Cơn sốt Messi ‘đốt cháy’ Ligue, vé bán sạch, truyền thông đổ dồn

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 11:38, 26/08/2021

Cuối tuần này, Messi dự kiến sẽ ra mắt Ligue 1 khi cùng PSG đối đầu chủ nhà Reims lúc 1 giờ 45 ngày 30/8. Vé bán sạch, vé chợ đen cao gấp 4-5 lần, truyền thông thế giới ùn ùn đổ về đưa tin. Cơn sốt Messi đã thực sự thay đổi bộ mặt ‘làng nhàng, kém hấp dẫn’ của Ligue 1.

Phải vài ngày nữa PSG mới đưa ra thông báo đội hình hành quân đến Reims cho trận đấu thuộc vòng 4 Ligue 1. Nhưng từ hơn một tuần qua, giới truyền thông thế giới và CĐV đã đổ dồn đến Reims tìm vé xem trận đấu giữa PSG và chủ nhà để được chứng kiến khoảnh khắc lịch sử khi Messi ra mắt Ligue 1.

Trước đó, nhiều thông tin cho rằng Messi sẽ thi đấu ở trận PSG gặp Brest (thắng 4-2) cuối tuần qua, nhưng đã không xảy ra dù cũng góp phần gây sốt vé trận này với giá vé chợ đen tăng từ 80 euro đến 150 euro, gấp 2 đến 4 lần so với giá vé gốc.

1005612966-806x536.jpg
Khoảnh khắc lịch sử của Messi tại Ligue 1 thu hút truyền thông khắp thế giới. Ảnh: France Football

Chính vì vậy, ngay khi HLV Pochettino xác nhận và các báo Pháp đồng loạt đưa tin siêu sao Argentina sẽ ra sân trong trận gặp Reims đã giúp đội này “hốt bạc”.

Giám đốc phòng vé của Reims là Alexandre Jeannin, tuyên bố trên tờ L’Equipe của Pháp cho biết toàn bộ vé xem trận đấu giữa đội nhà với PSG trên sân Auguste Delaune đã được bán hết sạch từ cách đây hơn 10 ngày. Cụ thể, vé xem trận Reims – PSG được mở bán từ thời điểm ngày 19 tháng 7 và kể từ sau khi PSG thông báo chiêu mộ thành công ngôi sao người Argentina, lượng vé mà Reims bán ra tăng chóng mặt cho đến khi thông báo “sold out” được đăng lên. 20.546 chỗ ngồi tại Auguste Delaune rồi sẽ được lắp đầy vào cuối tuần này.

aec2a2f05d3c0509a76150e5770adb84d050d08d.jpg
Messi tập luyện bình thường với PSG nhưng dự kiến cuối tuần này mới có trận ra mắt. 

“Ngay trước thời điểm PSG xác nhận thương vụ Messi, chúng tôi bán được khoảng 6000 vé," ông Jeannin nói. “Lượng vé bán được chỉ trong 4 ngày này ngang bằng với trong 3 tuần lễ như mọi khi. Đơn đặt vé tăng vọt, đến nỗi chúng tôi không thể đếm được. Chúng tôi còn bán được số lượng lớn vé qua online, với những đơn hàng đến từ khắp nơi trên thế giới: Chile, Hàn Quốc, Thái Lan, Ai Cập hay Ân Độ. Lần đầu tiên CLB chứng kiến điều đó.”

Khán giả có nhu cầu được chứng kiến Messi thi đấu trong màu áo PSG, thì cánh truyền thông cũng tương tự. Alexandre Audabram, một thành viên của Liên hiệp Nhà báo thể thao của Pháp và phụ trách báo chí của sân Auguste Delaune, chia sẻ: “Kỷ lục về số phóng viên tác nghiệp tại sân Delaune là vào ngày 02 tháng 3 năm 2013. Khi đó, Beckham chơi trận thứ ba cho PSG và có 113 phóng viên có mặt, gồm cả phóng viên ảnh. Còn hiện tại, chúng tôi đang tiếp nhận 122 đơn đề nghị tác nghiệp.”

Theo tờ L'Equipe, trong số các hãng tin lớn đăng ký tác nghiệp trận ra mắt Messi, ngoài các tờ thể thao và kênh truyền hình uy tín còn có cả phóng viên ảnh và nhà báo của tờ tạp chí Forbes hay Washington Post của Mỹ, trong khi tờ Clarin của Argentina cũng cử phóng viên ảnh đến trực tiếp tại hiện trường.

Trong bối cảnh đó, Reims cũng buộc phải có những biện pháp đảm bảo an ninh nghiêm ngặt hơn. Cảnh sát và lực lượng an ninh nói chung được huy động thêm. Ngay từ buổi sáng Chủ nhật tới, khu vực bên ngoài SVĐ sẽ hoàn toàn được bảo vệ.

Thông thường, các trận đấu tại Auguste Delaune sẽ được mở cửa để khán giả vào sân trước giờ bóng lăn 1 tiếng 30 phút, thì với cuộc tiếp đón PSG, giờ mở cửa sẽ là trước 2 tiếng 45 phút. Giải thích cho điều này, ông Jeannin nói rằng Reims lo ngại sẽ có lượng lớn vé giả xuất hiện và cần có thêm thời gian để kiểm tra.

7.bild.jpg
Sự có mặt của Messi đã thực sự thay đổi bộ mặt Ligue 1. Ảnh: Marca

Giá vé chính thức xem trận Reims – PSG dao động từ 35 đến 100 euro. Nhưng từ tuần trước, giá vé chợ đen đã là 400 euro. Không những thế, các thành viên của Reims lúc này cũng đang bận rộn trước nhu cầu phỏng vấn của các đơn vị báo chí – truyền thông, nhất là HLV trưởng của Reims, ông Oscar Garcia (người từng trưởng thành từ lò La Masia và là cựu cầu thủ của Barcelona).

Giám đốc truyền thông của Reims là Jeremy Puzos xác nhận: “Từ khi có thông tin về việc Messi sẽ ra sân trước Reims, điện thoại của tôi đổ chuông liên tục. Tôi nhận hơn 50% lời đề nghị phỏng vấn. Họ muốn phỏng vấn chủ tịch CLB và HLV Oscar Garcia.”

BÌNH AN (tổng hợp)