Thông tin ‘TP.HCM bắt đầu sống chung với COVID-19 từ 15/9’ là sai sự thật

Xã hội - Ngày đăng : 20:05, 05/09/2021

Những thông tin lan truyền trên mạng xã hội về việc TP.HCM hoạt động trở lại, bắt đầu "sống chung với COVID-19" sau ngày 15/9 là sai sự thật.

Tại họp báo chiều 5/9, ông Phạm Đức Hải, Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 TP.HCM cho biết, một số thông tin lan truyền trên mạng như: “Bắt đầu thực hiện sống chung với COVID-19 từ sau 15/9. Mọi hoạt động sản xuất kinh doanh được hoạt động khi đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Sở Công thương là đầu mối để hướng dẫn công ty. Cấp chữ ký số cá nhân để thực hiện online. Chuyển sang điều trị COVID-19 có thu phí…” là thông tin sai sự thật, thành phố chưa có các chủ trương này.

Về việc người đã tiêm đủ 2 mũi vaccine có được tham gia các hoạt động trở lại sau 6/9 hay 15/9 hay không, ông Hải cho biết hiện thành phố cũng chưa có quy định gì về người thuộc diện này.

“Sau khi kiểm soát được dịch bệnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố sẽ có thông tin cụ thể, chi tiết cho từng đối tượng tham gia hoạt động, đến nay chưa có thông tin về quy định cụ thể. Đề nghị người dân bình tĩnh và chờ quy định được ban hành từ UBND TP.HCM”, ông Hải nhấn mạnh.

Thông tin ‘TP.HCM bắt đầu sống chung với COVID-19 từ 15/9’ là sai sự thật - 1

Ông Phạm Đức Hải, Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 TP.HCM.

Ông Phạm Đức Hải cũng cho biết thêm, UBND TP.HCM đã ký quyết định 3204 về việc thành lập Ban chỉ đạo, xây dựng kế hoạch phòng chống dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế TP.HCM. Theo quyết định này, TP.HCM sẽ thành lập 4 tổ công tác, tổ phòng chống dịch có nhiệm vụ chuẩn bị nội dung, kịch bản và giải pháp phòng chống dịch trong theo các mốc thời gian gồm: 15/9 đến 31/1/2021 và từ năm 2022 trở đi.

Ngoài ra, ông Hải khẳng định, sáng nay (5/9), trong cuộc họp với lãnh đạo thành phố, UBND quận 7 có đưa ra phương án dự kiến  đưa hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn quận trở lại trạng thái như bình thường. Đây là UBND quận 7 đang xin ý kiến UBND thành phố, mới chỉ là đề xuất, phương án này chưa có thông tin chính thức nên các thông tin trên mạng xã hội là không chính xác.

MAI THÚY

MAI THÚY