch định làm 2 mâm cơm, mời các dì các cậu qua chung vui cùng mẹ và vợ chồng mình. Mình cũng tất bật đặt bánh kem, chọn để mua cho bà chiếc áo dài mới. Chứng kiến những điều đó, chồng mình bắt đầu tỏ vẻ không vui. Tuy nhiên, mình cũng chẳng quan tâm, đây là sinh nhật cho mẹ mình, chẳng lẽ mình còn phải chờ chồng có cho phép hay không.

Đúng hôm sinh nhật mẹ, mình chỉ làm buổi sáng định bụng xin nghỉ chiều để đến chuẩn bị, tổ chức tối. Mình cũng dặn dò chồng chiều xin về sớm chút để qua bên đó. Nghe vậy, anh ta bắt đầu nặng nề: ‘Hôm nay lắm việc lắm, ai ăn cứ ăn, tôi về nhà ăn cơm với bố mẹ tôi cũng được. Sinh nhật gì, vẽ chuyện hết sức. Việc bên nội mà cô hăng hái, nhiệt tình được như thế thì còn gì bằng'.

Mình nghe đến đây đã thấy chướng tai rồi nhưng vẫn bỏ qua. Ai dè, chồng mình tiếp tục: 'Cô đi ăn cỗ ăn sinh nhật mẹ mình thì đi một mình. Để thằng Bin ở nhà với ông bà. Tối về bố con tôi ăn cơm cùng bố mẹ, để xem một mình cô có nuốt nổi cỗ không'.

Mình nghe mà thấy uất nghẹn, quay sang nói thẳng: 'Từ trước đến nay tôi làm gì không phải với gia đình anh chưa? Nghĩa vụ trách nhiệm của con dâu đều hoàn thành đầy đủ. Hôm nay nhà tôi có việc, sang đó ăn uống đâu phải là chuyện kinh khủng gì mà thái độ anh tồi tệ như thế. Hay giờ anh muốn chia ra, chuyện nhà đẻ tôi lo, nhà anh anh lo. Tôi sẽ lên cả hợp đồng cho anh kí, sau này chuyện nhà nào nhà nấy tự lo lấy. Còn không nữa khó quá thì chấm dứt. Tôi chịu anh đủ rồi'.

Thấy mình bỗng nhiên quyết liệt, anh ta tỏ ý ngơ ngác. Lúc đó mẹ chồng bước vào, mình cũng tủi thân bật khóc hỏi bà những điều mình làm đúng hay sai. Mẹ chồng nhìn chồng mình nghiêm mặt bảo: 'Từ ngày nó về làm dâu chưa một lần mẹ phải phiền lòng. Nó có tâm, đối nội đối ngoại đều tốt mà bây giờ con lại như thế hả? Con như vậy là quá ích kỷ rồi, chẳng ai bênh nổi. Nếu như em gái con bị nhà chồng khó dễ thế này thì con có chắc là để yên không?".

Được biết, sau đó mẹ chồng còn gửi quà nhờ cô mang sang tặng bà thông gia. Về phần người chồng, anh ta tỏ vẻ hối lỗi nói rằng chiều sẽ nghỉ làm luôn để cùng chuẩn bị. Có mẹ chồng vun vào, người vợ cũng không muốn làm nặng nề thêm. Tuy nhiên kể từ khi bị nói thẳng mặt như thế, ông chồng có ý sửa đổi và không còn mặt nặng mày nhẹ thêm nữa!

Theo Pháp luật và bạn đọc