“Trà xanh” kiên trì chinh phục “hoa đã có chủ”, mạnh mẽ với đủ chiêu trò nhưng cái kết không thể bất ngờ hơn

Gia đình - Ngày đăng : 15:06, 02/09/2021

Sau khi à ơi anh phó phòng thất bại, cô gái quay xe nhắn nhủ chị em rằng trên đời vẫn có những người đàn ông chuẩn mực vừa tốt vừa chung thủy, mục đích có vẻ hay ho nhưng lại nhận về vô vàn gạch đá từ cư dân mạng.

Không phải chỉ có con trai mới thích chinh phục mà rất nhiều bạn gái một khi đã "chấm" ai đó cũng sẽ rất mạnh mẽ trong việc “tấn công” để có được người mình yêu thương. Bạn nữ trong câu chuyện dưới đây là một ví dụ, cho dù biết chàng trai mình thích đã có người yêu nhưng cô vẫn không ngừng theo đuổi với không ít chiêu trò và cái kết khiến nhiều người bất ngờ.

Trà xanh” kiên trì chinh phục hoa đã có chủ”, mạnh mẽ với đủ chiêu trò nhưng cái kết không thể bất ngờ hơn-1

“Anh có người yêu rồi!

Mình xin kể 1 câu chuyện giúp mọi người tin vào tình yêu nhớ. Anh phó phòng mình, hơn mình 4 tuổi, anh sinh năm 93, anh có người yêu rồi, 2 nhà cũng biết mặt nhau rồi, cũng cho cưới rồi nhưng vì dịch mà 2 người chưa cưới được, chắc năm nay, năm sau thôi…

Anh này đúng kiểu giỏi, điển trai, ăn nói khéo, học thức cao, có bằng thạc sĩ, công việc cũng ổn. Phó phòng chỗ mình là cũng "ok" lắm, lương phải 30-40 triệu/tháng… lại đúng kiểu người mình thích. Nhiều lần bắt chuyện, rủ anh đi chơi thì anh không đi, anh bảo là anh bận. Chắc từ chối khéo nên mình dùng các bài…

Lần ấy phòng liên hoan, mình giả vờ say, xong nhờ anh đưa về thì anh bảo:
- Xin lỗi em, em đành phải nhờ người khác vậy.
- Sao vậy anh.
- Vì người yêu anh không thích anh như vậy.

Thế là hôm ấy lại nhờ 1 chị đưa về. Lần vừa rồi, có đi công tác, gồm lái xe, mình và anh, lên đó có 1 người lên trước rồi, đáng nhẽ đi chung xe nhưng vì gấp quá 1 người lên trước xong cùng về.
Lúc lên thì mình muốn ngồi với anh ở ghế sau nhưng anh khéo léo:
- Để anh ngồi trước chỉ đường cho lái xe nhé.
- Anh ngồi sau vẫn chỉ được mà.
- Thôi anh ngồi đây thôi.

Mình không ép, đến lúc xong việc, ngày hôm sau về, thì cái chú lên trước ngồi ở ghế trước, mình và anh ngồi ở ghế sau. Mình giả vờ ngủ, dựa đầu vào vai anh thì anh liền đẩy mình ra, anh nói nhỏ:
- Em dựa sang bên kia đi được không?
- Em dựa nhờ tí.
- Anh không muốn 2 đứa hiểu lầm mối quan hệ này, anh với em chỉ là đồng nghiệp thôi.
Lần thứ 3 là đi "teamwork", mình bày tỏ luôn với anh sau khi mọi người ăn uống no say:
- Em thích anh.
Thì anh trả lời:
- Anh xin lỗi, anh có người yêu rồi! Em đừng làm vậy nữa anh không muốn mọi người hiểu lầm rồi để người yêu anh giận. Cảm ơn em.

Trà xanh” kiên trì chinh phục hoa đã có chủ”, mạnh mẽ với đủ chiêu trò nhưng cái kết không thể bất ngờ hơn-2

(Ảnh minh họa)

Từ ấy đến nay thì chúng mình cũng coi nhau là đồng nghiệp như trước, chỉ khi nào có việc mới nói chuyện thôi chứ không có gì vượt quá mối quan hệ đồng nghiệp cả.

Công nhận, đúng kiểu người mình thích, thêm cả yếu tố chung thuỷ nữa… nhưng lại không thuộc về mình. Thôi dù sao mọi chuyện giờ cũng đã ổn, mình không thích anh nữa, anh cũng vẫn yêu thương chị người yêu. Mình chỉ muốn tâm sự là vẫn có những người đàn ông như vậy, không phải cứ vì con gái xinh, đáng yêu, chủ động là họ thích đâu. Mình khẳng định mình xinh hơn chị người yêu của anh ấy nhá.”

Rõ ràng chủ top là một người phụ nữ mạnh mẽ và cũng lắm chiêu trò, không ngại chủ động theo đuổi người mình thích. Kể cả đối phương đã từ chối ngay từ đầu và luôn tạo khoảng cách để tránh hiểu lầm nhưng cô gái vẫn kiên trì tạo cơ hội cho mình tiếp cận, tán tỉnh… Điều đó có thể là tốt nếu chàng trai kia còn “vườn không nhà trống”, nhưng đằng này là “hoa đã có chủ” thì lại là hành động hoàn toàn sai trái khiến cư dân mạng bức xúc, lên án.

- Ý chị là chị xinh và đáng yêu??? Chị bị ảo tưởng à? Mà cho là xinh và đáng yêu đi mà cái nết như vậy thì vứt. 

- Chưa có chuẩn mực nào để làm thước đo cho cái gọi là đẹp chị ạ, chỉ những người tự cho mình đẹp về vẻ bề ngoài như chị lại tự hạ thấp gía trị của bản thân về phẩm chất của một lối sống thích đi cướp đồ của người khác thôi.

- Làm người không thích lại thích làm trà xanh à? Chị gái nên nhớ câu này: "Cái đẹp dẫn người ta đến nhưng cái tốt mới là cái giữ người ta lại" đó chị ạ. Nhân cách rẻ tiền!

Trà xanh” kiên trì chinh phục hoa đã có chủ”, mạnh mẽ với đủ chiêu trò nhưng cái kết không thể bất ngờ hơn-3

Rất nhiều gạch đá từ các Netizen đã đổ dồn về phía cô gái trẻ với vô số những lời chỉ trích, thậm chí là mắng mỏ cay nghiệt. Hầu hết ai cũng cho rằng xinh mà nhân cách kém thì cũng vứt, việc cố tình trà đạp lên hạnh phúc người khác vì hạnh phúc của riêng mình là không thể chấp nhận và tha thứ được...

Trà xanh” kiên trì chinh phục hoa đã có chủ”, mạnh mẽ với đủ chiêu trò nhưng cái kết không thể bất ngờ hơn-4

Cho dù cuối cùng cô gái đã thất bại và “quay xe” nói rằng trên đời còn rất nhiều đàn ông tốt và chung thủy, không phải cứ vì con gái xinh, đáng yêu, chủ động là họ thích như để tạo niềm tin cho chị em. Tuy nhiên rất nhiều cư dân mạng vẫn chưa nguôi giận vì họ nhận định rằng bản chất của cô vẫn là trà xanh chính hiệu, chỉ vì ích kỷ bản thân mà bất chấp hạnh phúc của người khác, và nếu anh chàng kia không đủ chung thủy và kiên định thì có lẽ một mối tình đẹp đã tan vỡ và một người con gái khác đã phải đau khổ.

- Phàm là trà xanh thì không nên tồn tại trong xã hội này đâu chị ạ. Mời chị về với Sao Hoả thân yêu của chị đi, chị không xứng đáng được ở Trái Đất này đâu.

- Dũa lại cái nết đi dùm cái. Vô duyên vừa thôi chừa cho người khác nữa chứ, ai lại vô duyên hết phần thiên hạ như thế.

- Hạnh phúc đi cướp của người khác chẳng bao giờ bền đâu và càng chẳng có gì để tự hào. May là anh chàng kia đủ vững vàng và chung thủy để không sa bẫy của chị. Hãy thay đổi trước khi quá muộn, đừng để người khác khinh bỉ, coi thường mình.

Theo V.K - Vietnamnet