3 boygroup ‘thảm họa’ của nhạc Việt trong suốt 20 năm qua: Giờ các thành viên nơi đâu?

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 17:10, 01/09/2021

HTK, ZERO 9, FOR7 được xem là 3 nhóm nhạc thảm họa nhất Vpop trong suốt 20 năm. Số phận của những boygroup này giờ ra sao?

HTK

Nhóm HKT thành lập năm 2005 gồm 3 thành viên: Ti Ti (Phạm Linh Phương), Hồ Gia Hùng và Lý Tuấn Kiệt. Vào thời điểm ra mắt, nhóm đã khiến netizen sốc nặng trước mái tóc kì quặc, phong cách không giống ai. Đặc biệt, các ca khúc khi đó của HTK cũng được mệnh danh là “thảm họa” như: Mặt trái của sự thật, Thêm một lần đau, Cô gái xì teen,…

HTK

Tuy nhiên, bất chấp những scandal lớn nhỏ, nhóm vẫn cố gắng ra ca khúc đều đặn. Sau này, HTK bắt đầu thay đổi phong cách và nhận được phản ứng vô cùng tích cực của công chúng như: Trú Mưa, Giá như chưa từng quen,…

Sau khi tan rã vào năm 2018, các thành viên cũng đã chọn theo những con đường khác nhau:

titi

Titi – cựu trưởng nhóm HKT sau khi rời nhóm không còn hoạt động nghệ thuật nhiều như trước. Anh theo đuổi dự án kinh doanh riêng. Theo năm tháng, Titi ngày càng được công chúng hâm mộ bởi vẻ ngoài nam tính, lịch lãm của mình. Không chỉ body mà ngay cả phong cách cũng "lên tầm" đáng kể so với trước. Khán giả không còn nhận ra hình ảnh Titi 15 năm trước.

Hùng

Trong số các thành viên HKT, Hồ Gia Hùng có số phận lận đận nhất. Anh về quê, mở quán bún đậu mắm tôm. Cuộc sống của Hò Gia Hùng khá khó khăn đến mức nam nghệ sĩ từng nghĩ đến chuyện tự tử. Hiện nay, cuộc sống của Hồ Gia Hùng khá kín tiếng.

Tuấn Kiệt

Lý Tuấn Kiệt hiện vẫn còn hoạt động âm nhạc với tư cách ca sĩ tự do. Cuộc sống đời thường của Tuấn Kiệt khá kín tiếng. Bên cạnh công việc ca hát, cựu thành viên HKT còn có sở thích đi du lịch nhiều nơi.

Zero9

Zero9 là nhóm nhạc dự án trực thuộc sự quản lý của "ông bầu" Tăng Nhật Tuệ, lựa chọn từ 30 thực tập sinh đầu quân vào công ty với đội hình ban đầu: KayZ (đội trưởng), Leo, Zane, Jbin, Minkook, Alan và Han.

Ngay từ thời điểm ra mắt, Zero9 đã nhanh chóng gây tranh cãi với phong cách thời trang không giống ai. Mặt khác, những phát ngôn của Zero9 gây tranh cãi mạnh mẽ. Sau một vài sản phẩm gây chú ý như “Pinocchio”, “Pom”, “Joker”, Zero9 bắt đầu mất hút trên sàn đấu âm nhạc.

Vào tháng 2/2019, trong một show truyền hình, một nhân vật giấu mặt đã tự giới thiệu rằng mình từng là thành viên của nhóm nhạc nam và bị gạ gẫm đổi tình cảm lấy cơ hội nổi tiếng. Nhiều người đồn đó là Minkook của Zero9.

ZERO9

Ở thời điểm hiện tại, Zero9 cũng đổi tên thành Super9 vào đầu năm 2020 với sự thay đổi ra – vào liên tục của nhiều thành viên. Bây giờ, dường như không ai còn nhớ Zero9 ngày xưa.

FOR7

FOR7 là nhóm nhạc thảm họa mới nhất nằm trong danh sách này.

FOR7

Các thành viên của FOR7 cũng sử dụng nghệ danh khiến khán giả liên tưởng đến những nhóm nhạc thần tượng Hallyu gồm V.O (Trương Hữu Vinh), HYBIN (Ngô Trọng Hiếu), P.HOO (Trần Vĩnh Phúc), JP (Nguyễn Lâm Bảo Phú), RYAN (Trần Thành Tâm), NAIB (Nguyễn Duyên Tuấn) và LOHAN (Dương Thành Đạt). Các chàng trai đều có ngoại hình bắt mắt, năm sinh từ 1994 -1997, đảm nhận các vai trò khác nhau như hát chính, rap, nhảy, visual,...

Tuy nhiên, FOR7 dường như được định hướng theo phong cách Kpop, và nhanh chóng thu được sự trái chiều khi copy quá nhiều từ nước ngoài.

Cụ thể, sản phẩm đầu tiên của FOR7 là “Anh đứng đây từ chiều”. Với concept na ná GOT7, vũ đạo yếu, biểu cảm gương mặt đơ cứng, giọng bình thường, thậm chí là yếu, FOR7 đã nhận được vô số gạch đá từ netizen.

Mới đây, FOR7 tiếp tục ra mắt một sản phẩm khác mang tên “Em không hư, anh không yêu". Vẫn tiếp tục là một tông màu đạo Kpop, MV nhanh chóng mất hút trong lòng công chúng. Sau một tháng ra mắt, sản phẩm chỉ được gần 50 nghìn view.  Tuy mới debut, công chúng tin rằng FOR7 sẽ sớm tan rã trong thời gian sắp tới.

Kết

Có thể thấy, mô hình nhóm nhạc Việt được đầu tư tại Việt Nam vẫn đã khó tồn tại. Vì thế, nếu các boygroup vẫn cố gắng đi theo con đường tai tiếng, sự nghiệp phát triển âm nhạc của các thành viên sẽ khó lòng bền vững.

Tổng hợp,