Zalo Connect ghi nhận 85.000 lượt giúp đỡ, mở rộng ra 45 tỉnh, thành

Cuộc sống số - Ngày đăng : 18:13, 01/09/2021

Sau nửa tháng hoạt động, Zalo Connect đã ghi nhận 85.000 lượt giúp đỡ trong cộng đồng. Tính năng vừa được mở rộng ra 45 tỉnh, thành phố.
di-cho-gan-nha.jpg
Zalo Connect ghi nhận 85.000 lượt giúp đỡ, mở rộng ra 45 tỉnh, thành

Zalo Connect là tính năng giúp người dân tìm kiếm sự giúp đỡ từ cộng đồng về lương thực, thuốc men, nhu yếu phẩm hoặc kết nối nhanh với các bác sĩ, chuyên gia y khoa để được tư vấn y tế từ xa.

Các các cá nhân, tổ chức thiện nguyện sẽ nhanh chóng phát hiện những trường hợp đang gặp khó khăn gần khu vực sinh sống của mình thông qua bản đồ Zalo Connect. Người khó khăn và người muốn giúp đỡ có thể tự trao đổi, nhắn tin với nhau để xác minh lại thông tin, những vật phẩm cần giúp và cách thức trao nhận.

Theo thống kê, thời gian qua có khoảng 92% yêu cầu trợ giúp về lương thực (gạo, trứng, thịt, cá, rau củ, sữa, bánh mì...), 24% nhu yếu phẩm (bột giặt, kem đánh răng, nồi cơm điện...), 8% cần vật dụng y tế, thuốc men (cồn, nhiệt kế, nước rửa tay...) và 7% cần tư vấn về sức khỏe.

hd-danh-dau-da-giup.jpg
Tính năng đánh dấu đã giúp đỡ trên Zalo Connect

Hiện tại, một số tính năng mới đã được bổ sung để xây dựng cộng đồng, tương trợ nhau trên Zalo Connect. Chẳng hạn, ​​tính năng “xác nhận đã giúp” sẽ đánh dấu những trường hợp đã được giúp đỡ để chia sẻ cơ hội cho những người khác.

Ngoài các cơ chế sàng lọc bằng thuật toán và đội ngũ nhân sự để kiểm duyệt nội dung được đăng tải, Zalo Connect đã bổ sung tính năng “báo xấu” (report) các trường hợp đăng thông tin không đúng sự thật, quảng cáo, lừa đảo...

Tại thông tin chi tiết của một yêu cầu trợ giúp, người dân bấm vào biểu tượng “báo xấu” ngay góc phải để thông báo đến Zalo Connect xử lý. Trong trường hợp người giúp đỡ có những hành vi làm phiền đến người yêu cầu, người dùng có thể “Báo xấu’ trực tiếp trên cửa sổ chat.


HAI LAM (tổng hợp)