Quang Hải: 'Tuyển Việt Nam phải tận dụng tình huống cố định'

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 08:12, 31/08/2021

Quang Hải khẳng định tuyển Việt Nam phải rèn kỹ các bài tập tình huống cố định để tạo lợi thế trước đối thủ mạnh như Ả Rập Xê Út.

"Không chỉ riêng tôi mà rất nhiều cầu thủ ở biên trái và phải đã có sự chuẩn bị cho các tình huống cố định ở trận đấu tới. Nếu đội tuyển được hưởng những tình huống đó thì cầu thủ phải chắt chiu và tận dụng tốt", tiền vệ Nguyễn Quang Hải trả lời trước cuộc so tài giữa tuyển Việt Nam và Ả Rập Xê Út tại AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á) diễn ra vào 1h rạng sáng 3/9 (theo giờ Việt Nam).

Quang Hải: 'Tuyển Việt Nam phải tận dụng tình huống cố định'  - 1

Quang Hải đề cao vai trò của các pha bóng cố định.

Tuyển Việt Nam từng 2 lần so tài với Ả Rập Xê Út, có thành tích toàn thua. Đối thủ của thầy trò HLV Park Hang Seo từng dự World Cup 2018 và dẫn đầu bảng đấu tại vòng loại thứ hai. Quang Hải đánh giá cao đẳng cấp của đối thủ Tây Á, nhưng khẳng định tuyển Việt Nam có những lợi thế riêng ở trận này.

"Toàn đội và ban huấn luyện đã có sự chuẩn bị kỹ càng. Gặp đối thủ rất mạnh như Ả Rập Xê Út, toàn đội phải thể hiện được sự tự tin và chuẩn bị tốt. Toàn đội sẽ bước vào trận với những gì đã tập và chuẩn bị một cách tốt nhất. Thi đấu trên sân khách là bất lợi, còn điểm mạnh của tuyển Việt Nam ở trận này là sự đoàn kết", Quang Hải chia sẻ.

Ở vòng loại thứ hai, Quang Hải thi đấu tròn vai và có 2 bàn thắng đẹp mắt. Là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của đội tuyển dưới thời HLV Park Hang Seo, Quang Hải được kỳ vọng lĩnh ấn tiên phong trên hàng tấn công để giúp tuyển Việt Nam đạt mục tiêu có ít nhất 1 điểm.

Quang Hải: 'Tuyển Việt Nam phải tận dụng tình huống cố định'  - 2

Tuyển Việt Nam có buổi tập thứ ba tại Ả Rập Xê Út.

"Cá nhân tôi và toàn đội sẽ cố gắng thi đấu tốt, tự tin để có kết quả tốt nhất. Tôi luôn mong muốn sẽ thi đấu với 100% phong độ. Tinh thần của toàn đội luôn ở trạng thái tốt nhất trong mọi trận đấu. Bước vào vòng loại cuối, cá nhân tôi và toàn đội phải tự tin và có sự chuẩn bị tốt nhất", Quang Hải nhấn mạnh.

"Đội tuyển sẽ bước vào trận với tinh thần cao nhất. Hy vọng người hâm mộ sẽ luôn ở cạnh cổ vũ để đội tuyển tự tin bước vào trận đấu".

Tối 30/8, ĐT Việt Nam đã bước vào buổi tập thứ ba tại Riyadh. Đây cũng là buổi tập có ý nghĩa rất quan trọng nhằm đánh giá và hoàn thiện những mảnh ghép cuối cùng trong đội hình.

Quang Hải: 'Tuyển Việt Nam phải tận dụng tình huống cố định'  - 3

HLV Park Hang Seo đang nghiên cứu kỹ đối thủ Ả Rập Xê Út.

Thời tiết tại Riyadh vẫn không nhiều khác biệt so với 2 ngày vừa qua, nóng và khô. Tuy vậy, các cầu thủ cũng đã cho thấy khả năng thích ứng khá nhanh với sự thay đổi về môi trường và nhịp sinh học.

Tất cả đều vượt qua bài test về thể lực lẫn khả năng vận động với cường độ cao trong phần chia đội hình thi đấu đối kháng, giống như một trận đấu thật sự. Điều quan trọng nhất, không có cầu thủ nào bị dính chấn thương và đội tuyển tiếp tục bảo toàn lực lượng cho đến thời điểm hiện tại.

ĐT Việt Nam sẽ có thêm 2 buổi tập nữa để chuẩn bị cho trận đấu với Ả Rập Xê Út, trong đó có 1 buổi tập làm quen sân thi đấu King Saud University vào tối mai 1/9.

FPT Play và Truyền hình FPT là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền phát sóng 60 trận đấu thuộc khuôn khổ AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar, trong đó có 10 trận tuyển Việt Nam góp mặt. Khán giả có thể theo dõi trực tiếp trọn vẹn toàn bộ giải đấu tại:

App FPT Play: https://fptplay.vn/ung-dung/download

YouTube:https://www.youtube.com/playlist?list=PL19gf5ZottsromUH6DXSiWV9v9xuCLDEn

Website: fptplay.vn

Hồng Nam

Hồng Nam