Fan Lucas (NCT) phản ứng ra sao khi nam idol tạm ngừng hoạt động vì scandal: Fan quốc tế cố chấp bảo vệ, fan Trung xé bỏ poster

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 21:15, 25/08/2021

Các fan NCT/WayV đang có những phản ứng ra sao trước việc Lucas đã đứng ra xin lỗi và tạm ngừng hoạt động trước scandal đời tư bê bối?

Chủ đề đang khiến tưf Kbiz đến Cbiz xôn xao nhất lúc này chính là scandal đời tư của Lucas Hoàng Húc Hi (NCT, WayV). Theo đó, nam idol sinh năm 1999 bị tố cáo hẹn hò lăng nhăng với rất nhiều fan từ Hàn sang Trung, kèm theo đó là những hành vi cho thấy nhân cách tồi tệ như: Vòi vĩnh bạn gái mua đồ hiệu, quan hệ xong lại không muốn yêu đương, nói xấu các show truyền hình, nói xấu những thành viên cùng nhóm và chê họ bất tài, cướp tài nguyên của mình v...v...

Vụ việc lần đầu nổ ra vào ngày 23/8 và sau đó ngày càng có những diễn biến tiêu cực hơn. Cuối cùng vào ngày hôm nay (25/8), phía Lucas và công ty chủ quản SM Entertainment đã chính thức lên tiếng về vụ việc. Tuy nhiên trái với những hi vọng nhỏ nhoi và sự tin tưởng từ fan, cuối cùng cái họ nhận lại chính là lời xin lỗi, thông báo tạm ngừng hoạt động chẳng khác nào như lời thú nhận tất cả màn 'bóc phốt' là sự thật.

Có thể nói việc Lucas và SM lên tiếng đã khiến tất cả các fan của nam idol nói riêng, và fan NCT hoặc WayV vô cùng bàng hoàng. Phản ứng dữ dội nhất vẫn là từ fan Trung Quốc. Ngay từ khi Lucas lên tiếng, ban quản trị trạm fan lớn nhất của nam idol đã đồng loạt từ chức - dấu hiệu cho thấy họ đã biết được điều gì đó.

Chính vì vậy việc Lucas cuối cùng đã lên tiếng xin lỗi và tạm ngừng hoạt động lại như 'gáo nước lạnh' dội vào fan Trung, và rất nhiều người đã có những hành động tẩy chay nam idol triệt để. Trên Weibo, có rất nhiều hình ảnh cho thấy các fan này đã xé poster, xé goods của Lucas để hả giận.

Một số fan Trung đăng tải hình ảnh xé bỏ poster, card, goods của Lucas (hoặc của cả WayV, NCT)

Ngoài ra cũng có rất nhiều fan Trung không làm những hành động tiêu cực nhưng họ vẫn muốn loại bỏ các vật phẩm này. Nhiều fan Trung đang bán tống bán tháo các goods liên quan đến Lucas cho các fan quốc tế thông qua những bài đăng trên Twitter.

Nhiều fan Trung lên Twitter đăng bài rao bán goods Lucas đến fan quốc tế

Fan Hàn cũng đang có những động thái tương tự và Knet đang tẩy chay Lucas rất kịch liệt. Họ thậm chí yêu cầu nam idol hãy biết tự trọng mà rời NCT và WayV để giữ hình tượng nhóm và không liên lụy đến các thành viên khác.

Tuy nhiên trái lại, có rất nhiều fan quốc tế vẫn một lòng ủng hộ Lucas. Ngay sau khi nam idol chính thức lên tiếng xin lỗi và thông báo tạm ngừng hoạt động, fan quốc tế đã cùng nhau trend hashtag #WeLoveYouLucas (Chúng tôi yêu bạn Lucas) đến mức hashtag này leo lên No.1 Trending Twitter toàn cầu.

Hashtag #WeLoveYouLucas leo lên No.1 top trending Twitter toàn cầu sau khi Lucas đăng tải thư xin lỗi và thông báo tạm ngừng hoạt động

Có những người cho rằng nam idol tuy làm sai nhưng đã biết nhận lỗi, và vì chỉ là scandal yêu đương không vi phạm pháp luật nên chỉ cần tự kiểm điểm thì sẽ vẫn được ủng hộ và có thể comeback. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều fan khẳng định Lucas không làm sai mà là bị... SM ép buộc phải lên tiếng xin lỗi. Họ cho biết fan từng chứng minh được một số bằng chứng mà các người tố cáo đưa ra là bịa đặt, nhưng SM lại không làm rõ những tình tiết này mà chỉ bắt Lucas xin lỗi và xóa lịch trình. Nhiều fan chỉ trích công ty và cho rằng nam idol đang gặp oan ức.

Rất nhiều fan quốc tế để lại bình luận bảo vệ, bênh vực Lucas và chỉ trích SM vì bắt nam idol phải xin lỗi 

Rất nhiều netizen khác đã vô cùng kinh ngạc và tức giận khi thấy hashtag #WeLoveYouLucas xuất hiện trên top trending Twitter toàn cầu. Họ cho rằng những fan quốc tế này đã quá mù quáng khi theo đuổi idol mà bất chấp đúng sai. Họ cũng chỉ ra rằng Lucas rõ ràng đã thừa nhận lỗi lầm trong lá thư chứ không bị oan ức, và nếu SM thấy nghệ sĩ đúng thì công ty đã thưa kiện ngay chứ không nhanh chóng xin lỗi như vậy.

Được biết trong lá thư tay, Lucas gửi lời xin lỗi đến tất cả những ai đã bị tổn thương vì những hành vi sai trái của nam idol. Ngoài ra anh cho biết đã nhận thức được rõ ràng những sai lầm và hành vi thiếu trách nhiệm của mình, cũng như cam kết sẽ không để điều này xảy ra nữa.

Bạn nghĩ gì về những phản ứng của fan Hàn, fan Trung và fan quốc tế sau vụ việc của Lucas? 

Snowie,