Dâu mang thai, mẹ chồng tuyên bố “Vì cháu nên mới cưới”, ngay tức khắc nhà gái quyết định thẳng thừng khiến thông gia hốt hoảng

Gia đình - Ngày đăng : 17:06, 27/08/2021

Khi mình nói cưới anh, một số người quen biết cũng bảo rằng mẹ chồng tương lai mình ghê gớm có tiếng mà cũng dám vào cửa", nàng dâu kể.

Lỡ mang thai và chuyện cưới

Một nàng dâu chia sẻ câu chuyện liên quan đến ngày cưới cách đây vài năm. Theo đó, cô và chồng mình yêu nhau 2 năm. Họ chưa định cưới nhưng phát hiện mang bầu nên phải tổ chức hôn lễ ngay.

Thời gian đó, khi về ra mắt nhà chồng, cô thấy thái độ của mẹ chồng tương lai cũng không tốt. May mắn sao mà bố chồng và cô em đều thân thiện.

Bố ruột cô làm ăn tận miền Nam, không thể về gấp dự đám cưới con gái được. Bởi thế, ý định của gia đình cô là không quá vội vàng, sang tháng rồi làm để ông kịp sắp xếp về. Vả lại khi đó là tháng 7 Âm lịch, họ cũng không muốn cưới xin trong tháng ấy.

“Nhưng mình không thể ngờ được là mẹ anh nhất quyết muốn tổ chức luôn. Sau này nghe mọi người kể lại rằng ban đầu khi anh nói mình mang thai, chuẩn bị đám cưới là mẹ anh đã mắng anh một trận nên thân vì không ưng mình. Mình nói cưới anh, một số người quen biết cũng bảo rằng mẹ chồng tương lai mình ghê gớm có tiếng mà cũng dám vào cửa”, cô con dâu kể tiếp.

Dù sao thì cũng sự đã rồi cũng đành phải quyết cưới. Vả lại chồng cô cũng tuyên bố sẽ luôn bảo vệ vợ con, cưới xong cả hai không sống chung với bố mẹ chồng nên cũng đỡ.

Dâu mang thai, mẹ chồng tuyên bố Vì cháu nên mới cưới”, ngay tức khắc nhà gái quyết định thẳng thừng khiến thông gia hốt hoảng-1

Cuộc gặp mặt giông bão
Cho đến hôm đằng trai mới nhà cô qua nhà chơi để biết nhà và tiếp tục bàn chuyện cưới thì mới xảy ra chuyện. Theo đó, mẹ chồng nằng nặc muốn tổ chức đám cưới ngay tháng 7 Âm lịch. Một mình bà một ý, không ai khuyên được. Sau đó khi biết nhà thông giá còn đợi bố cô dâu về mới tổ chức, mẹ chồng mới to tiếng:

“Cưới xin người ta quan trọng cô dâu chú rể, những người liên quan xung quanh có hay không có cũng đâu quyết được gì. Đấy là chưa kể cưới tháng 7 Âm còn tiết kiệm được khá tiền vì từ thuê mướn cái gì cũng được chiết khấu, đỡ tốn kém chừng nào hay chừng đó. Đây là vì cháu nhà tôi mới cưới chứ xét con dâu thì đáng ra phải kỹ càng hơn”.

Những câu nói của mẹ chồng khiến cả hai họ ngỡ ngàng. Ngay lập tức, mẹ đẻ cô gay gắt phản bác: “Đáng lẽ, bình thường việc này có ông nhà tôi đi bàn chuyện cho con nhưng ông ấy bận công tác chưa về thì tôi phải lên tiếng. Nói người thì phải nghĩ lấy mình, bà thử nghĩ xem nếu như đám cưới con trai mình mà bà không có mặt thì niềm vui còn trọn vẹn hay không? Đừng phân biệt cưới con trai hay con gái vì nhà tôi con nào cũng như nhau, con nào cũng quý.

Còn nếu như bà bảo chỉ để đỡ tốn kém hơn chút tiền nào đó mà cương quyết làm ngay thì gia đình tôi không đồng ý. Bà cũng không cần phải ép uống chuyện nhận dâu nhận cháu làm gì. Nếu căng quá mức thì có khi chuyện làm thông gia không thành đâu. Gia đình tôi thừa sức nuôi thêm con, thêm cháu chứ không phải vì cháu đã mang thai mà rơi vào tình thế ‘sự đã rồi’, buộc phải cưới”.

Mẹ cô vừa dứt lời, chuyện bàn bạc lại râm ran. Người nhà cô có vẻ bực mình, định bụng bỏ luôn cả bàn đi về chứ khỏi phai tính toán cưới xin nữa.

Cô kể tiếp: "Lúc đó mình thất vọng lắm, nghĩ sao mọi chuyện rối ren, mình buồn đến rơi nước mắt. Chồng mình nắm chặt tay vợ định lên tiếng thì bố chồng đã nói trước: 'Chuyện con cái lúc nào tôi cũng có quan điểm cháu nó yêu, tìm hiểu nhau thì đồng ý cưới chứ chẳng phải xét ngược xét xuôi cái gì. Riêng ý định xem xét của bà nhà tôi, tôi cũng không đồng tình. Tính đi tính lại, nếu như thằng H. cưới mà không có mặt tôi thì cũng làm sao mà vui vẻ trọn vẹn được.

Qua đây cũng xin lỗi gia đình thông gia vì mấy lời của bà nhà tôi trong lúc nóng nảy. Bây giờ ngày cưới chúng ta cứ thống nhất chuyển sang tháng 8 Âm lịch. Làm thế nào cho các cháu vui vẻ, đẹp lòng là nhất'.

Những lời của bố chồng khiến mẹ mình có vẻ nguôi ngoai. Chồng mình cũng sau đó lên tiếng bênh vực vợ và đồng tình với bố. Đồng thời anh ấy khẳng định nếu không phải mình thì khỏi cưới xin. Mẹ chồng lúc ấy cũng nhận ra điều sai nên xin lỗi, xin nhà mình thông cảm".

Cuối cùng hôn lễ cũng được tiến hành như cô dâu mong muốn. Không chỉ vậy, cuộc sống về sau chồng cô cũng bảo vệ vợ hết mình. Mẹ chồng có vẻ ái ngại chuyện ngày xưa nên cũng đối xử với con dâu rất tốt.

Theo Pháp luật và bạn đọc