'Lác mắt' ngắm vườn cây sai trĩu quả trên sân thượng của bố đảm Sài thành

Gia đình - Ngày đăng : 09:59, 03/09/2021

Mặc dù bận rộn với nghề kinh doanh nhưng anh Nguyễn Văn Giàu sống tại quận Tân Bình, TP.HCM, vẫn dành thời gian để trồng, chăm sóc vườn rau, cây trái trên sân thượng của gia đình.

Điều khiến nhiều người ngạc nhiên hơn cả là chỉ với diện tích khoảng 60 m2 sân thượng nhưng chàng trai đã 30 tuổi này đã “hô biến” thành mảnh vườn với đủ các loại rau củ quả như bí đao, mía, nho, táo, dưa lê, dưa lưới, ổi, chanh…

giau1.jpeg
Anh Nguyễn Văn Giàu với vườn cây sân thượng mùa nào quả cũng sai trĩu cành

Chia sẻ về cách để có được khu vườn “trong mơ” trên sân thượng, anh Giàu cho biết, lúc đầu anh tốn khoảng gần 20 triệu đồng để đầu tư thùng nhựa và giàn trồng cây. Bên cạnh đó, anh đã mất 2 tháng trời để vác đất từ dưới nhà lên sân thượng.

Anh Giàu chọn khu vực có nhiều ánh nắng tự nhiên, sắp xếp các chậu dưa lưới với khoảng trống lớn để cây có điều kiện phát triển tốt nhất, với mía và bí đao cũng thế.

giau4.jpeg
Những cây mía trên sân thượng nhà anh Giàu

"Mỗi loại cây lại có quá trình sinh trưởng khác nhau nên cần có kỹ thuật chăm sóc, bấm ngọn, tỉa cành, tạo tán,... phù hợp. Bên cạnh đó, người trồng cũng cần tìm hiểu về các loại phân bón hữu cơ và vô cơ, cách mà cây hấp thụ chất dinh dưỡng, tùy giai đoạn phát triển cần ít hay nhiều, cần những nguyên tố nào ở từng thời điểm...", anh Giàu chia sẻ kinh nghiệm làm vườn trên sân thượng hiệu quả.

giau3.jpeg
Giàn bí đao trên sân thượng quả sai trĩu như những chú lợn con

Theo anh Giàu thì đất trồng cây ăn trái nói chung phải tơi xốp, thoát nước tốt để bộ rễ không bị ngập úng, phải bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng tùy theo từng giai đoạn sinh trưởng và phát triển.

Mỗi lần thu hoạch, gia đình anh có thêm nhiều loại hoa quả sạch, tươi ngon để ăn dần và biếu tặng người thân, hàng xóm. Khu vườn còn là không gian giúp anh thoả mãn niềm yêu thích, chăm sóc cây và giải toả những căng thẳng, áp lực trong công việc.

giau5.jpeg
Dưa lưới khi thu hoạch mỗi quả cũng được gần 3kg

Mùa dịch nhiều người khó khăn khi mua các loại rau, củ, quả nhưng khu vườn sân thượng nhà anh Giàu lúc nào hoa quả cũng sai trĩu cành, lúc lỉu như những chú lợn con.

giau6.jpeg
Ngoài dưa lưới, anh Giàu con trồng cả dưa lê Hàn, mỗi cây anh chỉ để lại 1 quả để cây đủ dưỡng chất nuôi quả

Không quá khi nói rằng, khu vườn ngập tràn các loại cây trái trên sân thượng của gia đình anh Giàu đã trở thành động lực giúp nhiều người muốn biến khoảng trống bỏ không trên sân thượng thành không gian xanh mướt, cung cấp hoa quả hằng ngày cho gia đình.

Cùng ngắm thêm vườn cây trĩu quả trên sân thượng của bố đảm Sài thành này nhé:

giau7.jpeg
Anh Giàu thường tìm những cây giống cho năng suất cao
giau12.jpeg
Mướp cũng sai trĩu quả
giau11.jpeg
Vườn sân thượng nhà anh Giàu mùa nào loại cây nấy, lúc nào cũng xanh mướt và trĩu quả
giau10.jpeg
Cà chua bi như những chuỗi ngọc
giau9.jpeg
Sung Mỹ chín
giau8.jpeg
Ngoài trồng mướp, bấu, bí, anh Giàu còn trồng thêm cây chanh,

MINH AN