Winter (aespa) bị Knet chỉ trích vì hành động ngược đãi động vật: Thiếu suy nghĩ hay chỉ là đùa giỡn bình thường?

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 12:12, 26/08/2021

Hành động của Winter (aespa) đang làm dấy lên tranh cãi lớn trên diễn đàn mạng rằng đây chỉ là đùa vui hay thật sự đã quá thiếu suy nghĩ trong cách đối xử với thú cưng.

Mặc dù chỉ mới debut vào cuối năm ngoái, tuy nhiên aespa đã nhanh chóng vươn lên trở thành một trong những nhóm nữ top đầu của Kpop gen 4. Cùng với độ nổi tiếng ngày càng gia tăng, mọi động thái của các thành viên Karina, Winter, Giselle và Ningning cũng đều được netizen 'soi kỹ'. Chỉ cần có một chút thiếu sót nào đó, ngay lập tức họ sẽ trở thành chủ đề gây tranh cãi trên mạng, và mới đây câu chuyện của Winter chính là một trường hợp điển hình.

Vào ngày 25/8, một video mà Winter chia sẻ lên nền tảng fan bất ngờ trở thành chủ đề gây xôn xao trên nhiều diễn đàn mạng Hàn Quốc. Lý do là bởi rất nhiều Knet nghi ngờ nữ idol có hành vi ngược đãi, bắt nạt động vật. Trong video, Winter và một thành viên aespa nữa đang chơi đùa cùng một chú mèo có chủ là một người khác.

Khi chú mèo tiến đến gần chỗ 2 thành viên, họ dùng ngón tay xoa xoa và chạm vào mèo. Có thể nghe thấy tiếng Winter nói 'Không' một cách đáng yêu với chú mèo nhiều lần, tuy nhiên cách mà nữ idol chạm vào mèo được cho là khá thô bạo. Winter liên tục dùng ngón tay chà xát lên mặt mèo một cách mạnh bạo.

Nữ idol cũng được nhìn thấy dùng những ngón tay gãi gãi đầu mèo một cách khá mạnh khiến netizen cảm thấy những điều này có thể gây tổn thương cho con vật. Trước cách hành xử khá mạnh bạo của Winter, chú mèo có vẻ khó chịu và bắt đầu lùi lại phía sau. Sau đó Winter đột nhiên hét lớn lên mấy tiếng 'Meo Meo' khiến chú mèo sợ hãi và chạy đi mất. Trong video cũng có thể nghe thấy tiếng cười của thành viên aespa.

Nhiều netizen sau khi xem xong đoạn đã bày tỏ sự thất vọng của họ đối với Winter. Họ nói rằng ngay cả con người cũng sẽ giật mình sợ hãi nếu có ai đó hét toáng lên như thế, vì vậy lẽ ra nữ idol không nên làm vậy với một chú mèo vô tội. Ngoài ra, cách Winter xoa mặt mèo cũng là quá thô bạo với nó.

Trong bài đăng đang trở thành chủ đề hot trên diễn đàn mạng với hơn 1500 bình luận, nhiều Knet còn cho rằng đây chính là hành vi lạm dụng, ngược đãi động vật khi thậm chí đây còn không phải thú cưng của Winter. Tuy nhiên cũng có những Knet cho rằng không nên gọi đây là 'ngược đãi', nhưng họ cũng đồng tình rằng Winter đã có hành vi không phù hợp và thiếu suy nghĩ với chú mèo. Họ cảm thấy cách đối xử này với mèo không có gì là hài hước và không nên được khuyến khích làm theo.

Video Winter chơi với chú mèo đang gây tranh cãi với Knet 

Trái lại cũng có một số người bảo vệ Winter, cho rằng mọi người đã làm to chuyện và cô ấy chỉ đơn giản là đang chơi với chú mèo. Tuy nhiên sau đó một chủ đề hot khác lại tiếp tục đăng tải liên quan đến vụ việc, khi đoạn tin nhắn qua ứng dụng với fan của Winter về video với chú mèo này được tiết lộ, khẳng định nữ idol chính là người đã hét lên với mèo như vậy.

Winter: Mình đã thất bại trong việc cố gắng giao tiếp với nó.
Winter: Đó là giọng của mình đó!!! Mọi người không nhận ra giọng mình sao?!!!!
Winter: ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ Là mình đó, mình không thể kết bạn được với chú mèo này rồi
Winter: Khi mình kêu meoowww lên như vậy, nó chạy đi luôn. Thật là dễ thương quá đi mất! 

Từ đó nhiều Knet tin rằng Winter không phải vô tình mà hoàn toàn ý thức được bản thân đang làm gì. Điều này khiến chủ bài đăng bày tỏ sự bức xúc: 'Cô ấy biết là mèo sẽ chạy đi nếu cô ấy la hét lên như vậy còn gì. Cô ấy biết hành động này là bắt nạt nó, nhưng cô ấy lại bảo phản ứng của nó dễ thương.' 

Một số bình luận của Knet về tranh cãi xoay quanh cách đối xử của Winter với chú mèo trong video:

- Xem video của cô ấy khiến tôi tức giận... Tôi có nuôi một chú mèo và tôi chưa bao giờ la hét như vậy!!

- Wow, thật kỳ lạ khi đây lại là một cuộc tranh cãi. 

- Chỉ nhìn thôi cũng thấy Winter là người vô lo vô nghĩ rồi, không thực sự có đầu óc suy nghĩ lắm. 

- Winter bao nhiêu tuổi rồi? Cư xử thiếu suy nghĩ thế nhỉ?!

- Thật sự là cô ấy chưa trưởng thành. 

- Nhìn cách cô ấy vuốt ve mèo quá thô bạo khiến tôi rất khó chịu, thậm chí cô ấy còn la hét lên và nghĩ vậy là vui. 

- Nếu tôi là chủ nhân của con mèo đó, tôi sẽ rất khó chịu!

- Chỉ là… tôi nghĩ cô ấy còn trẻ, tôi hy vọng ai đó có thể dạy cô ấy cách đối xử với động vật tốt hơn. 

- Tôi hy vọng cô ấy cẩn thận hơn trong tương lai, nhưng một số ý kiến ​​quá gay gắt rồi đó. 

- Cách cô ấy cho rằng việc la hét vào mèo và làm ho nó bỏ chạy là dễ thương thật sự điên rồ... Cô ấy thực sự có cách nghĩ của một đứa trẻ tiểu học.

- Tôi nghĩ gọi đây là 'ngược đãi' thì hơi quá rồi... Nhưng đúng là cô ấy hơi thiếu suy nghĩ. Cô ấy giống như mấy đứa trẻ còn đi học chưa biết cư xử vậy. 

- Đây mà là ngược đãi ư? Cô ấy chỉ chơi đùa với nó mà?!! 

- Vì rất yêu động vật nên tôi đã rất khó chịu khi xem clip. Tôi hi vọng Winter sẽ không làm như vậy nữa. 

- Người ta nói rằng bạn có thể biết tính cách thật sự của một người bằng cách nhìn vào thái độ đối xử của họ đối với những con vật bé nhỏ hơn. 

Bạn nghĩ gì về tranh cãi của Knet xoay quanh cách Winter đối xử với chú mèo? Hãy chia sẻ quan điểm của mình nhé. 

Snowie,