Thanh niên vụ 'bánh mì không phải thiết yếu' lại bị phạt

Pháp luật - Ngày đăng : 22:42, 01/09/2021

Trong lúc làm việc, anh Em tỏ thái độ chống đối, khóa cổ xe, khai báo không trung thực, xúc phạm tổ công tác và lấy đá ném vào trụ sở ủy ban phường.

Theo Lao Động đưa tin, vào trưa 1/9, chốt kiểm soát dịch của phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa phát hiện trường hợp anh Trần Văn Em đi từ hướng công trường Dự án Vega City đến đường Điện Biên Phủ nên ra tín hiệu kiểm tra giấy tờ.

Khi bị giữ lại, anh Trần Văn Em không xuất trình được giấy đi đường, giấy xét nghiệm,... nên tổ công tác phường Vĩnh Hòa đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính và tạm giữ phương tiện vi phạm.

Được biết, dự án Vega City đang là vùng đỏ, phía doanh nghiệp cho công nhân thực hiện theo phương án "3 tại chỗ".

Trong quá trình làm việc, anh này tỏ rõ thái độ chống đối, khóa cổ xe, khai báo không trung thực, thậm chí còn dùng lời lẽ thô tục xúc phạm tổ công tác và lấy đá ném vào trụ sở ủy ban phường.

Tổ công tác phường Vĩnh Hòa làm việc với anh Trần Văn Em.

"Sau khi kiểm tra, anh Em đã khóa cổ xe máy, có hành vi chửi bới tổ kiểm tra… Vì vậy phía tổ kiểm tra đã dùng xe ba gác đưa xe máy và người về phường để lập biên bản. Lúc này, anh Em dùng đá ném vào trụ sở UBND phường", bà Nguyễn Thị Hà, Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa nói trên Tuổi Trẻ Online.

UBND phường Vĩnh Hòa sau đó đã giải thích các lỗi vi phạm hành chính của Trần Văn Em. Cụ thể, trong thời gian thành phố Nha Trang đang phong tỏa để phòng dịch, mọi người dân, tổ chức cá nhân ra đường phải có lý do chính đáng, kèm theo đó là các giấy tờ hợp lệ.

Kết thúc buổi làm việc, chính quyền phường Vĩnh Hòa có giấy hẹn vào ngày 3/9 anh Trần Văn Em nhận quyết định xử phạt hành chính đối với hành vi ra đường không có lý do chính đáng.

Trước đó theo Vietnamnet đưa tin, anh Trần Văn Em từng được dư luận quan tâm khi xuất hiện trong clip bị ông Trần Lê Hữu Thọ - nguyên Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa, xử phạt vì ra đường mua bánh mì vào cuối tháng 7 vừa qua.

z26255336660044ad0edcc2c692bb9e688536f53c4b4d1-16267021901881946517325.jpg

Anh Trần Văn Em từng bị thu giữ xe vì đi "mua bánh mì không phải là lương thực thiết yếu"

Sau khi bị dư luận lên án, ông Thọ đã phải đến gặp anh Trần Văn Em để xin lỗi rồi làm đơn xin nghỉ việc. Anh Em cũng đã được phía chủ đầu tư tại dự án Vega City nhận vào làm việc từ cuối tháng 7 cho đến nay.