Bị tố bôi nhọ VPF, Chủ tịch CLB Hải Phòng 'không lòng vòng' đáp trả cực gắt

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 08:25, 20/08/2021

Chủ tịch CLB Hải Phòng đáp trả gay gắt sau khi VPF gửi công văn đề nghị làm rõ việc bôi nhọ, công kích cơ quan này.

Sau khi VPF gửi công văn đề nghị CLB Hải Phòng hỗ trợ làm rõ một số phát ngôn trong những bài viết mang tính công kích, bôi nhọ tổ chức, chủ tịch đội bóng đất cảng Văn Trần Hoàn có lời đáp trả bằng bức thư ngỏ đăng trên một trang tin điện tử. Chủ tịch CLB Hải Phòng xác nhận có chia sẻ như vậy.

Trong bức thư ngỏ, ông Văn Trần Hoàn đặt vấn đề về mục đích của văn bản mà VPF gửi đến là để kiểm chứng thông tin hay đe dọa. Ông tự nhận là người Hải Phòng nên không quen lòng vòng, không muốn lạm dụng con dấu của CLB để phản hồi một công văn ngây ngô.

Trả lời VTC News, người đứng đầu đội bóng đất cảng cho biết ông vẫn trả lời VPF bằng văn bản nếu cần thiết, còn bức thư ngỏ được đăng tải trên truyền thông là để làm rõ những quan điểm mà ông từng nêu.

Bị tố bôi nhọ VPF, Chủ tịch CLB Hải Phòng 'không lòng vòng' đáp trả cực gắt - 1

Chủ tịch CLB Hải Phòng Văn Trần Hoàn

Vị chủ tịch của CLB Hải Phòng không phủ nhận những phát ngôn của ông được trích dẫn trên một trang tin điện tử. Thậm chí, ông Văn Trần Hoàn nhấn mạnh rằng phát biểu thực tế của mình còn nhiều hơn những gì được đăng tải.

Về việc những lời nói của ông được sử dụng cho mục đích công kích, bôi nhọ VPF, Chủ tịch CLB Hải Phòng cho rằng bản thân cơ quan điều hành V-League phải nghiêm túc nhìn nhận xem uy tín của bản thân đến đâu.

Chủ tịch CLB Hải Phòng nhắc lại rằng không chào đón quan chức VPF đến sân vận động Lạch Tray. Đội bóng đất cảng chỉ đón tiếp những con người thực sự yêu và tâm huyết với bóng đá nước nhà chứ không chào đón những người mà ông cho là chỉ gây khó cho các CLB.

Ông Văn Trần Hoàn dẫn lại một câu nói khác rằng các CLB chỉ là những con cá trong bể cá mang tên VPF và nếu những con cá ấy đã quá to và mạnh mẽ thì nên nghĩ đến chuyện phá cái bể vô tác dụng ấy để những con cá ấy có thể bơi ra biển cả. Phát biểu này nhắc lại quan điểm của ông về việc giải tán VPF.

Liên quan đến vấn đề hoãn V-League đến tháng 2/2022, Chủ tịch CLB Hải Phòng đặt câu hỏi có lợi ích nhóm hay không trong việc chọn phương án này, đồng thời một lần nữa trách VPF không quan tâm đến ý kiến của các CLB, thể hiện sự "độc đoán và vô cảm" trước hoàn cảnh hiện tại.

Bị tố bôi nhọ VPF, Chủ tịch CLB Hải Phòng 'không lòng vòng' đáp trả cực gắt - 2

V-League 2021 hoãn đến tháng 2/2022.

Ông cho rằng bóng đá với hàng chục ngàn CĐV cùng lúc là nguồn lây kinh hoàng trong bối cảnh chưa biết khi nào dịch bệnh mới được khống chế. Bên cạnh đó, giải đấu bị hoãn khiến các đội bóng tổn thất hàng chục tỷ đồng.

Chủ tịch CLB Hải Phòng cũng nhấn mạnh rằng VPF không hề có động thái hỏi thăm hay thể hiện sự quan tâm tới các CLB và làm khổ các đội bóng bằng quyết định "sống chết mặc bay, tiền thầy bỏ túi".

Cuối cùng, ông Văn Trần Hoàn bảo lưu quan điểm rằng nên hủy mùa giải V-League 2021. Ngoài ra, người đứng đầu CLB Hải Phòng tiếp tục kêu gọi giải tán VPF để bầu lại bộ máy điều hành các giải chuyên nghiệp.

Trong công văn gửi đến CLB Hải Phòng ngày 18/8, VPF dẫn lại 2 bài đăng trên trang tin điện tử, trong đó trích dẫn một số phát biểu được cho là của ông Văn Trần Hoàn.

Cụ thể, một trong số những phát ngôn được cho là của ông Văn Trần Hoàn có đoạn: "Tôi nói thẳng thế này: CLB Hải Phòng làm bóng đá vì người hâm mộ Hải Phòng, vì mong muốn chung tay phát triển bóng đá Việt Nam. Nhưng có những vấn đề thực sự rất bức xúc với VPF. Do đó, tôi không chào đón quan chức VPF đến sân Lạch Tray trong tương lai".

Một đoạn trích khác được VPF dẫn cụ thể: "VPF không tôn trọng CLB, tôi không hoan nghênh lãnh đạo VPF đến sân Lạch Tray. Càng buồn hơn khi chủ tịch CLB Hải Phòng tiết lộ VPF chẳng hỏi han gì đến tình cảnh cùa đội bóng ra sao...".

VPF cho rằng những thông tin này mang mục đích công kích, bôi nhọ làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của VPF và bóng đá Việt Nam.

Minh Ngọc

Minh Ngọc