Kết quả xét nghiệm của 20 nhân viên y tế liên quan ca F0 đến tiêm chủng tại BV Hữu Nghị

Tin Y tế - Ngày đăng : 08:47, 06/09/2021

Tối 6/9, Lãnh đạo BV Hữu Nghị (Hà Nội) cập nhật thông tin cho PV Báo Sức khỏe và Đời sống biết, toàn bộ mẫu xét nghiệm của nhân viên y tế liên quan ca F0 đến tiêm chủng tại bệnh viện đã cho kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.
Tình hình dịch COVID-19: Cập nhật mới nhất từ Bộ Y tếTình hình dịch COVID-19: Cập nhật mới nhất từ Bộ Y tế

SKĐS - Nội dung tình hình dịch COVID-19 dưới đây là số liệu chính thức, mới nhất theo nguồn tin từ Bộ Y tế, cập nhật mỗi buổi tối hàng ngày trên Báo Sức khỏe & Đời sống.

Theo TS. Nguyễn Thế Anh – Phó Giám đốc Bệnh viện Hữu Nghị, ngay sau khi nhận được thông tin về trường hợp F0 là người đã từng đến điểm tiêm chủng tại Bệnh viện Hữu Nghị ngày 31/8/2021, bệnh viện đã tiến hành rà soát các đối tượng liên quan.

Theo đó, các đối tượng đếntiêm vaccine phòng COVID-19tại bệnh viện theo kế hoạch của đoàn tiêm từ 15 giờ đến 17 giờ ngày 31/8, tất cả đều khai báo y tế, đo thân nhiệt theo quy định. Bệnh viện thực hiện tiêm chủng 4 bước an toàn, trong quá trình tiêm thực hiện 5K, giãn cách theo quy định. Nhân viên y tế có trang bị bảo hộ đầy đủ phòng ngừa lây nhiễm.

Sáng nay (6/9), sau khi nhận được thông tin về ca F0 là đối tượng đến tiêm chủng, bệnh viện đã tiến hành cách ly tại chỗ 20 nhân viên y tế liên quan, đồng thời tiến hành xét nghiệm PCR Genexpert SARS-CoV-2 và cho kết quả 100% âm tính.

Cũng theo lãnh đạo bệnh viện, các nhân viên này sẽ tiếp tục cách ly, làm xét nghiệm lần 2 sau 24h để đảm bảo phòng chống dịch.

Kết quả xét nghiệm của 20 nhân viên y tế liên quan ca F0 đến tiêm chủng tại BV Hữu Nghị  - Ảnh 2.

Kiểm tra thân nhiệt cho người đến khám tại Bệnh viện Hữu Nghị.

Được biết, điểm tiêm chủng tạiBệnh viện Hữu Nghịđã ngừng hoạt động từ 1/9 đến nay theo lịch nghỉ lễ và đã tiêm hết lượng vaccine được phân bổ. Bệnh viện cũng đã tiến hành phun khử khuẩn tổng vệ sinh khu vực tiêm và thông tin đến CDC Hà Nội, đơn vị chủ quản của đối tượng tiêm để phối hợp tiến hành truy vết theo quy định.

Theo TS. Nguyễn Thế Anh, bệnh viện sẽ tiếp tục triển khai các biện pháp rà soát và tăng cường, thắt chặt hơn nữa công tác sàng lọc để bảo đảm an toàn cho điểm tiêm chủng.

Trưa 6/9, Hà Nội công bố ca bệnh COVID-19 thuộc chùm sàng lọc ho sốt là anh N.P.H, 45 tuổi, ở Ngô Quyền, phường Quang Trung, quận Hà Đông.

Ngày 28/8, anh có đi giám sát công trình tại Hòa Bình về trong ngày. Ngày 31/8, anh đi tiêm vaccine mũi 1 tại Bệnh viện Hữu Nghị. Sau tiêm, anh H xuất hiện sốt, đau mỏi người. Ngày 3/9, anh xuất hiện thêm triệu chứng giảm ngửi. Ngày 5/9, anh đến Bệnh viện Medlatec làm xét nghiệm, kết quả dương tính.

Liên quan anh H, có thêm bé N.P.T (14 tuổi) là con trai của anh, cũng nhận kết quả dương tính SARS-CoV-2, phát hiện khi đã cách ly tại nhà. Trước đó, ngày 3/9, bé xuất hiện sốt, ho.

Xem thêm video đang được quan tâm:


Hương Thủy