Chồng đột ngột qua đời ngay sau đám cưới, mẹ chồng giận dữ đuổi tôi, đến khi nói điều này thì bà van xin tôi đừng đi

Ngẫm nghĩ - Ngày đăng : 12:00, 29/08/2021

Đám cưới diễn ra vui vẻ, chúng tôi về nhà mới hạnh phúc mãn nguyện lắm. Tôi thầm cảm ơn ông trời vì sau bao nhiêu cố gắng, chúng tôi đã có không gian riêng bên nhau.

Yêu nhau khoảng 2 năm thì tôi và chồng xác định tiến tới hôn nhân và dẫn nhau về ra mắt bố mẹ hai bên. Nhưng thật trớ trêu, trong khi bố mẹ tôi ưng con rể tương lai ra mặt thì mẹ anh lại phản đối kịch liệt. Nguyên nhân là trong bữa cơm đầu tiên, sau khi ăn xong, tôi bỗng dưng bị đau quặn bụng, anh phải đỡ lên phòng nằm. Tôi không thể rửa bát giúp mẹ anh, vì điều này mà bà cho rằng tôi kiếm lý do để trốn việc. Từ đó, mỗi lần tôi đến nhà chơi, mẹ anh đều tỏ ra lạnh nhạt.

Vì chuyện này mà tôi cũng chán nản lắm nhưng do anh thuyết phục và cũng cảm nhận rõ được tình cảm thật lòng của chồng nên cố gắng chịu đựng, với hi vọng một ngày bố mẹ anh ưng ý. Rồi khoảng một năm sau đó, mẹ thấy anh không chịu thay đổi mà ngày càng gắn bó với tôi hơn, bà đành chấp nhận cuộc hôn nhân của hai đứa.

Để không phải "đụng chạm" và tránh cảnh mẹ chồng nàng dâu, trước khi cưới mẹ anh đề nghị mua nhà riêng cho chúng tôi ở. Vì hoàn cảnh gia đình hai bên cũng tương đồng nhau nên bà nói rằng, mỗi bên góp một nửa để cho có trách nhiệm. Bố mẹ tôi cũng vui vẻ đồng ý, ông bà chỉ mong sao tôi yên ổn và lấy được người chồng yêu thương mình.

Đám cưới diễn ra vui vẻ, chúng tôi về nhà mới hạnh phúc mãn nguyện bên nhau. Tôi thầm cảm ơn ông trời vì sau bao nhiêu cố gắng, chúng tôi đã có không gian riêng, lại còn không phải sống với bố mẹ chồng. Ngày nào đi làm về, chồng cũng chịu khó nấu cơm cho tôi, rồi còn dọn dẹp nhà cửa.

Bố mẹ tôi đôi lúc sang thăm thấy cảnh này cứ trầm trồ: "Con đúng là số sướng đấy, hiếm ai mà lấy được người chồng chăm chỉ tận tụy như vậy". Nhưng mỗi lần mẹ chồng đến, tôi sợ lắm, vì bà hay soi mói và hôm nào bà đến là tôi phải làm mọi việc, không để cho chồng đụng tay vào việc gì. Bà mà biết chồng chăm sóc tôi như thế thì xót con rồi lại quay ra mắng nhiếc tôi.

Chồng đột ngột qua đời ngay sau đám cưới, mẹ chồng giận dữ đuổi tôi, đến khi nói điều này thì bà van xin tôi đừng đi-1

Được khoảng hơn một tháng thì tôi thấy mình có dấu hiệu ốm nghén, ngửi mùi cơm là tôi khó chịu. Tôi dùng que thử thì biết chắc mình đã mang giọt máu của anh. Sáng ra báo tin mừng cho chồng, hai chúng tôi ôm nhau thật chặt, hứa với nhau sẽ cùng nắm tay đi đến suốt cuộc đời, rồi sẽ chăm con cái thật tốt.

Nhưng cuộc đời không như mong ước, chỉ vài ngày sau đó, chồng tôi đột ngột qua đời mà không để lại một lời trăng trối nào. Buổi tối trước hôm ra đi, anh có kêu đau đầu lên giường ngủ sớm. Tôi ngủ sau nhưng thấy chồng ngủ say không muốn đánh thức dậy. Đến sáng ra thì tôi mới tá hỏa, anh đã bỏ tôi đi mãi mãi.

Cú sốc chồng qua đời để lại trong tôi nỗi đau xé lòng, tôi lại còn đang mang thai đứa con của anh. Trong đám tang, tôi khóc hết nước nước mắt, có lúc ngất đi lúc nào không hay. Chồng là chỗ dựa tinh thần, là cuộc sống của tôi, giờ tôi cảm thấy mông lung kinh khủng, không biết phải làm sao.

Tưởng bố mẹ chồng cũng đồng cảm và thương cho hoàn cảnh của tôi nhưng ai ngờ, sau đám tang vài ngày, mẹ chồng sang nhà mắng tôi: "Thằng Thanh nó chết sớm là do mày, mày hãm cuộc đời nó. Trước đây tao đã ngăn cấm nó rồi, nó lại không nghe. Giờ mày và nhà này chả còn gì liên quan đến nhau nữa, hãy đi khỏi đây đi". Nghe mẹ chồng nói mà tôi đứng không vững, chẳng ngờ bà lại cạn tình như vậy, tôi nói trong nước mắt: "Con đang mang thai giọt máu của anh Thanh, nếu mẹ cảm thấy con đi khỏi nhà này mẹ sẽ vui hơn thì con sẽ đi ngay lập tức".

Lúc này, mẹ chồng bỗng giật mình, thay đổi thái độ như biến thành người khác, lời trước vừa đuổi tôi, lời sau bà lại nói: "Thôi mẹ xin lỗi, mẹ xin con ở lại đây, chỉ cần con sinh mẹ tròn con vuông, mẹ sẽ rất biết ơn con". 

Giờ đây, tôi vẫn đang ở trong căn nhà trống vắng này với biết bao kỉ niệm, hình bóng của chồng. Nhưng cứ nghĩ đến lời cay nghiệt của mẹ chồng, nước mắt tôi lại trào dâng. Tôi không biết những tháng ngày tiếp theo của mình sẽ đi về đâu?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet