“Thần tốc” xây dựng Trung tâm chỉ huy và hệ thống họp trực tuyến kết nối tới xã, phường

Cuộc sống số - Ngày đăng : 21:39, 03/09/2021

Trong 3 ngày, Bộ TT&TT đã chỉ đạo 2 tập đoàn VNPT, Viettel thần tốc triển khai Trung tâm chỉ huy và hệ thống họp trực tuyến phục vụ Thủ tướng chỉ đạo, điều hành trực tiếp xuống các “pháo đài” chống dịch.

Chiều tối ngày 2/9, từ phòng làm việc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã trực tiếp chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 thông qua hệ thống trực tuyến với toàn bộ 2.594 điểm cầu xã, phường, thị trấn của 19 tỉnh, thành phố phía Nam đang thực hiện giãn cách và tăng cường giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Đây là hệ thống họp trực tuyến đầu tiên phục vụ Thủ tướng kiểm tra, chỉ đạo, điều hành trực tiếp xuống các “pháo đài”, giúp công tác phòng, chống dịch Covid-19 được nhanh chóng, kịp thời đến các vùng dịch có diễn biến phức tạp và nguy cơ lây nhiễm cao.

Sau khi đi kiểm tra việc chống dịch tại các xã, phường, thị trấn của TP.HCM, Hà Nội, các tỉnh Bình Dương và Đồng Nai, Thủ tướng đã chỉ đạo thiết lập Trung tâm chỉ huy và kiểm tra trực tuyến về phòng, chống dịch ngay tại phòng làm việc của Thủ tướng.

Với nhiệm vụ Thủ tướng giao, Lãnh đạo BộTT&TT đã chỉ đạo Cục Bưu điện Trung ương phối hợp với 2 tập đoàn VNPT và Viettel triển khai ngay hệ thống họp trực tuyến phục vụ chỉ đạo điều hành của Thủ tướng đến tất cả các xã, phường, thị trấn của 19 tỉnh, thành phố phía Nam đang thực hiện giãn cách xã hội và tăng cường giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Cùng với sự chỉ đạo quyết liệt của Lãnh đạo Bộ TT&TT, 2 tập đoàn Viettel và VNPT đã huy động lực lượng tối đa phối hợp cùng các xã, phường, thị trấn thần tốc triển khai. Sau 3 ngày, hệ thống đã hoàn thành kết nối.

“Thần tốc” xây dựng Trung tâm chỉ huy và hệ thống họp trực tuyến kết nối tới xã, phường
Sau 3 ngày, hệ thống họp trực tuyến kết nối tới các xã, phường, thị trấn của 19 tỉnh, thành phố phía Nam đã hoàn thành. (Ảnh một điểm cầu Văn phòng Chính phủ)

Thủ tướng đánh giá cao nỗ lực của Bộ TT&TT và 2 tập đoàn lớn của đất nước, chỉ trong thời gian ngắn đã thiết lập được hệ thống đảm bảo chất lượng. Hệ thống này sẽ là công cụ đắc lực để người đứng đầu Chính phủ thường xuyên kiểm tra, giám sát, chỉ đạo điều hành đến cấp xã, phường, thị trấn trong tình hình dịch bệnh vẫn diễn ra phức tạp.

Việc sau 3 ngày hệ thống trực tuyến được thiết lập thể hiện quyết tâm đưa công nghệ vào công tác phục vụ phòng, chống dịch, góp phần sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, đem lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Vân Anh