Long An: Ông Nguyễn Văn Long liên hệ UBND xã để nhận hỗ trợ

Xã hội - Ngày đăng : 09:02, 30/08/2021

Ông Nguyễn Văn Long (Tân An, Long An) là tài xế xe máy ba gác. Thực hiện về giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, do xe không chở hàng thiết yếu nên hơn 15 ngày nay ông Long không được phép chở hàng, nên không có thu nhập, hiện kinh tế gia đình đang khó khăn.

Ông Long đã làm đơn xin hưởng trợ cấp thất nghiệp do dịch COVID-19 nhưng được trưởng ấp cho biết UBND xã không có chỉ thị hỗ trợ cho tài xế ba gác hưởng trợ cấp thất nghiệp, trong khi tài xế ba gác cũng là lao động tự do không có ký kết hợp đồng lao động.

Về vấn đề này, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Long An trả lời như sau:

Căn cứ Điều 1 Quyết định số 6652/QĐ-UBND ngày 12/7/2021 của UBND tỉnh Long An về việc hỗ trợ người lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do) theo Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 1/7/2020 của Chính phủ trên địa bàn tỉnh Long An quy định:

- Đối tượng hỗ trợ: “Người lao động làm một trong các loại công việc sau: Bán hàng rong, buôn bán nhỏ lẻ không có địa điểm cố định; thu gom rác, phế liệu; bốc vác, vận chuyển hàng hóa; lái xe mô tô 2 bánh chở khách (xe truyền thống), xe xích lô; tự làm hoặc làm việc tại các hộ kinh doanh trong lĩnh vực ăn uống, lưu trú, du lịch, chăm sóc sức khỏe (bao gồm cả bảo vệ); bán lẻ vé số lưu động và một số công việc đặc thù khác thuộc các lĩnh vực, ngành nghề phải tạm ngừng hoạt động theo chỉ đạo của UBND tỉnh và UBND cấp huyện”.

- Điều kiện hỗ trợ: “Người lao động tự do được hỗ trợ khi đủ các điều kiện sau: Bị mất việc làm trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ đạo của UBND tỉnh và UBND cấp huyện; Đang cư trú hợp pháp trên địa bàn tỉnh theo quy định của Luật Cư trú”.

Trên cơ sởđối tượng vàđiều kiện hỗ trợ cho lao động tự do, đề nghịông liên hệ với UBND cấp xã nơi cư trúđể yêu cầu giải quyết. Nếu có khó khăn, vướng mắc liên hệPhòng Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Tân An theo số điện thoại 02723 829 276.

Chinhphu.vn