Đem gối đi giặt, tôi "đứng hình" khi thấy 5 chiếc nhẫn vàng bên trong

Ngẫm nghĩ - Ngày đăng : 15:12, 24/08/2021

Moi ruột gối ra phơi, khi đụng phải vật gì tròn tròn, tôi rất bất ngờ. Càng sốc hơn khi đó là 5 chiếc nhẫn vàng được giấu trong 3 chiếc gối khác nhau.

Tôi chẳng hiểu các anh chồng nghĩ gì khi cố tình giấu quỹ đen nữa. Như chồng tôi đây, lương công nhân 8 triệu, đưa vợ 6 triệu. Lương tôi 30 triệu, vừa chi tiêu gia đình, học hành cho con cái, vừa tiết kiệm và mua sắm vật dụng trong nhà. Ngay cả căn nhà đang ở cũng do tôi đứng tên trả góp mỗi tháng. Rồi tiền biếu nội biếu ngoại, tôi chưa từng để ai phải bắt bẻ một lời. Cứ nghĩ sống như thế thì chồng sẽ thương, sẽ trân trọng. Có ai ngờ, anh còn giấu vợ lập quỹ đen.

Tính tôi thích sự thẳng thắn và chân thành. Tôi cũng hay nhắc nhở chồng, nếu anh dám làm gì giấu giếm sau lưng vợ, tôi sẽ mất lòng tin vào anh. Như thế thì sau này, tôi hay nghi ngờ, cáu kỉnh, anh cũng đừng trách vợ. Chồng tôi cười ha hả, bảo tôi suy nghĩ xa quá, anh thương tôi còn không hết thì giấu giếm tôi để làm gì?

Ấy thế mà hôm qua, khi lôi 3 cái gối ra giặt, tôi lại phát hiện bí mật động trời của anh. Chẳng là chồng tôi về nhà nội làm thịt gà. Còn tôi ở nhà giặt giũ, dọn dẹp nhà cửa. Thấy 3 cái gối nằm lâu rồi chưa giặt, tôi lấy ra, moi hết bông gòn bên trong ra phơi nắng rồi lấy vỏ gối, bao gối để giặt tay.

Đem gối đi giặt, tôi đứng hình khi thấy 5 chiếc nhẫn vàng bên trong-1

Tranh minh họa.

Khi moi ruột gối, tôi bất ngờ khi đụng phải thứ tròn tròn, nhỏ xíu tựa như chiếc nhẫn. Và đúng là chiếc nhẫn thật. Mà không phải một chiếc đâu, tổng cộng tới 5 chiếc trong 3 cái gối khác nhau. Mỗi chiếc là 2 chỉ. Như vậy 5 chiếc là một lượng vàng chứ chẳng ít.

Cầm 3 chiếc nhẫn trên tay, tôi nghiến răng vì giận. Hóa ra anh xã hiền lành của mình lại dám qua mặt vợ, giấu vàng làm quỹ đen. Mỗi tháng anh cũng thấy tôi chi biết bao nhiêu tiền cho gia đình. Chưa bao giờ tôi kêu than một tiếng. Vậy mà lại bị chồng qua mặt một cách trắng trợn như vậy.

Chiều đó, chồng tôi về, thấy mấy cái gối bị vợ bung ra giặt hết thì tái mặt. Anh lúng túng hỏi tôi có thấy thứ gì trong gối không? Tôi tỉnh bơ trả lời là chẳng thấy gì cả. Nhìn mặt chồng méo xệch, tôi vừa thấy hả hê vừa buồn cười. Liệu anh có giấu quỹ đen ở đâu nữa không nhỉ? Tôi có nên nói thẳng với chồng về việc này không? Giấu quỹ đen là không tin tưởng vợ đồng thời có điều mờ ám phải không?

 THEO TRÍ THỨC TRẺ