Bình Dương sẽ tiêm 1 triệu liều vắc xin Vero Cell cho người dân

Tin Y tế - Ngày đăng : 21:57, 30/08/2021

Trong ít ngày tới, Bình Dương sẽ bắt đầu triển khai tiêm vắc xin Vero Cell của Sinopharm tiếp nhận từ TP.HCM.

Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương hôm nay (30/8) cho hay, tỉnh đã đồng ý tiếp nhận 1 triệu liều vắc xin Vero Cell do Sinopharm sản xuất để tiêm cho người dân.

binh-duong-se-tiem-1-trieu-lieu-vac-xin-vero-cell-cho-nguoi-dan.jpg
Tỉnh Bình Dương tiêm vắc xin cho người lao động trước đó

Việc tiêm vắc xin diễn trong tình hình tỉnh này có số ca mắc Covid-19 vượt con số 100.000 người, dự báo trong thời gian tới số ca mắc có thể đạt 150.000 người.

Trong khi số người cần được tiêm vắc xin ở Bình Dương khoảng 1,5 triệu (trên 18 tuổi và tiêm đủ 2 mũi) phải cần đến hơn 3 triệu liều thì đến nay địa phương này mới chỉ được phân bổ hơn 900.000 liều vắc xin các loại. Do đó, việc đẩy nhanh tiêm vắc xin trong những ngày tới được Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Bình Dương đặt lên hàng đầu trong công tác chống dịch.

Trước đó, Bình Dương thực hiện chiến dịch tiêm vắc xin “thần tốc” với khoảng 100.000 liều/ngày, tuy nhiên sau đó lượng vắc xin được phân bổ đã được tiêm hết.

Theo ngành y tế, Vắc xin Vero Cell đã được Tổ chức Y tế thế giới phê duyệt, hiện đã được nhiều nước trên thế giới đưa vào tiêm chủng. Tại Việt Nam, lô vắc xin nhập về đã được Viện Kiểm định quốc gia vắc xin và sinh phẩm y tế (trực thuộc Bộ Y tế) kiểm định chất lượng và xác nhận đủ điều kiện để đưa ra sử dụng.

Một số tỉnh như Hải Phòng, Đồng Nai và TP.HCM cũng đã nhận vắc xin Vero Cell của Sinopharm triển khai tiêm cho người dân.

Theo kế hoạch, ngay sau khi nhận số vắc xin trên từ TP.HCM, tỉnh Bình Dương sẽ phân bổ về các địa phương, các khu công nghiệp để tiêm cho người dân, công nhân và người lao động.