Xin việc lại vào trúng công ty tình cũ của vợ, tôi muối mặt quay về thì nhận được email nhận việc 30 triệu/tháng

Ngẫm nghĩ - Ngày đăng : 20:00, 30/08/2021

Choáng váng trước mức lương khủng đó, nhìn vào hoàn cảnh hiện tại của mình, tôi bỏ qua liêm sỉ, sĩ diện mà nhận lời đồng ý.

Nghỉ việc ở tuổi 31, cái tuổi ai nấy cũng ổn định hết rồi còn tôi thì vẫn chẳng đâu vào đâu cả. Đi làm lương ba cọc ba đồng, ở nhà trọ lại 1 vợ 2 con áp lực kinh tế khiến tôi chán nản và quyết định nghỉ công việc hành chính gắn bó 7 năm nay để đi tìm việc mới. Vợ tôi cũng ủng hộ tôi nghỉ việc, bởi mức lương đó không đủ lo cho gia đình. Vợ làm 12 triệu/tháng nhưng cũng chẳng thấm vào đâu khi đủ thứ tiền gõ đầu.

31 tuổi đi xin việc, làm nhân viên thì người ta đánh giá năng lực kém, làm quản lý thì họ cho rằng tôi chưa đủ trình độ. Thất nghiệp 2 tháng trời, đi phỏng vấn khắp nơi nhưng chẳng có kết quả tôi đâm chán nản. Rồi tình cờ tôi thấy một công ty tuyển trợ lý kiêm lái xe cho sếp. Trước đây tôi từng lái taxi thuê rồi nên cũng tự tin về tay nghề mà đi ứng tuyển.

Xin việc lại vào trúng công ty tình cũ của vợ, tôi muối mặt quay về thì nhận được email nhận việc 30 triệu/tháng-1(Ảnh minh họa)

Đến phỏng vấn, tôi hơi choáng vì công ty này to quá. Công ty làm về xuất khẩu hàng may mặc, nhà máy sản xuất thì đặt ở tỉnh khác, đây chỉ là khối văn phòng thôi. Trực tiếp vào phỏng vấn với sếp, tôi giật mình sững sờ nhận ra người quen. Vị sếp đó không ai khác chính là Tú - tình cũ của vợ. Hồi ấy hắn ta chỉ là nhân viên quèn, chẳng có tiền, chẳng có địa vị vậy mà giờ đổi đời như thế này.

Gặp lại tôi, Tú cũng bất ngờ lắm. Anh ta nhìn hồ sơ của tôi một lượt rồi hỏi tôi muốn nhận lương bao nhiêu? Tôi không trả lời mà đứng dậy ra về vì muối mặt với Tú. Ngày trước tôi là kẻ giành người yêu từ tay Tú, sỉ nhục anh ta không có tiền đồ, giờ đi làm thuê cho hắn tôi thấy mình hèn quá. Đi về nhà, đang nằm dài ra suy nghĩ tôi lại nhận được mail nhận việc từ công ty tình cũ của vợ.

Bên nhân sự họ gửi cho tôi thư mời nhận việc, mức lương tôi sẽ hưởng là 30 triệu/tháng. Choáng váng trước mức lương khủng đó, nhìn vào hoàn cảnh hiện tại của mình, tôi bỏ qua liêm sỉ, sĩ diện mà nhận lời đồng ý. Tú bảo tôi cả 2 bỏ qua chuyện cũ vì giờ anh ta cũng có gia đình rồi nên tôn trọng nhau. Anh ta cần người trợ lý luôn hỗ trợ, lúc nào anh ta gọi là có nên mới được lương hậu hĩnh như vậy. Tôi đồng ý và giấu vợ đi làm cho Tú.

Xin việc lại vào trúng công ty tình cũ của vợ, tôi muối mặt quay về thì nhận được email nhận việc 30 triệu/tháng-2(Ảnh minh họa)

Bắt đầu với công việc trợ lý, tôi theo Tú đi khắp nơi, dường như anh ta đã quên hẳn chuyện cũ mà giúp đỡ, bảo ban tôi khá nhiều. Rồi những lần tôi theo Tú đi công tác xa nhà, thử nếm trải "của lạ", lâu dần tôi lại thấy thích công việc này. Tìm hiểu ra mới biết, Tú đổi đời vì lấy vợ giàu, con gái duy nhất của vị đại gia hàng may mặc. Cơ nghiệp này bố vợ để lại cho anh ta.

Cứ mải mê tận hưởng cuộc sống xa vợ, được các cô gái trẻ đẹp chăm sóc. Tôi không ngờ ngày mình trở về nhà lại nhận được lá đơn ly hôn của vợ cùng với những bức hình tôi vui vẻ bên người khác. Vợ nói, là Tú đã gửi những tấm hình đó cho em, em không chấp nhận một người như tôi và muốn ly hôn.

Bị Tú lừa, chơi cho một vố đau điếng, tôi đến gặp anh ta hỏi cho ra nhẽ. Tú chỉ cười nhạt bảo: "5 năm trước anh cướp người yêu từ tay tôi, giờ tôi chỉ cho vợ anh thấy cô ấy có sự lựa chọn thế nào thôi. Anh nghĩ người như anh nhận được lương 30 triệu ư?". Hoá ra tất cả chỉ là một màn kịch và tôi như con rối trong đó. Mất việc, mất vợ, tôi dường như mất hết tất cả. Là tôi dại hay Tú quá nham hiểm đây?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet