Phản cảm trào lưu đốt mì tôm xuất hiện tràn lan trên Tiktok

Ẩm thực - Ngày đăng : 17:45, 04/09/2021

Trên TikTok mới đây xuất hiện trào lưu đốt mì tôm vì cho rằng thực phẩm này có chứa chất cấm gây xôn xao dư luận.

Nếu bạn tìm kiếm cụm từ "đốt mì tôm Hảo Hảo" trên TikTok sẽ xuất hiện hàng loạt các video có nhiều TikToker đốt mì tôm Hảo Hảo, thậm chí có video đã lên được mục xu hướng, thu hút vài chục nghìn người theo dõi.

Những TikToker này cho biết việc đốt cháy mì tôm Hảo Hảo để kiểm tra xem thực hư việc thực phẩm này có chất cấm là đúng hay không.

Phản cảm trào lưu đốt mì tôm xuất hiện tràn lan trên Tiktok-1
Nhiều TikToker đã ăn theo trào lưu đốt mì tôm để chứng minh có chất gây ung thư.

Theo đó, nội dung chung của những đoạn video này đó là người dùng quay lại cảnh bóc gói mì tôm ra, sau đó lấy hộp quẹt đốt cháy. Sợi mì gây cháy khiến họ tuyên bố rằng bên trong những gói mì này có nhựa.

Hiện đã có khoảng vài trăm video xung quanh nội dung này. Dù vậy, quan điểm của các TikToker này đều chỉ dựa trên sự truyền miệng, không có cơ sở khoa học nào rõ ràng.

Phản cảm trào lưu đốt mì tôm xuất hiện tràn lan trên Tiktok-2
Đã có vài trăm video xung quanh trào lưu phản cảm này để câu like.

Không ít dân mạng lên tiếng về vụ việc này. Họ cho rằng nhiều TikToker có hiểu biết sai lệch, cố tình câu view mà không hề tìm hiểu rõ ràng gây hoang mang cho mọi người.

"Giờ đốt cái gì chả cháy, cớ gì mì tôm?".

"Như này khéo các TikToker đi làm các nhà khoa học được hết rồi, cần gì ở đây nói chuyện nữa. Đừng gây hoang mang cho mọi người bằng những thông tin thiếu căn cứ như này".

"Đốt cả thùng mì tôm còn cháy nữa là gói mì tôm. Mấy bạn TikToker chỉ câu like thôi chứ chẳng có hiểu biết gì cả".

Việc mì tôm hay những sản phẩm liên quan đến mì tôm - phở ăn liền, thậm chí là cháo ăn liền đều là những loại thực phẩm dễ bắt lửa và cháy.

Nguyên nhân là bởi mì tôm vốn được làm từ tinh bột và chiên qua dầu, sau đó sấy khô nên độ ẩm thấp. Biểu hiện cụ thể nhất là khi mở gói mì, sợi mì giòn tan, dễ bẻ và bắt lửa.

Thậm chí không riêng gì mì tôm, đến các loai thịt phơi khô hay bánh tráng sấy khô đều dễ dàng bắt cháy.

Nhiều người cho rằng, có thể các TikToker đang cố tình câu like và tăng tương tác bất chấp có thể gây tổn thất nặng nề cho doanh nghiệp bằng những thông tin chưa được kiểm chứng rõ ràng.

Theo Baodatviet