Khóa học trang điểm: Dưỡng ẩm thôi, chưa đủ!

Tổ ấm - Ngày đăng : 07:00, 20/08/2021

Bước vào mùa nắng hanh, nhiều phụ nữ đổ xô đi mua kem dưỡng ẩm để làm dịu làn da khô nẻ, tuy nhiên trên thị trường có quá nhiều lựa chọn khiến người tiêu dùng bối rối.

Theo kinh nghiệm của các chuyên gia da liễu, kem dưỡng ẩm tốt không nhất thiết phải là kem quá đắt tiền. Điều quan trọng, loại kem đó phải phù hợp với làn da của bạn. Ngoài ra không nên bôi kem quá tay với hy vọng da sẽ mềm ẩm thần tốc. Lượng kem dư thừa thường xuyên sẽ gây bí da, kích thích mụn.

dưỡng ẩm 1

Những thông tin dưới đây có thể giúp bạn lựa chọn tốt nhất khi mua kem dưỡng ẩm để chuẩn bị trước cho mùa hanh khô sắp tới.

Kem dưỡng ẩm và kem tẩy trang là cặp đôi hoàn hảo cho làn da phụ nữ. Bạn không thể dưỡng ẩm hiệu quả nếu không biết cách làm sạch da. Kem dưỡng ẩm có chức năng bao phủ độ ẩm cần thiết bên ngoài da đồng thời hút độ ẩm từ trong da lên bề mặt để giữ độ mềm da. Thành phần chủ yếu trong kem bao gồm: dầu khoáng petrolatum, lanolin, dimethicone. Glycerin, propylene, glycol, protein, urea, vitamin và chất giúp hút ẩm từ trong ra ngoài da.

‎Có một số loại kem dưỡng ẩm chứa alpha hydroxy axit (AHA ) làm tróc tế bào chết vì vậy AHA là một lựa chọn tốt nếu bạn có làn da rất khô .

Dưỡng ẩm cho từng loại da

Bạn cần có thời gian dùng thử, loại bỏ số kem không thích hợp và chọn ra loại tốt nhất cho mình. Thử kem không chỉ trong một hai ngày, vì có loại kem ban đầu rất ổn nhưng sau vài tháng da bị tăng tiết dầu và mọc mụn. Da mỗi người phù hợp với tỉ lệ các thành phần khác nhau.

dưỡng ẩm 2

Cần lưu ý sự có mặt của các thành phần quan trọng nhất như lanolin, glycerin, hoặc petrolatum. Glycerin ít có khả năng gây dị ứng hơn lanolin, Nếu thấy da có phản ứng mẩn, ngứa nhẹ, bạn cần nhìn thành phần kem xem có lanolin không, nếu có cần đổi thử sang một loại kem khác không có chất này.

Để kem dưỡng ẩm đem lại hiệu quả cao nhất, cần có cả thành phần chống nắng. Nắng hanh mùa thu đông có khả năng gây tổn thương da ngang với nắng hè. Kem dưỡng ẩm ban ngày mùa hanh hao nên có chỉ số chống nắng là 30 độ SPF.

Dòng chữ "Non-comedogenic"(không gây mụn) trên nhãn sản phẩm sẽ thêm một đảm bảo để da bạn không bị tắc ngạt lỗ chân lông, sinh mụn.

Khóa học trang điểm: Dưỡng ẩm thôi, chưa đủ! ‎ - Ảnh 3.

Nếu bạn có làn da nhạy cảm cần tìm sản phẩm kem dưỡng ẩm ghi "Hypoallergenic" ("không gây dị ứng"). Với người da dầu, ghi chú "Oilfree" (không chứa dầu) là quan tâm số 1. Làn da khô cần thành phần dưỡng giàu vitamin và chiết xuất dầu từ thực vật. Da hỗn hợp cần hai loại kem dưỡng ẩm mức nhẹ và nặng cho riêng vùng chữ T và vùng xung quanh mặt. Kem cho mùa hè cần nhiều chất làm sáng hơn, kem mùa đông cần nhiều chất làm ẩm mềm hơn.

Với làn da quá khô, dưỡng kem đêm chứa thành phần retinol (vitamin A) là một giải pháp hiệu quả tuy nhiên cần từng bước thử thận trọng vì với một số người có thể gây kích ứng, mẩn đỏ và làm khô da.

Nếu da khô mức báo động

Nếu da của bạn quá khô, cần dùng đến kem điều trị theo đơn có chứa axit lactic AHA với chức năng làm mềm lớp trên cùng của da và bơm ẩm ở mức cao nhất mà kem thông thường không thể thực hiện được. AHA và axit glycolic có thể gây ra phản ứng dị ứng, cháy da, mẩn đỏ hoặc phát ban ở một số người.

Khóa học trang điểm: Dưỡng ẩm thôi, chưa đủ! ‎ - Ảnh 4.

‎Một lựa chọn khác theo đơn là loại kem với chức năng rào cản, có chứa chất giữ ẩm, duy trì độ ẩm lâu hơn. Kem rào cản thâm nhập sâu hơn một chút so với tiêu chuẩn kem dưỡng ẩm thông thường.

Dưỡng ẩm để thẩm thấu sản phẩm đặc trị khác

Nếu da dưỡng ẩm tốt sẽ có khả năng thẩm thấu các sản phẩm dưỡng khác như kem bổ sung vitamnin, chống nhăn, trẻ hóa da, làm sáng…

Khóa học trang điểm: Dưỡng ẩm thôi, chưa đủ! ‎ - Ảnh 5.

Nên dùng kem dưỡng ẩm trên nền da mặt vừa rửa xong. Thử hình dung bôi kem lên một miếng bọt mút khô, kem vẫn nằm nguyên nhưng nếu xoa kem lên miếng mút vừa nhúng ướt thì kem sẽ thấm vào luôn. Da chúng ta cũng hoạt động theo đúng nguyên tắc như vậy. Để độ thẩm thấu cao hơn nữa, vỗ nhẹ da trước khi xoa kem.

Dưỡng ẩm có thể xóa nếp nhăn?

Kem dưỡng ẩm không thể xóa nếp nhăn như một số hãng quảng cáo vì nếp nhăn bắt đầu hằn sâu khi da mất collagen. Kem dưỡng ẩm tốt chỉ làm mọng da hơn, từ đó các nếp nhăn đầy lên phần nào, trông mờ đi. Tuy nhiên khi quên bôi kem, các nếp nhăn lại hiện y nguyên.

Xem thêm video đang được quan tâm:


Hoàng Anh