Netizen Hàn liệt kê đặc điểm scandal của các nghệ sĩ thuộc 3 công ty lớn: Vì sao không phải YG mà chính SM mới là công ty bị đánh giá là tồi tệ nhất?

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 11:42, 30/08/2021

Nhiều ý kiến cho rằng SM và YG là 2 công ty hàng đầu Kpop khi nói đến scandal, nhưng SM dường như vẫn nhỉnh hơn một chút.

Trong thời gian gần đây, Kpop liên tục đón nhận những tin tức gây sốc về bê bối của các nghệ sĩ, thần tượng nổi tiếng. Đặc biệt, nhiều thần tượng đến từ các công ty lớn nổi tiếng với việc quản lý hình ảnh nhưng cũng khiến người hâm mộ không khỏi bàng hoàng, thất vọng khi vướng vào những scandal gây sụp đổ hình tượng, thậm chí còn ảnh hưởng nặng nề đến danh tiếng của cả nhóm.

BIG-3-scandal

Cư dân mạng Hàn Quốc trên một diễn đàn trực tuyến gần đây đã liệt kê những điểm đặc trưng trong loạt phốt mà các nghệ sĩ đến từ 3 công ty giải trí lớn - SM Entertainment,JYP Entertainment, YG Entertainment, từng vướng vào trong nhiều năm qua. Mỗi vụ việc đều có những chi tiết khác nhau nhưng nhìn chung, hầu hết scandal cùa từng công ty đều chỉ xoay quanh một số vấn đề nhất định.

SM Entertainment: Công ty có nhiều bê bối nhân cách nhất / Tranh cãi đạo nhạc, sao chép ý tưởng / Có quá nhiều bê bối "bắt cá nhiều tay" / Mặc dù đã xảy ra nhiều vấn đề có liên quan đến các thần tượng Trung Quốc nhưng công ty vẫn cho thấy sự ám ảnh và cố chấp với việc cho ra mắt các thành viên gốc Trung.

JYP Entertainment: Có khá nhiều tranh cãi về thực lực của các nghệ sĩ, điển hình như tranh cãi encore/ Công ty nổi tiếng với khả năng nhảy nhưng chỉ có một mình ITZY thực sự chứng minh được tài năng của mình, cuối cùng bị xem là công ty bất tài nhất trong BIG 3 / Công ty thường xuyên khiến cộng đồng mạng cảm thấy nực cười khi liên tục PR nhân cách "gà nhà".

YG EntertainmentCông ty với nhiều bê bối có quy mô lớn, dính dáng đến pháp luật và khó lòng tự mình xử lý, chẳng hạn như Burning Sun / Gần như không có tranh cãi về nhân cách / Gần như không có tranh cãi về thực lực nhưng thỉnh thoảng cũng có những lời phàn nàn về thái độ lười biếng, làm việc qua loa đại khái của các nghệ sĩ.

Đông đảo cộng đồng mạng Hàn Quốc đều cho rằng khi nói đến những bê bối chấn động Kpop, SM và YG chính là 2 công ty hàng đầu theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Và mặc dù các thần tượng YG đã nhiều lần vướng vào nhiều scandal nghiêm trọng có dính dáng đến pháp luật, thế nhưng khi nhắc đến công ty tồi tệ nhất, nhiều bình luận từ netizen Hàn lại đồng loạt gọi tên SM. Lý do là bởi lật lại lịch sử, không ít người chỉ ra rằng dàn "gà cưng" của công ty này qua nhiều thế hệ đã từng vướng vào đủ mọi loại phốt khác nhau, từ những vấn đề thuộc phạm trù đạo đức cho đến những bê bối khiến các cơ quan thực thi pháp luật phải vào cuộc điều tra.

BIG-3-scandal

- "SM dính cả combo say rượu lái xe gây tai nạn bỏ chạy, sử dụng thuốc bất hợp pháp, quấy rối tình dục trong hộp đêm, lộng quyền,.... Có phải chỉ có mỗi tranh cãi nhân cách thôi đâu mà fan vẫn bênh như thể họ tốt đẹp lắm vậy?"

- "Big Hit - Tranh cãi bất tài, thù ghét phụ nữ"

- "Mọi khi cứ nhắc đến BIG 3 là thế nào cũng có người nhảy vào bảo phải bao gồm cả HYBE để tạo thành BIG 4 mới đúng, vậy mà bây giờ nhắc đến phốt thì lại toàn thấy bình luận bảo bỏ HYBE ra đi ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ"

- "JYP còn cả bê bối say rượu lái xe nữa mà? Vậy mà sau đó vẫn mặt dày tiếp tục hoạt động"

- "Fact: Cả 3 công ty BIG 3 đều từng nổ ra tranh cãi thù ghét phụ nữ"

- "Nói thật thì SM là nghiêm trọng nhất đấy...."

- "Mấy vụ tranh cãi nhân cách của SM đúng là huyền thoại, đặc biệt là idol nam của họ"

- "Tồi tệ nhất trong số này chắc chắn phải là SM. Họ rất giỏi che giấu bê bối ma túy của các nghệ sĩ trong công ty. Từ bạo lực, quấy rối tình dục cho đến say rượu lái xe, SM đúng là rất giỏi trong việc xây dựng hình ảnh"

- "Nói thật thì nhắc đến những vụ tranh cãi có quy mô đặc biệt nghiêm trọng thì không có công ty nào qua mặt được SM và YG đâu..."

- "Nói về scandal thì SM và YG là 2 công ty thuộc hàng top rồi, nhưng SM vẫn nhỉnh hơn một chút ㅋㅋ"

BIG-3-scandal

Gần đây, Lucas (NCT) là idol mới nhất của SM vướng vào một vụ bê bối lớn khiến dư luận phẫn nộ. Cho đến nay, đã có đến 5 cô gái tự nhận là bạn gái cũ của Lucas đưa ra bằng chứng cáo buộc nam thần tượng ngoại tình, bắt cá nhiều tay, nói xấu fan và thành viên cùng nhóm,.... Cả SM và Lucas sau đó đều đã lên tiếng thừa nhận, đồng thời tuyên bố nam thần tượng sẽ tạm ngưng hoạt động để tự kiểm điểm bản thân. Dù vậy, cộng đồng NCTzen từ Hàn đến Trung vẫn đang ra sức yêu cầu SM nhanh chóng đuổi Lucas ra khỏi nhóm để tránh làm xấu mặt NCT.

Munnie (lược dịch),