2 nhân vật chống lưng Triệu Vy, giúp đại hoa thoát nhiều 'án tử'

Showbiz - Ngày đăng : 16:39, 29/08/2021

Sự nghiệp showbiz của Triệu Vy có lẽ đã "toang" từ lâu nếu không có hậu thuẫn cực kỳ chắc chắn...

Không chỉ là ngôi sao hàng đầu ở lĩnh vực nghệ thuật, Triệu Vy còn là cái tên "khét tiếng" trên thương trường. Trước khi bị phong sát, nữ diễn viên có nhiều mối quan hệ quyền lực, nhờ đó mà giúp cô thoát khỏi mọi tai tiếng.

Bên cạnh mối quan hệ mật thiết với Kinh Khuyên - thế lực ngành văn hóa nghệ thuật tồn tại ở Bắc Kinh, Triệu Vy còn rất thân thiết với 2 người là Jack Ma và Lâm Ninh.

Tháng 12/2014, Triệu Vy rót vốn vào chi nhánh Alibaba Pictures của người bạn thân Jack Ma. Đây được cho là khoản đầu tư lớn nhất và sinh lợi nhất của cô.

2 nhân vật chống lưng Triệu Vy, giúp đại hoa thoát nhiều án tử-1

Cô trở thành cổ đông lớn thứ 2 của công ty, đầu tư vào nhiều lĩnh lực, trong đó có nghệ thuật và quản lý nghệ sĩ. Jack Ma cũng nhờ cậy vào danh tiếng của Triệu Vy trong giới giải trí để thu hút thêm các nghệ sĩ khác đầu tư vào công ty.

Cả hai từng có một thời gian liên tục xuất hiện cùng nhau tại nhiều sự kiện về kinh tế. Mối quan hệ "đôi bên cùng có lợi" đã giúp cho cả Triệu Vy lẫn Jack Ma gia tăng đáng kể tài sản.

2 nhân vật chống lưng Triệu Vy, giúp đại hoa thoát nhiều án tử-22 nhân vật chống lưng Triệu Vy, giúp đại hoa thoát nhiều án tử-32 nhân vật chống lưng Triệu Vy, giúp đại hoa thoát nhiều án tử-4
Jack Ma cùng Huỳnh Hữu Long - chồng Triệu Vy

2 nhân vật chống lưng Triệu Vy, giúp đại hoa thoát nhiều án tử-5

Tuy nhiên, kể từ lúc ông chủ Alibaba bị cơ quan chức năng chú ý sau khi có những phát ngôn về chính quyền Trung Quốc, việc kinh doanh bắt đầu vướng vào những rắc rối. Alibaba Pictures vướng vào nghi án kinh doanh bất hợp pháp, thậm chí liên quan đến việc rửa tiền.

Bên cạnh đó, Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc (CCDI) thông báo Bí thư Thành ủy Hàng Châu Chu Giang Dũng bị điều tra với cáo buộc “vi phạm kỷ luật và pháp luật nghiêm trọng”.

2 nhân vật chống lưng Triệu Vy, giúp đại hoa thoát nhiều án tử-6

Truyền thông cho rằng, ông Chu Giang Dũng và Jack Ma đã hậu thuẫn Triệu Vy trong nhiều năm qua, khi 2 người này gặp biến cố thì nữ diễn viên cũng chịu không ít ảnh hưởng.

Năm 2017, việc Triệu Vy và chồng là Huỳnh Hữu Long làm giả số liệu kinh doanh, lũng đoạn thị trường bị phanh phui.

Triệu Vy cùng chồng đã bị Ủy ban chứng khoán Trung Quốc cấm lên sàn chứng khoán trong vòng 5 năm do gian lận tài chính. Trong thông báo cho biết, vợ chồng nữ diễn viên đã cố tình cung cấp thông tin sai lệch làm rối loạn thị trường chứng khoán. Ngoài ra cả hai cũng bị phạt hành chính 600.000 NDT (tương đương hơn 2 tỷ đồng).

Sự việc khiến nhiều nhà đầu tư phá sản, vợ chồng cô phải đối mặt với đơn kiện của hơn 440 nhà đầu tư.

Scandal tưởng chừng sẽ khiến Triệu Vy lao đao lại chìm vào quên lãng không lâu sau đó. Nhưng chỉ sau 1 tháng, ngôi saoHoàn Châu Cách Cách thoải mái tươi cười khi xuất hiện tại các sự kiện giải trí.

Tờ Tin Tức cho biết Triệu Vy có thể dễ dàng thoát nạn nhờ vào người mẹ đỡ đầu là bà Lâm Ninh. Bà Lâm không ai khác chính là vợ tỷ phú Vương Kiện Lâm, mẹ thiếu gia Vương Tư Thông.

Vào thời điểm năm 2015, với tài sản ròng lên đến 46 tỷ USD, Vương Kiện Lâm là người giàu nhất châu Á theo bảng xếp hạng của Bloomberg Billionaires Index.

2 nhân vật chống lưng Triệu Vy, giúp đại hoa thoát nhiều án tử-7
Triệu Vy cùng mẹ nuôi Lâm Ninh thân thiết trong nhiều sự kiện

2 nhân vật chống lưng Triệu Vy, giúp đại hoa thoát nhiều án tử-82 nhân vật chống lưng Triệu Vy, giúp đại hoa thoát nhiều án tử-9

Chính vì lẽ đó, Vương Tư Thông nhiều lần lên tiếng chê bai các ngôi sao nữ trong showbiz, thế nhưng chưa một lần bình luận về Triệu Vy. Bà Lâm Ninh giúp Triệu Vy đạt được thành công nhanh chóng, cũng như ngăn chặn những bê bối của cô trước truyền thông.

2 nhân vật chống lưng Triệu Vy, giúp đại hoa thoát nhiều án tử-10
Lâm Ninh bên chồng là tỷ phú Vương Kiện Lâm và con trai Vương Tư Thông.

Anh Anh