Cbiz bước vào đợt 'thanh trừng' lớn nhất lịch sử: 2 sao nữ nhận án 'phong sát' trong đêm, hàng loạt hậu viện hội náo loạn vì bị điểm mặt

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 12:12, 27/08/2021

Tuy nhiên, theo nguồn tin mà blogger có được, đây mới chỉ là khởi đầu của cuộc 'thanh trừng' bởi còn rất nhiều nhân vật liên quan sau đó.

Tối ngày 26/8, Cbiz chứng kiến cuộc thanh trừng ác liệt của làng giải trí với hàng loạt cái tên hot như Triệu Vy, Hoắc Tôn, Trịnh Sảng,... Rất nhiều bộ phim đồng loạt bị gỡ, các nền tảng cho "bay màu" từ hashtag siêu chủ đề cho tới video,...

Đầu tiên là Triệu Vy phải hứng chịu đợt phong sát ngầm cực kỳ căng thẳng. Hàng loạt bộ phim đình đám, show truyền hình, nền tảng trình chiếu... lần lượt xoá bỏ tên nữ diễn viên. Các blogger xứ Trung trở tay không kịp khi liên tục phải cập nhật từng phút từng giây. Có thể nói, đây chính là đợt phong sát ngầm cấp tập, mạnh mẽ và không kém phần dồn dập từ phía truyền thông trong việc cho cái tên Triệu Vy chính thức "bay màu".

Cbiz bước vào đợt 'thanh trừng' lớn nhất lịch sử 1

Hashtag siêu chủ đề của Triệu Vy trên Weibo đã bị xóa bỏ trong đêm

Cbiz bước vào đợt 'thanh trừng' lớn nhất lịch sử 2

Nhiều bộ phim cũng xóa tên "Én nhỏ" trong dàn cast

Cbiz bước vào đợt 'thanh trừng' lớn nhất lịch sử 3

Show truyền hình vội vã xóa gấp tập có Triệu Vy làm khách mời, điển hình như Vương bài đối vương bài

Cbiz bước vào đợt 'thanh trừng' lớn nhất lịch sử 4

iQiyi - nền tảng trình chiếu lớn nhất nhì xứ Trung đã cho Triệu Vy "bay màu" sạch sẽ

Giữa tình hình này, Huỳnh Hiểu Minh và Dương Tử gấp rút "chạy nạn" ngay trong đêm, lập tức xóa/ẩn hết những bài viết có liên quan tới nàng "Én nhỏ".

Cbiz bước vào đợt 'thanh trừng' lớn nhất lịch sử 6

Trong khi đó, nhiều người phát hiện ra Lâm Tâm Như - nàng "Hạ Tử Vy" của Hoàn Châu Cách Cách lại đóng cửa phòng làm việc ở thị trường đại lục, nghi án rút về Đài Loan ngay giữa "tâm bão".

Cbiz bước vào đợt 'thanh trừng' lớn nhất lịch sử 5

Theo trang 163 đưa tin, phòng làm việc văn hóa điện ảnh Lâm Tâm Như Hoành Điếm Đông Dương đã chính thức đóng cửa vào ngày 24/8 - khi ấy, đã có nhiều nguồn tin về việc Triệu Vy sẽ bị "sờ gáy" sau scandal của Trương Triết Hạn. Bởi vậy, netizen càng có thêm cơ sở tin rằng, vợ chồng Lâm Tâm Như "chạy nạn", rời Đại lục để tránh liên lụy với Triệu Vy.

Cbiz bước vào đợt 'thanh trừng' lớn nhất lịch sử 8

Bất ngờ, trên MXH cùng thời điểm lại có tin đồn về việc, sẽ có thêm 1 ngôi sao 2 chữ vô cùng nổi tiếng cũng sẽ bị cuốn vào vòng xoáy phong sát của truyền thông xứ Trung. Rất nhiều cái tên được đưa ra, trong đó, Dương Mịch trở thành nhân vật bị réo gọi nhiều nhất.

Cbiz bước vào đợt 'thanh trừng' lớn nhất lịch sử 7

Cbiz bước vào đợt 'thanh trừng' lớn nhất lịch sử 9

Nguyên nhân là bởi, trong lúc căng thẳng, có netizen nhận ra bộ phim Cổ kiếm kỳ đàm do Dương Mịch và Lý Dịch Phong đóng chính đã bị gỡ. Điều này càng khiến Cnet lo lắng cao độ, một vài bình luận cho rằng, không lẽ Dương Mịch chính là nhân vật bị phong sát tiếp theo?

Tuy nhiên, vài tiếng sau, cái tên bị tung "dưa" phong sát lại là Diêu Thần, riêng chuyện Cổ kiếm kỳ đàm bị gỡ bỏ là do có liên quan đến Trịnh Sảng đóng phụ trong phim.

Cbiz bước vào đợt 'thanh trừng' lớn nhất lịch sử 10

Diêu Thần sẽ là cái tên tiếp theo bị "sờ gáy"?

Sau Triệu Vy, Trịnh Sảng lần nữa lại bị phong sát. Theo nguồn tin trên MXH, không chỉ hashtag siêu chủ đề của Trịnh Sảng mà phim của nữ diễn viên cũng sẽ biến mất hoàn toàn khỏi các nền tảng trình chiếu, giống như đàn chị Triệu Vy. Ở thời điểm hiện tại, bộ phim Em là niềm kiêu hãnh của nữ diễn viên đóng với Dương Dương đã chính thức bị gỡ xuống.

Cbiz bước vào đợt 'thanh trừng' lớn nhất lịch sử 11

Hashtag siêu chủ đề của Trịnh Sảng đã biến mất trên Weibo từ tối qua

Ngoài Trịnh Sảng, ngay cả Trương Hằng - bạn trai nữ diễn viên - cũng đã bị Weibo khoá tài khoản, không cho đăng bài viết mới. Bên cạnh đó, Hoắc Tôn - nam ca sĩ vướng bê bối ngoại tình, đánh đập bạn gái cũ dù đã thông báo rút lui khỏi làng giải trí, vậy nhưng Cnet không thể ngờ được rằng Weibo cũng cho "cấm ngôn".

Cbiz bước vào đợt 'thanh trừng' lớn nhất lịch sử 12

Cả Trịnh Sảng và Trương Hằng đều đã bị "cấm ngôn"

Cho đến sáng nay, tuyên bố chính thức về vụ việc Trịnh Sảng trốn thuế đã được công bố. Theo đó, phòng thanh tra của cục thuế thành phố Thượng Hải phát hiện nữ diễn viên không công khai số tiền 191 triệu tệ (672 tỷ đồng) tiền thu nhập nhân từ năm 2019 cho tới nay.

Trong thông báo của mình, Trịnh Sảng đã trốn thuế với số tiền 45,269 triệu tệ (160 tỷ đồng), các khoản thuế khác kèm theo là 25,520 triệu tệ (90 tỷ đồng). Theo quy định của pháp luật, Trịnh Sảng bị phạt 299 triệu tệ (1.052 tỷ đồng), vi phạm luật "Hạn chế thù lao giá trên trời" từng quy định.

Trong số đó, tại thời điểm đóng bộ phim Thiện Nữ u hồn, Trịnh Sảng nhận được số tiền cát xê chính xác là 156 triệu tệ (550 tỷ đồng) nhưng không khai báo trung thực. Cô trốn đóng số tiền 43,027 triệu tệ (151 tỷ đồng).

Trương Hằng - người đại diện kiêm bạn trai cũ của Trịnh Sảng cũng sẽ bị lập án điều tra vì nghi ngờ có liên quan đến vấn đề trốn thuế của nữ diễn viên.

Trong một diễn biến khác, Quảng Điện chính thức ra văn bản phong sát Trịnh Sảng. Trong đó, các nội dung MXH, các đài truyền hình không được phép mời Trịnh Sảng tham gia bất cứ chương trình nào đều được quy định rõ.

Cbiz bước vào đợt 'thanh trừng' lớn nhất lịch sử 13

Văn bản "phong sát" Trịnh Sảng được đăng trên Website Quảng điện

Các show truyền hình, phim,... có Trịnh Sảng phải dừng phát sóng. Đồng thời, Quảng Điện cũng kêu gọi xử lý nghiêm túc nghệ sĩ và các tổ chức liên quan vi phạm luật và quy định, đồng thời kiên quyết ủng hộ quyết định của cục thuế về hành vi trốn thuế của Trịnh Sảng.

Nhân vật thứ 3 bị gọi tên trong đêm không ai khác chính là Ngô Diệc Phàm. Trên Douban tối ngày 26/8 bất có ngờ 1 bài viết với nội dung: "Nghe đồn Ngô Diệc Phàm nhận án tử hình vì liên quan đến đường dây ma tuý". Không dừng lại ở đó, 1 blogger có tên "Khuyên Nội Nhị Gia" với 200.000 follower cho biết, Ngô Diệc Phàm đã khai ra đồng phạm lên tới con số 47 người, đại bộ phận đều thuộc nhóm Kinh Khuyên - giới văn nghệ sĩ Bắc Kinh. Trong số những người mà Ngô Diệc Phàm chỉ điểm còn có cả loạt đạo diễn lớn. Tuy nhiên, đây vẫn chỉ là những tin đồn chưa rõ đúng sai, tất cả đều cần phải chờ đợi phía cảnh sát thông báo tin tức chính thức. Trong thông báo ngày 16/8, Viện kiểm sát nhân dân Bắc Kinh ký lệnh bắt giữ nghi can Ngô Diệc Phàm vì tình nghi hiếp dâm.

Cbiz bước vào đợt 'thanh trừng' lớn nhất lịch sử 14

Blogger đưa tin, Ngô Diệc Phàm đã khai ra 47 người liên quan 

Cũng liên quan đến sự kiện này, trên Weibo tối qua có thông tin, tất cả các phim đam mỹ thật sự sẽ bị chôn vùi, kể cả những phim đã quay xong hay phim đang trong giai đoạn lên lịch. Đặc biệt vào tối nay, làng giải trí sẽ tiếp tục 1 cuộc thanh trừng mới. Như vậy có thể thấy, Cbiz vài ngày tới sẽ chứng kiến trận náo loạn bất ngờ, kéo theo là sự thanh lọc mảng đen tối mà làng giải trí vẫn cố che giấu bởi các thế lực chống lưng phía sau.

T.H (tổng hợp),