Sở Công Thương TP.HCM: Nhiều siêu thị đang tính lại giá bán combo hàng thiết yếu

Chuyển động Thị trường - Ngày đăng : 21:37, 24/08/2021

Đại diện Sở Công Thương TP.HCM thông tin, một số hệ thống phân phối đang tính toán lại giá các combo nhu yếu phẩm để phù hợp hơn với nhu cầu của người dân.

Tối 24/8, trả lời VTC News, ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM cho biết, đến 18h30 ngày 24/8, có 74.033 hộ dân đăng ký đơn hàng trong tổng số 2.183.247 hộ dân toàn TP. Các hệ thống siêu thị đã chuyển bị combo thực phẩm đầy đủ cho người dân. Trong đó, chủ yếu cung cấp các thực phẩm thiết yếu như: trứng gà, dầu ăn, mì gói, rau củ quả, cá thịt…

Tuy nhiên, theo ông Phương, hôm nay, một số người dân phản ánh giá combo hàng còn cao. "Thực tế, có khác biệt về mặt hàng và nhà cung cấp nên các hệ thống phân phối đang tính toán giá combo để chuẩn bị lại cho phù hợp với nhu cầu của người dân", ông Phương nói.

Sở Công Thương TP.HCM: Nhiều siêu thị đang tính lại giá bán combo hàng thiết yếu - 1

Lực lượng quân đội đi chợ hộ người dân TP.HCM trong ngày 24/8. (Ảnh: Sở Công Thương TP.HCM).

Trong ngày hôm nay, các hệ thống phân phối đã cung ứng 70.337/74.033 đơn hàng mà người dân đăng ký, giảm 6,8% so với hôm qua. Số đơn còn lại sẽ được phân phối trong ngày mai (25/8).

Cũng theo ông Phương, có 274.633 hộ dân đăng ký nhận túi an sinh. Số kênh phân phối hiện có của TP.HCM là hơn 2.300 điểm bao gồm: siêu thị, cửa hàng bán lẻ, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng thực phẩm bình ổn giá, điểm tạp hoá, chợ (chủ yếu ở huyện Cần Giờ).

Sở Công Thương TP.HCM: Nhiều siêu thị đang tính lại giá bán combo hàng thiết yếu - 2

Quy trình thực hiện mô hình đi chợ giúp dân đang được các địa phương thực hiện.

Bên cạnh đó, Sở Công Thương TP.HCM cũng cảnh báo dấu hiệu lừa đảo “đi chợ hộ” thông qua hình thức chuyển tiền trước khi đăng ký mua hàng nhưng không phải những trang bán hàng được lập bởi các tổ dân phố và hệ thống phân phối.

Do đó, người dân nên liên hệ với cơ quan chức năng hoặc các đơn vị hỗ trợ như: tổ dân phố, hội phụ nữ và các đoàn thể trong phường xã để tránh bị lừa đảo. Đồng thời, không chuyển tiền trước cho những đối tượng có biểu hiện nghi ngờ.

“Hiện tại đã có dấu hiệu lừa đảo người dân chuyển tiền đăng ký mua hàng, bà con nên liên hệ tổ trưởng tổ dân phố, hội phụ nữ, đoàn thể phường, xã để đăng ký. Bà con nào còn vướng mắc trong đăng ký mua hàng nên liên hệ trực tiếp với các đơn vị nêu trên. Doanh nghiệp gặp khó khăn tại các quận, huyện trong công việc liên quan lĩnh vực công thương cũng có thể liên hệ với cơ quan chức năng để nhờ hỗ trợ”, ông Phương khuyến cáo.

KHUẤT NGUYÊN

KHUẤT NGUYÊN