Cận cảnh hình xăm của cô Phó Hiệu trưởng gây sốt trên mạng xã hội

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 12:00, 05/09/2021

Sáng ngày 5/9, cư dân mạng không khỏi nghẹn ngào chia sẻ những khoảnh khắc đáng nhớ về ngày khai giảng. Đặc biệt, trong tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, ngày lễ lại trở nên đáng nhớ hơn.

 Học sinh thực hiện nghi thức trong buổi Lễ Khai giảng online. (Ảnh: Nghệ An)

Học sinh thực hiện nghi thức trong buổi Lễ Khai giảng online. (Ảnh: Nghệ An)

Trong số đó, xuất hiện một hình ảnh về cô giáo đọc lễ văn khai giảng trước sân trường không bóng người nhanh chóng thu hút sự chú ý của dư luận. Cụ thể, bài đăng chia sẻ: "Bức ảnh chụp cô Phó Hiệu trưởng V.T.D. - Trường Lương Thế Vinh (Hà Nội), phát biểu tại lễ khai giảng năm học mới 2021 - 2022 mà không học sinh, chỉ có sân trường và những bóng cây yên lặng. Bức ảnh này sẽ là bức ảnh lịch sử với các học sinh và người dân Thủ đô."

 Bài đăng gây chú ý trên mạng xã hội (Ảnh chụp màn hình)
Bài đăng gây chú ý trên mạng xã hội (Ảnh chụp màn hình)

Dòng chia sẻ nhận về hơn 30 ngàn lượt thích cùng hàng ngàn bình luận chỉ sau hơn 1 giờ đăng tải. Theo đó, cư dân mạng không khỏi nghẹn ngào vì hình ảnh lễ khai giảng đáng nhớ, chưa từng có trong lịch sử này. Tuy nhiên, một điểm nổi bật và gây tranh cãi hơn cả chính là hình xăm phía sau cổ của cô Phó Hiệu trưởng. Bỏ qua những ý nghĩa thiêng liêng mà chủ bài đăng muốn truyền tải, không ít quan điểm trái chiều được đưa ra.

"Làm nghề giáo dục mà xăm mình"

Đây có lẽ chính là nhiều bình luận nhất được để lại phía dưới bài viết. Theo đó, nhiều người cho rằng, việc cô giáo - lại là Phó Hiệu trưởng, có hình xăm là điều không thể chấp nhận được.

"Biết là xăm không xấu nhưng chúng ta muốn con em mình được dạy dỗ bởi những người thầy cô toàn diện. Xin lỗi, nếu được chọn giữa 2 người năng lực như nhau, mình vẫn chọn người không xăm. Mình biết 4.0 hầu như mọi người đều rất thoải mái, bớt sống trong cái gọi là khuôn khổ tư duy lối sống ngày xưa. Có thể có những quy tắc khuôn khổ cần được thay đổi, sống thoáng tích cực hơn, nhưng có một số quy tắc từ xưa đến nay chúng ta không thể bác bỏ vì nó là truyền thống đặc trưng của tất cả ngành nghề" - lời bình luận của tài khoản T.Đ.K nhận được sự đồng ý của không ít dân mạng. Phần đa ý kiến này đều cho rằng đã là nhà giáo thì phải chấp nhận làm gương cho học sinh.

 Cận cảnh hình xăm của cô Phó Hiệu trưởng gây sốt trên mạng xã hội. (Ảnh: V.T.D)
Cận cảnh hình xăm của cô Phó Hiệu trưởng gây sốt trên mạng xã hội. (Ảnh: V.T.D)

Một bình luận còn lấy ví dụ về thầy Phó Hiệu trưởng trường mình, lúc còn trẻ nông nổi xăm ở cánh tay, giờ đi dạy lúc nào cũng phải mang áo dài để che đi. Theo đó, người này cho rằng, việc chuẩn mực đạo đức vô cùng quan trọng, nhất là trong ngành nghề mang yếu tố định hướng tương lai. Việc thầy cô giáo thể hiện cá tính là quyền cá nhân, nhưng hình xăm ở những nơi "lộ thiên" như thế này rất dễ khiến các trò học học theo khi suy nghĩ chưa chín chắn. Không có quy định nào nghiêm cấm việc giáo viên xăm mình, thế nhưng, đối với học sinh thì có. Chúng ta sẽ làm gì khi bọn trẻ đặt câu hỏi: "Sao cấm em, trong khi cô xăm hình".

"Xăm hình không hề xấu, xăm xấu mới xấu"

Trái ngược với những quan điểm không mấy tích cực trên, nhiều người cho biết nên có suy nghĩ thoáng hơn đối với việc xăm hình trong xã hội hiện tại. Việc "ghi dấu ấn" lên cơ thể không phải là xấu, nó chỉ đơn giản đại diện cho cá tính, kỉ niệm và ý nghĩa mà chủ nhân nó muốn thể hiện.

 Một số bình luận của cư dân mạng (Ảnh chụp màn hình)
Một số bình luận của cư dân mạng (Ảnh chụp màn hình)

"Với mình và chắc với nhiều người nữa, một hình xăm trên người không chỉ đơn giản là một hình vẽ đẹp mà mình thích cho lên người để thể hiện cái tôi, cá tính. Mỗi hình mà mình xăm lên người đều là một câu chuyện và đều có ý nghĩa riêng đó mọi người. Mình có thể kể chuyện được về nó khi có ai hỏi luôn đó" - tài khoản N.H.G đồng cảm với cô Phó Hiệu trưởng và mong mọi người có cái nhìn tích cực hơn.

Bên cạnh đó, không ít ý kiến cho rằng hình xăm của cô giáo trông rất nghệ thuật, nhẹ nhàng, kín đáo và thể hiện được quan điểm tín ngưỡng. Đây cũng là một cách để cho biết cô là người hiện đại, tinh tế và trẻ trung chứ không quá "xấu" như một vài bình luận để lại.

 Ý kiến cho rằng hình xăm này rất ý nghĩa (Ảnh chụp màn hình)
Ý kiến cho rằng hình xăm này rất ý nghĩa (Ảnh chụp màn hình)

Tạm kết

Hiện, bức hình cô giáo có hình xăm vẫn đang thu hút sự chú ý của dân mạng. Ai cũng có những quan điểm và lập luận sắc bén, thế nhưng, quan trọng hơn cả, hôm nay là một ngày đặc biệt.

Trong một năm ý nghĩa với nhiều biến động, ngày Lễ Khai giảng của các em đã bị cắt xén đi nhiều mảnh kí ức tốt đẹp. Vậy nên, hãy cùng suy nghĩ tích cực và tạo nên nhiều niềm vui mới cho thế hệ học sinh. Đừng vì những hình ảnh, hay tranh cãi trên mạng làm chúng ta mất đi điều thiêng liêng muốn truyền tải.