Bắt 2 cán bộ y tế nhận hối lộ để cho công nhân chưa xét nghiệm qua chốt

Pháp luật - Ngày đăng : 22:33, 28/08/2021

(CAO) Những người bị bắt gồm 2 cán bộ y tế, 1 trưởng phòng nhân sự và 1 nhân viên tuyển dụng của 2 công ty về hành vi đưa và nhận hối lộ để qua chốt kiểm dịch trong thời điểm dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

Tối 28-8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình cho biết, vừa khởi tố và bắt tạm giam 3 tháng đối với 2 cán bộ y tế thuộc , để điều tra về tội "" quy định tại khoản 2 Điều 354, Bộ Luật Hình sự năm 2015.

Những người bị bắt là Phạm Việt Cường (29 tuổi, trú tại xã Vũ Tiến, huyện Hưng Hà) và Vũ Thị Lan (37 tuổi, trú tại xã Tân Lễ, huyện Hưng Hà).

Ngoài Cường và Lan, cơ quan điều tra cũng bắt tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Duy Việt (38 tuổi, trú tại Di Chế, huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên) - Trưởng phòng Nhân sự Công ty TNHH Tiên Sơn và Nguyễn Trọng Đạt (38 tuổi) - nhân viên tuyển dụng lao động Công ty cổ phần Tiên Hưng, tỉnh Hưng Yên.

Các đối tượng bị bắt để điều tra về đưa - nhận hối lộ để qua chốt kiểm dịch.

Việt và Đạt bị bắt để điều tra về tội danh "Đưa hối lộ" quy định tại khoản 2 Điều 364, Bộ Luật Hình sự năm 2015.

Theo tài liệu điều tra, với vai trò là cán bộ y tế thuộc tổ liên ngành phòng chống dịch Covid-19 tại chốt cầu Triều Dương và có nhiệm vụ kiểm tra giấy xét nghiệm đối với người ra vào tỉnh Thái Bình, Cường đã nhận số tiến 3,5 triệu đồng từ Nguyễn Trọng Đạt để tạo điều kiện cho các công nhân của Công ty Tiên Hưng chưa xét nghiệm Covid-19 được qua chốt vào tỉnh Thái Bình.

Nhân viên y tế Vũ Thị Lan cũng nhận số tiền 5 triệu đồng của Việt để cho các công nhân của Công ty Tiên Sơn được qua chốt khi chưa có giấy xét nghiệm.

Hiện vụ việc đang được Công an Thái Bình tiếp tục xác minh, điều tra vụ án để xử lý theo quy định của luật.

Bảo An