Cuộc đời Quyền Linh: Từ tuổi thơ cơ cực đến danh hiệu nam MC ‘gian lận’ được yêu thích nhất!

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 14:47, 01/09/2021

Quyền Linh đang trở thành cái tên hot nhất trong làng giải trí Việt. Điều gì khiến ai trở thành người được công chúng yêu mến?

Từ quá khứ cơ cực đến MC quốc dân của Vpop

Trước khi trở thành một MC có khối lượng tài sản khiến ai cũng hâm mộ, MC Quyền Linh cũng trải qua một tuổi thơ cơ cực. Tuổi thơ của Quyền Linh thiếu vắng hình bóng người cha, gia đình Quyền Linh khi đó phải sống chui chúc trong một... căn chòi giữa ruộng chứ không có được một căn nhà đàng hoàng.

Từ quá khứ cơ cực đến MC quốc dân của Vpop

Khi tốt nghiệp trường sân khấu - điện ảnh, Quyền Linh không kiếm được việc làm, anh phải làm đủ thứ nghề từ giữ xe, chạy bàn, bơm hơi xe đạp cho đến lượm ve chai lông vịt cũng đã từng trải qua.

Học cùng khóa với Lê Tuấn Anh, Lý Hùng, Diễm Hương, Ngọc Sơn, Lý Hải, nhưng danh tiếng đến với Quyền Linh rất muộn. Chỉ khi nghệ sĩ Kim Cương gọi Quyền Linh thế vai của một nhân vật phụ trong vở Lôi Vũ thì khán giả mới bắt đầu biết tới anh. Những thành công sau này với hàng loạt vai diễn ấn tượng trong Khát vọng sống, Người Hà Nội, Đồng tiền xương máu, Gió qua miền tối sáng, Lục Vân Tiên,... mới dần vực dậy được cuộc sống của nam MC

Chàng MC “gian lận”, thật thà được yêu thích nhất

Chàng MC “gian lận”, thật thà được yêu thích nhất

Nhắc đến Quyền Linh chắc chắn không thể bỏ qua vai trò MC trong chương trình “Vượt lên chính mình”. Hình ảnh Quyền Linh khóc, cười và sẵn sàng "gian lận" bằng cách bấm đồng hồ trước thời gian qui định để các gia đình nghèo chiến thắng các thử thách, để được cấp vốn làm ăn đã quá quen thuộc với hàng triệu người Việt Nam theo dõi gameshow này.

Chàng MC “gian lận”, thật thà được yêu thích nhất

Trong một chương trình, Quyền Linh từng chia sẻ  nhìn ánh mắt họ không kịp giờ để hoàn thành thử thách, anh vô cùng xót xa. Có lẽ vì đã trải qua những cực khổ trong quá khứ, nên Quyền Linh hiểu hoàn cảnh của người dân khó khăn.

Ngoài ra, theo như chia sẻ của những người bạn Quyền Linh, nhiều lúc anh cầm micro nói: "Có một nhà tài trợ gửi chị số tiền là..", nhưng thực chất đó là tiền của chính MC này.

Bên cạnh đó, sự thật thà hối lỗi khi hành động sai của Quyền Linh vẫn được công chúng đánh giá rất cao. Từng vướng vào lùm xùm khi quảng cáo thực phẩm chức năng, Quyền Linh sẵn sàng nhận lỗi và rút kinh nghiệm trước công chúng: “Vụ việc quảng cáo vừa qua là bài học sâu sắc với tôi sau hơn 20 năm làm nghệ thuật. Tôi xin lỗi khán giả về sự thiếu tiết chế của mình", nam MC nói.

Hình ảnh MC Quyền Linh chân chất đi làm từ thiện

Khác với các ngôi sao quyền lực khác của Vpop, Quyền Linh không xây dựng cho mình sự hào nhoáng của một nhân vật quyền thế. Anh vẫn gắn mình với bồ đồ nâu, khăn rằn đậm chất miền Tây, hay trang phục xộc xệch, luộm thuộm vì bận đi… làm từ thiện. Tính cách Quyền Linh hào sảng, chẳng lươn lẹo, chính điều này khiến Quyền Linh được công chúng yêu mến.

Hình ảnh MC Quyền Linh chân chất đi làm từ thiện

Trong những năm qua, MC Quyền Linh là một trong các ngôi sao năng nổ hoạt động từ thiện nhất. Với dịch Covid-19, anh vận động được tỉ tiền mặt đóng góp cho các tổ chức, ngoài ra còn cả trăm tấn gạo, nhu yếu phẩm, trang thiết bị y tế... Điều thú vị là Quyền Linh dùng tiền mình làm ra, không phải là kêu gọi quyên góp. Chia sẻ lý do, anh nói: “Trong hơn 20 năm làm từ thiện, chỉ một lần duy nhất tôi kêu gọi đóng góp trên Facebook cá nhân là đợt kêu gọi ủng hộ cho đồng bào miền Trung chịu ảnh hưởng nặng nề vì bão lụt năm 2020. Lần đó tôi mới đăng lên 10 phút đã vận động được hơn 2 tỉ, vậy là tôi đóng tài khoản không tiếp nhận nữa và tức tốc lên đường vì sợ nhận nhiều nữa mình không đủ sức làm.”

Quyền Linh

Đặc biệt hơn, trong bối cảnh giới nghệ sĩ bị tố ăn chặn tiền từ thiện, Quyền Linh vẫn phải gặp lời ra tiếng vào. Trải lòng về vấn đề này, Quyền Linh thành thật: “Trong giai đoạn này, Linh nghĩ rằng nghệ sĩ cũng là một chiến sĩ, họ đem lời ca tiếng hát, tinh thần của họ để cổ vũ, tuyên truyền cho mọi người. Linh hy vọng mọi người hãy đoàn kết với nhau để cùng chia sẻ, yêu thương trong giai đoạn này. Bằng cách này hay cách khác, chúng ta hãy cứ chia sẻ và yêu thương, đừng ngại ngùng gì cả.”

Kết

Nhiều năm trôi qua, hình ảnh MC Quyền Linh giản dị, tất tả trong những lần đi từ thiện, hay nụ cười hiền lành, gương mặt thiện lương đã in đậm trong lòng công chúng. Cho đến thời điểm hiện tại, anh vẫn mãi là MC quốc dân và..."gian lận" được yêu quý nhất!

Tổng hợp,