Chị chồng đến vay tiền hai lần, tình cờ nghe được cuộc nói chuyện giữa chị và anh rể, tôi liền đưa thêm cho chị 200 triệu

Ngẫm nghĩ - Ngày đăng : 12:00, 04/09/2021

Chị chồng cũng đã có gia đình, cách nhà chúng tôi không xa, anh chị sống hạnh phúc. Mỗi lần chị về nhà chơi, chị làm lụng hết mọi việc không để cho tôi làm gì.

Mối lương duyên của tôi và chồng là do chị chồng giới thiệu. Chị chơi với anh họ tôi, thấy hai đứa trạc tuổi nhau, lại đang độc thân nên mai mối. Như duyên trời định, lần đầu gặp gỡ chúng tôi đã ưng nhau và không mất nhiều thời gian để yêu đương thắm thiết. Chỉ trong nửa năm, hai đứa đã về chung một nhà trong sự ủng hộ nhiệt tình của đôi bên. Chồng là người chu đáo, gia đình cũng khá giả, tôi cảm thấy mình thật may mắn và thầm cảm ơn chị chồng nhiều lắm.

Chị chồng cũng đã có gia đình, cách nhà chúng tôi không xa, anh chị sống hạnh phúc. Mỗi lần chị về nhà chơi, chị làm lụng hết mọi việc không để cho tôi làm gì. Chị còn nói với bố mẹ rằng: "Bố mẹ phải chiều con dâu, xem như con ruột mình vì nó ở với bố mẹ nhiều nhất, trách nhiệm lớn lao mà". Nghe chị nói, tôi xúc động rơi nước mắt vì dường như chị rất hiểu việc con gái phải làm dâu ở nhà chồng vất vả thế nào.

Chẳng may cách đây ít lâu, chồng chị làm ăn thua lỗ lâm vào nợ nần, rồi lại bị tai nạn xe. Chị phải gửi đứa con trai sang nhà ngoại nhờ ông bà chăm sóc và lo vay mượn, chăm sóc cho chồng. Bố mẹ chồng tôi thấy con gái vất vả nên cũng giúp đỡ nhiều, cho chị hết tiền tiết kiệm bây lâu nay để trả nợ nên anh chị mới giữ lại được căn nhà đang ở. Kể từ đó, gia đình chị sống khó khăn hơn trước rất nhiều.

Thương chị chồng lắm nhưng tôi cũng không biết phải làm sao, đúng là cuộc sống chẳng ai biết trước được điều gì. Hai vợ chồng tôi mới cưới nhau tiền nong dắt túi không có nhiều, đôi lúc tôi cũng chỉ biết giúp chị bằng cách mua quà và biếu chị ít tiền ăn học cho con trai chị.

Chị chồng đến vay tiền hai lần, tình cờ nghe được cuộc nói chuyện giữa chị và anh rể, tôi liền đưa thêm cho chị 200 triệu-1

Nhưng tháng trước, hai lần chị sang vay tiền nóng tôi tổng cộng là 30 triệu. Tôi cũng lấy hết tiền nong trong nhà đưa chị vay mà không nghĩ ngợi gì. Chị có vẻ ngại ngùng nói: "Em yên tâm, sau này chị sẽ lo trả đầy đủ cho em. Chị cảm ơn em nhiều lắm". Thực ra tôi cũng xác định, số tiền này sẽ không lấy lại nữa vì hoàn cảnh chị đang khó khăn, con nhỏ, chồng lại ốm đau nằm một chỗ như vậy lấy đâu rà mà trả. Nhớ lại những tình cảm của chị dành cho tôi từ ngày đầu về làm dâu, tôi lại càng thấy nên giúp chị nhiều hơn nữa.

Hôm qua, anh rể lại phải nhập viện vì vết thương cũ tái phát, hai vợ chồng tôi cũng chạy vào viện thăm hỏi. Vừa đến nơi, hai vợ chồng tôi chứng kiến chị đang đút cơm cho chồng thì anh bỗng tức giận hất hết cơm đi, ném bát vào người chị và đuổi chị ra khỏi phòng. Anh còn nói rằng: "Cô đi đi, tôi không cần cô, cô chỉ mang tai họa đến cho cuộc đời tôi thôi". 

Thấy chị dâu đứng khóc thút thít, lúc này tôi tức giận xông thẳng vào kéo chị ra ngoài hành lang. Tôi khuyên chị nên từ bỏ người chồng như vậy, tại sao lại có thể chịu đựng cảnh này bấy lâu nay. Nhưng chị cứ khăng khăng: "Trước đây anh chị đã có khoảng thời gian hạnh phúc bên nhau, anh rể tốt với chị lắm. Nhưng giờ có thể do bệnh tật và anh không muốn chị khổ nên mới cư xử như thế thôi". 

Hai vợ chồng ra về mà trong lòng tôi nhiều ngổn ngang, thương chị chồng vô tận. Tôi vội nhắn tin cho bố mẹ đẻ vay 200 triệu, tôi chuyển khoản cho chị để lo tiền viện phí. Sau đó, tôi tiếp tục gọi điện thuyết phục chị hãy ly hôn vì anh rể không xứng đáng ở bên cạnh chị, chị có thể tìm người đàn ông tốt hơn nhiều trong tương lai. Nhưng chị chồng vẫn bướng bỉnh không thay đổi quyết định của mình. Tôi băn khoăn không biết giờ phải nói sao cho chị hiểu, chả nhẽ cứ để chị phải sống khổ mãi thế sao?

(linhdiep...@gmail.com)

Theo Vietnamnet