Điện thoại gập Samsung đang trở nên thực dụng hơn và bớt ấn tượng đi

Công nghệ - Ngày đăng : 05:29, 15/08/2021

Samsung Electronics đang đặt cược số phận của bộ phận kinh doanh smartphone của mình vào dòng smartphone gập flagship mới vừa ra mắt với mức giá rẻ hơn và bền bỉ hơn.

Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc vừa trình làng bộ đôi smartphone màn hình gập Galaxy Z Fold3 và Galaxy Z Flip3, cùng 2 mẫu smartwatch Galaxy Watch 4 - Galaxy Watch 4 Classic và bộ tai nghe true wireless Galaxy Buds 2 tại sự kiện giới thiệu Galaxy Unpacked diễn ra mới đây.

Thực tế, bộ đôi smartphone gập Galaxy Z Fold3 và Galaxy Z Flip3 không có các yếu tố "kinh ngạc" về công nghệ gập hoặc trải nghiệm người dùng. Sự khác biệt so với thế hệ trước chủ yếu tập trung vào độ bền.

Điện thoại gập Samsung đang trở nên thực dụng hơn và ít ấn tượng hơn

Đáp trả yêu cầu của người dùng điện thoại gập hiện tại, Samsung đã quyết định tập trung nỗ lực của mình vào việc củng cố phần cứng cho các thiết bị. Thế nên, Samsung Galaxy Z Fold3 và Galaxy Z Flip3 đều được trang bị khả năng chống nước ớ mức IPX8. Người dùng không cần phải lo lắng về việc bị dính nước mưa.

Samsung cũng đã áp dụng kính cường lực Gorilla Glass Victus được cải thiện 50% độ bền so với các mẫu trước đó cho màn hình chính, và bổ sung thêm một lớp màng bảo vệ mới, tăng độ bền lên đến 80%. Đối với bản lề, công ty đã sử dụng vật liệu nhôm bọc giáp, giúp hệ thống gập mạnh mẽ hơn 10%.

Trong khi kích thước màn hình chính của Galaxy Z Fold3 và Galaxy Z Flip3 không đổi, 7,6 inch đối với Z Fold và 6,7 inch đối với Z Flip, nhưng Samsung đã giảm tổng trọng lượng và độ dày của những phiên bản mới nhất này, giúp chúng trông mỏng hơn và bóng bẩy hơn. Galaxy Z Fold3 có trọng lượng 271 gram, giảm 11 gram so với Galaxy Z Fold2.

Công nghệ được coi là sáng tạo nhất trong lần nâng cấp này là camera dưới màn hình trên Galaxy Z Fold3, mang đến "trải nghiệm toàn màn hình thực sự". Với tên gọi UDC, Samsung đã thêm các pixel phụ nằm trên lỗ camera của màn hình chính Galaxy Z Fold3, giúp màn hình không có khoảng trống ở vị trí đặt camera, không giống như thiết kế tai thỏ hay lỗ đục trên những chiếc điện thoại hiện tại.

Điện thoại gập Samsung đang trở nên thực dụng hơn và ít ấn tượng hơn

Để bù đắp cho quyết định ngừng sản xuất dòng Galaxy Note trong năm nay, Samsung cũng đã hỗ trợ bút stylus S Pen cho Galaxy Z Fold3. Công ty đã trình làng một phiên bản S Pen mới dành cho Galaxy Z Fold3. Cây bút này nhỏ nhẹ hơn so với những cây bút S Pen đi kèm với dòng Note.

"Với Galaxy Z Fold3 và Galaxy Z Flip3, Samsung một lần nữa xác định lại khả năng của những chiếc smartphone gập, trao cho người dùng sự linh hoạt cần thiết cho thế giới hiện đại ngày nay", Roh Tae-moon – Chủ tịch kiêm trưởng bộ phận truyền thông di động của Samsung – cho hay.

"Là công ty tiên phong và dẫn đầu ngành đối với danh mục thiết bị gập, chúng tôi tự hào xây dựng dựa trên tinh thần đổi mới với Z Fold3 và Z Flip3. Những thiết bị này trang bị cho người dùng những công nghệ mới, mở ra các cách thức mới nhằm tối đa hóa và tận hưởng mọi khoảnh khắc với một hệ sinh thái được xây dựng dựa trên sự cởi mở."

Samsung đang chuyển một phần đáng kể các nỗ lực của mình từ dòng flagship Galaxy S sang dòng sản phẩm gập. Theo dự báo, thị trường smartphone gập dự kiến sẽ tăng 113%, từ mức 0,7 triệu đơn vị trong năm 2019 lên mốc 117 triệu chiếc vào năm 2025.

Nhà cung cấp smartphone lớn nhất thế giới Samsung đang bắt đầu nhận thấy dấu hiệu suy yếu về khả năng nắm giữ thị trường của mình trước những thế lực giá rẻ đến từ Trung Quốc.

Theo Counterpoint Research, hồi tháng 6 năm ngoái, công ty dường như vẫn hoạt động tốt ngay cả khi thị trường smartphone đang thu hẹp dần lại. Nhưng đến tháng 6 năm nay, Xiaomi đã vượt qua Samsung để trở thành thương hiệu điện thoại số 1 thế giới về số lượng thiết bị xuất xưởng, chiếm 17,1% thị trường toàn cầu.

Chiến lược chống lại Xiaomi và các đối thủ khác của Samsung đó chính là cung cấp những chiếc điện thoại chất lượng cao hơn với mức giá phải chăng hơn. Thế nên, công ty cũng đã giảm giá cho cả hai thiết bị Galaxy Z mới của mình.

Galaxy Z Fold3 có giá niêm yết là 1800 USD (tương đương 41 triệu đồng), trong khi Galaxy Z Flip3 chỉ còn 1000 USD (khoảng 23 triệu đồng), và sẽ bắt đầu lên kệ từ ngày 27/08 tại một số thị trường nhất định.

Lê Hữutheo (The Korea Herald)