Galaxy S22 sẽ chạy chip Qualcomm ở phần lớn thị trường, kể cả Hàn Quốc

Công nghệ - Ngày đăng : 07:47, 16/08/2021

Sau khi Galaxy Z Fold3 và Galaxy Z Flip3 xuất hiện, đã đến lúc các thông tin về Samsung Galaxy S22 trở thành tâm điểm.

Hầu hết mọi thị trường sẽ bán Galaxy S22 chạy chip Qualcomm, kể cả Hàn Quốc

Có lẽ, điều thú vị nhất đối với dòng sản phẩm này đó chính là chipset Exynos 2200, được trang bị GPU từ AMD. Theo thông tin mới nhất từ một bài đăng trên diễn đàn Naver (Hàn Quốc), chỉ có một vài khu vực sẽ sử dung chipset của riêng Samsung.

Bài đăng này này ám chỉ, sẽ chỉ có số ít thị trường sử dụng con chip Exynos 2200 có đồ họa AMD. ĐIều này không phải do hiệu năng của con chip. Thậm chí, các nguồn tin còn xác nhận các thông tin tích cực, tiết lộ bộ xử lý này mạnh ngang ngửa với con chip A14 Binocnic được trang bị trong dòng iPhone 12 của Apple. Nguyên nhân thực tế xuất phát từ việc năng suất thấp, không đảm bảo số lượng, cũng như những vấn đề liên quan đến khả năng sản xuất hàng loạt.

Điều đó đã khiến những chiếc Samsung Galaxy S22 sắp ra mắt sở hữu con chip Exynos 2200 sẽ chỉ được bán ở một số thị trường. Thú vị hơn, danh sách này không bao gồm Hàn Quốc, quê nhà của Samsung. Như vậy, hầu hết các khu vực đều sẽ sử dụng Snapdragon 898, SoC flagship tiếp theo của Qualcomm.

Hiện tại, các phiên bản Galaxy S21 sử dụng chipset Samsung Exynos 2100 đang xuất hiện tại Châu Âu, Trung Đông, Ấn Độ, Đông Nam Á bao gồm Việt Nam, cũng như quê nhà Hàn Quốc.

Gần như chắc chắn gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc này đã nhúng tay vào việc phát triển chipset Tensor cho bộ đôi Google Pixel 6. Các nguồn tin gần đây đã đưa ra nhiều bằng chứng cho thấy Google Tensor có chứa "dòng máu" Exynos

Bên cạnh đó, dự kiến, Galaxy S22 cũng sẽ không sử dụng công nghệ camera dưới màn hình như Galaxy Z Fold3. Theo các thông tin rò rỉ, dòng sản phẩm mới này cũng sẽ có thiết kế tương tự phiên bản hiện tại. Samsung cũng sẽ duy trì các tùy chọn RAM và bộ nhớ trong tương tự.

Camera trên những mẫu mới, đặc biệt là Ultra, dường như sẽ được cải thiện đáng kể. Hiện vẫn chưa rõ liệu Samsung sẽ sử dụng camera 200MP hay một phiên bản 108MP cải tiến cho Galaxy S22.

Samsung cần phải lên kế hoạch thật tốt và thông minh cho dòng sản phẩm flagship sắp tới của mình, đặc biệt là khi thông số kỹ thuật chói lọi đã không mang đén quá nhiều lợi ích cho dòng Galaxy S21. Nếu không, những chiếc điện thoại Android tốt nhất đến Trung Quốc sẽ chiếm trọn sân khấu.

Lê Hữutheo Phone Arena