Thủ tướng Israel tuyên bố quan điểm về xung đột với Palestine: Đừng mong gì cả?

Đối ngoại - Ngày đăng : 07:41, 26/08/2021

Baoquocte.vn. Trong cuộc phỏng vấn với tờ The New York Times (Mỹ) xuất bản ngày 24/8, Thủ tướng Israel Naftali Bennett tuyên bố, chính phủ của ông sẽ không làm nên lịch sử với tư cách là người chấm dứt cuộc xung đột kéo dài với Palestine.
Tân thủ tướng Israel Bennett tuyên bố hết kiên nhẫn với Hamas của người Palestine, Ai Cập hối thúc khôi phục hòa đàm. (Nguồn: Haaretz)
Thủ tướng Israel Bennett tuyên bố, chính phủ của ông sẽ không làm nên lịch sử với tư cách là người chấm dứt cuộc xung đột kéo dài với Palestine. (Nguồn: Haaretz)

Ông Bennett nêu rõ: "Chính phủ này là chính phủ sẽ tạo ra những bước đột phá mạnh mẽ trong nền kinh tế", tuy nhiên, tham vọng của chính phủ mà ông lãnh đạo sẽ không phải là giải quyết cuộc xung đột kéo dài 130 năm qua giữa Palestine và Israel.

Theo Thủ tướng Israel, sẽ không có giải pháp nào cho cuộc xung đột này trong tương lai gần và các cuộc đàm phán hòa bình được cho là bất khả thi một phần vì ban lãnh đạo Palestine "bị rạn nứt và không có người chèo lái".

Bên cạnh đó, ông Bennett cũng lưu ý sẽ tiếp tục thực hiện chính sách của chính phủ tiền nhiệm về việc mở rộng các khu định cư hiện có ở Bờ Tây, vốn bị nhiều quốc gia coi là trái phép theo luật pháp quốc tế.

Khi được hỏi về những nỗ lực của Washington trong việc tái lập lãnh sự quán cho người Palestine ở Jerusalem, ông Bennett từ chối bình luận trực tiếp về việc liệu chính phủ của ông có ngăn chặn nỗ lực này hay không.

Bảo Hà