Bàn giao thiết bị điều trị cho bệnh nhân COVID-19

Xã hội - Ngày đăng : 08:55, 04/08/2021

Chiều 4/8, Bệnh viện Hồi sức COVID -19 TP.HCM vừa tiếp nhận hệ thống oxy và hút chân không với tổng giá trị thực hiện công trình này tới hơn 4,3 tỷ đồng.

Việc trang bị thêm hệ thống oxy và hút chân không cho 504 giường bệnh góp phần hỗ trợ điều tốt hơn cho bệnh nhân COVID-19, nhất là những bệnh nhân nặng.

Bàn giao thiết bị điều trị cho bệnh nhân COVID-19 - 1

Ông Trần Xuân Điền, Bí thư Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Công Thương tại TP.HCM (thứ 4 từ trái sang) cùng các đơn vị tài trợ trao tặng hệ thống oxy và hút chân không tại Bệnh viện Hồi sức COVID-19.

Công trình do Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Công Thương tại TP.HCM tổ chức vận động các đơn vị trong khối như: Tổng công ty Phát điện 3 (EVNGENCO 3), Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), Công ty xăng dầu Khu vực II (Petrolimex Sài Gòn) và một số đơn vị tài trợ khác cùng đóng góp tài trợ kinh phí thi công lắp đặt các hạng mục công trình.

Ông Trần Xuân Điền, Bí thư Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Công Thương tại TP.HCM cho biết, khi biết bệnh viện Hồi sức COVID-19 TP.HCM thiếu hệ thống oxy, hút chân không phục vụ cho việc điều trị bệnh nhân mắc COVID-19, đơn vị đã ngay lập tức lên kế hoạch, phối hợp với các đơn vị liên quan để hỗ trợ. Việc thi công, lắp đặt các hệ thống này được đẩy nhanh nhất có thể, và sau 10 ngày đã hoàn thành, đảm bảo an toàn, phục vụ tốt nhất cho bệnh viện.

Bàn giao thiết bị điều trị cho bệnh nhân COVID-19 - 2

Hệ thống oxy phục vụ điều trị bệnh nhân COVID-19 tại Bệnh viện Hồi sức COVID-19.

TS BS Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Hồi sức COVID-19 cho biết hiện, tại bệnh viện đang điều trị cho khoảng 440 bệnh nhân mắc COVID-19 nặng và nguy kịch. Ngoài ra bệnh viện cũng đang triển khai thêm một khu vực điều trị mới, tuy nhiên gặp nhiều khó khăn do thiếu hệ thống oxy.

“Mục tiêu của chúng tôi là ngăn bệnh nhân chuyển nặng càng sớm càng tốt. Việc có thêm hệ thống oxy này sẽ giúp tất cả các bệnh nhân ở mức độ vừa được điều trị kịp thời và chuyển về mức độ nhẹ. Điều này góp phần rất lớn trong việc suy giảm nguy cơ tử vong, chi phí điều trị,…”, TS BS Nguyễn Tri Thức chia sẽ thêm.

Sắp tới, Đảng ủy khối Cơ sở Bộ Công Thương tại TP.HCM cùng EVNGENCO 3, EVNSPC, Petrolimex Sài Gòn và các đơn vị tài trợ trong khối sẽ tiếp tục hỗ trợ lắp đặt hệ thống oxy và hệ thống khí nén tại Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM để phục vụ điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 nặng và nguy kịch với quy mô khoảng 300-500 giường bệnh.

Mức hỗ trợ 2 bệnh viện tuyến đầu chữa trị COVID-19 TP.HCM đợt này của EVNSPC là 2,5 tỷ đồng, nâng tổng giá trị hỗ trợ tuyến đầu phòng chống dịch tại 21 tỉnh/thành phía Nam lên hơn 8,7 tỷ đồng tính từ đầu năm 2021 đến nay. Trước đó, mức hỗ trợ trong tháng 5 là 3,6 tỷ đồng, từ đợt dịch thứ 4 đến nay là 5,107 tỷ đồng.

H. Khôi

H. Khôi