Trộn kem đánh răng và dầu gội, cứ 10 gia đình thì có 9 nhà cần, nhiều người tiếc hùi hụi vì không biết sớm

Gia đình - Ngày đăng : 11:00, 26/08/2021

Dầu gội đầu và kem đánh răng là những đồ dùng vệ sinh cá nhân cần thiết của mỗi chúng ta hàng ngày. Nhưng nếu trộn 2 thứ này cùng nhau thì sẽ có tác dụng gì? Hãy xem bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về công dụng của chúng.

Để biết công dụng của hỗn hợp gồm kem đánh răng và dầu gội đầu có tác dụng gì, chúng ta cần biết cách pha chế để tạo ra hỗn hợp đó như thế nào.

Trộn kem đánh răng và dầu gội, cứ 10 gia đình thì có 9 nhà cần, nhiều người tiếc hùi hụi vì không biết sớm-1

Cách trộn hỗn hợp: Đầu tiên, bạn hãy chuẩn bị một chiếc hộp hoặc bát để đựng và ép một lượng dầu gội đầu thích hợp vào. Sau đó, bạn thêm vào một lượng kem đánh răng vừa phải rồi thêm nước để trộn đều.

Trộn kem đánh răng và dầu gội, cứ 10 gia đình thì có 9 nhà cần, nhiều người tiếc hùi hụi vì không biết sớm-2

Tiếp theo, hãy đổ hỗn hợp đã khuấy đều này vào bình tưới và xem công dụng của chúng.

Trộn kem đánh răng và dầu gội, cứ 10 gia đình thì có 9 nhà cần, nhiều người tiếc hùi hụi vì không biết sớm-3

Công dụng 1: Lau tủ

Tủ trong nhà sau một thời gian sử dụng sẽ bám nhiều bụi bẩn. Lúc này, bạn hãy xịt dung dịch đã pha chế lên tủ rồi dùng khăn lau lại. Bụi cùng vết bẩn sẽ nhanh chóng bị loại bỏ.

Trộn kem đánh răng và dầu gội, cứ 10 gia đình thì có 9 nhà cần, nhiều người tiếc hùi hụi vì không biết sớm-4

Công dụng thứ 2: Lau sàn nhà

Tương tự, chúng ta cũng xịt dung dịch đã pha lên sàn, sau đó lấy cây lau nhà lau đi lau lại nhiều lần sẽ giúp sàn rất sạch, không dễ bám bụi trở lại. Vì hoạt tính trên bề mặt của dầu gội khá cao nên có thể dễ dàng làm sạch bụi bẩn còn kem đánh răng có tác dụng làm trắng sáng bề mặt. Điều quan trọng là hai loại này có vai trò mạnh mẽ trong việc khử độc lại có hương thơm nên sau khi lau sàn sẽ phảng phất mùi hương rất dễ chịu.

Trộn kem đánh răng và dầu gội, cứ 10 gia đình thì có 9 nhà cần, nhiều người tiếc hùi hụi vì không biết sớm-5

Công dụng thứ 3: Làm sạch bồn cầu

Dùng bình xịt phun đều hỗn hợp xung quanh bồn cầu và để nguyên như vậy trong khoảng 5-10 phút. Sau đó, lấy cọ bồn cầu chà xát để loại bỏ hoàn toàn các vết bẩn. Bạn sẽ thấy bồn cầu sáng bóng trở lại.

Trộn kem đánh răng và dầu gội, cứ 10 gia đình thì có 9 nhà cần, nhiều người tiếc hùi hụi vì không biết sớm-6

Công dụng thứ 4: Làm sạch chậu rửa

Sau một thời gian sử dụng, bồn rửa chén tại nhà sẽ rất bẩn do các vết dầu mỡ tích tụ. Tuy nhiên, chúng ta chỉ cần xịt dung dịch dầu gội và kem đánh răng lên bồn rửa cho đều rồi để yên khoảng 10 phút, sau đó dùng giẻ lau sạch vài lần là bồn rửa sẽ trở nên rất sạch sẽ.

Theo An Nhiên - Vietnamnet