Người mẹ bị công kích nặng nề khi lo xem điện thoại không biết con gái 3 tuổi đang "múa dao" bổ dưa, cảnh tượng ghi lại thật thót tim

Cùng con trưởng thành - Ngày đăng : 10:43, 04/09/2021

Mãi một lúc sau, người mẹ mới phát hiện ra sự việc, vội vàng lao đến lấy con dao từ tay con gái và nhắc nhở con về sự nguy hiểm khi chơi dao.

Hôm 26/8, đoạn video ghi lại cảnh sinh hoạt thường ngày của một gia đình tại Huệ Châu, Quảng Đông, Trung Quốc đã khiến cho một người mẹ bị cả cộng đồng mạng lên án.

Trong đoạn video lan truyền, người mẹ đang ngồi ở phòng khách và rất chăm chú nhìn vào màn hình điện thoại. Chính vì một phút sơ suất, người mẹ không thể để ý nhất cử nhất động của con gái và suýt gây ra một tai nạn đáng sợ.

Người mẹ bị công kích nặng nề khi lo xem điện thoại không biết con gái 3 tuổi đang múa dao bổ dưa, cảnh tượng ghi lại thật thót tim-1
Người mẹ bị công kích nặng nề khi lo xem điện thoại không biết con gái 3 tuổi đang múa dao bổ dưa, cảnh tượng ghi lại thật thót tim-2

Thời điểm người mẹ không quan sát, cô con gái 3 tuổi đã chạy vào bếp lấy con dao lớn sau đó chạy vào phòng khách chơi. Đứa trẻ có vẻ muốn bổ quả dưa lớn đang nằm trên mặt đất. Cô bé cố gắng chặt con dao vào quả dưa nhưng sức còn yếu và không biết cách làm nên quả dưa cứ lăn đi mất.

Người mẹ bị công kích nặng nề khi lo xem điện thoại không biết con gái 3 tuổi đang múa dao bổ dưa, cảnh tượng ghi lại thật thót tim-3
Người mẹ bị công kích nặng nề khi lo xem điện thoại không biết con gái 3 tuổi đang múa dao bổ dưa, cảnh tượng ghi lại thật thót tim-4

Mãi một lúc sau, người mẹ mới phát hiện ra sự việc, vội vàng lao đến lấy con dao từ tay con gái và nhắc nhở con về sự nguy hiểm khi chơi dao.

Đoạn video khiến cho nhiều người toát mồ hôi hột vì sợ hãi. Họ cho rằng với con dao sắc lẻm như thế, chỉ cần đứa trẻ vô tình té ngã hoặc thò tay trúng vào lưỡi dao thì không biết hậu quả sẽ khủng khiếp ra sao.

Người mẹ bị công kích nặng nề khi lo xem điện thoại không biết con gái 3 tuổi đang múa dao bổ dưa, cảnh tượng ghi lại thật thót tim-5

Người mẹ khuyết tật phải dùng một tấm ván trượt để di chuyển trong nhà.

Không chỉ bị cộng đồng mạng ném đá, người mẹ còn bị chính các thành viên trong gia đình mắng nhiếc vì trông con không cẩn thận.

Được biết người mẹ trong video họ Lâm, là một người khuyết tật. Chị Lâm chia sẻ sau khi bị công kích nặng nề, chị rơi vào trạng thái hoảng sợ, suy sụp, suốt 2 ngày không dám lên xem những lời mắng chửi của mọi người.

Chị Lâm cho biết bản thân là một người bị tật ở chân, bình thường phải dùng một tấm ván di chuyển trong nhà cho nhanh. Việc chăm con đôi lúc sẽ không thể tốt được như những người bình thường nhưng chị vẫn cố gắng mỗi ngày, cho con có được cuộc sống tốt nhất.

Người mẹ bị công kích nặng nề khi lo xem điện thoại không biết con gái 3 tuổi đang múa dao bổ dưa, cảnh tượng ghi lại thật thót tim-6

Chị Lâm giải thích rằng hôm xảy ra sự việc, chị đang dùng điện thoại để điều chỉnh máy quay trong nhà để giúp chị giám sát con được kỹ hơn. Không ngờ trong tích tắc đứa bé đã chạy đi lấy dao chơi.

Người mẹ khuyết tật đau đớn nói, việc bất tiện khi di chuyển gây ra nhiều khó khăn trong quá trình chăm con. Có khi nhìn thấy con té ở bậc thềm nhưng người mẹ chỉ có thể đứng nhìn bất lực.

Trong một đoạn video khác cho thấy, cô con gái của chị đang chơi xe đẩy thì bị té ngửa đập đầu. Người mẹ không thể đến kịp mà chỉ bò từng chút lại, cố xoa dịu con gái đang khóc thét vì đau.

Người mẹ bị công kích nặng nề khi lo xem điện thoại không biết con gái 3 tuổi đang múa dao bổ dưa, cảnh tượng ghi lại thật thót tim-7

Trước sự trình bày của chị Lâm, nhiều người đã kêu gọi cộng đồng mạng hãy dừng việc công kích lại.

Theo Pháp luật và bạn đọc