JYP tiết lộ kế hoạch cho phần còn lại của năm 2021: Knet không cam tâm khi biết 'idol bạo lực học đường' đang đứng trước cơ hội thành công rực rỡ

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 17:00, 19/08/2021

Một điểm đáng chú ý khác là JYP hiện đang chuẩn bị cho ra mắt tận 5 nhóm nhạc tân binh.

Theo một báo cáo chứng khoán của JYP Entertainment vừa được công bố vào ngày 18 tháng 8 năm 2021, các nghệ sĩ trực thuộc công ty này đã, đang và sẽ tiếp tục có một năm hoạt động tích cực và hiệu quả. Tất nhiên, thực tế có thể sẽ hơi khác một chút so với những dự báo cho tương lai gần của JYP, dù vậy người hâm mộ vẫn không khỏi phấn khích khi "ông lớn" BIG 3 tiết lộ kế hoạch cho phần còn lại của năm 2021, và có thể là xa hơn cho năm 2022.

JYP-Stray-Kids-ITZY

Đầu tiên, Stray Kids được dự đoán sẽ trở thành cái tên thứ 6 được xếp vào hàng ngũ "nghệ sĩ triệu bản". Nhiều người đang kỳ vọng rằng album mới của Stray Kids với tên gọi "NOEASY" sẽ sớm cán mốc 1 triệu bản bán ra, bởi lượng pre-order hiện tại đã lên đến hơn 830.000 bản. Nếu "NOEASY" bán được 1 triệu bản đúng như dự đoán, Stray Kids sẽ trở thành nghệ sĩ JYP thiết lập kỷ lục này trong thời gian nhanh nhất bởi nhỏm chỉ mới hoạt động được khoảng 4 năm.

Tiếp theo, sự trở lại gần đây của ITZYvới album "GUESS WHO" và của TWICEvới album "Taste of Love" trong quý 2 năm 2021 tổng cộng đã ghi nhận doanh số 1,2 triệu bản bán ra. Đây là một khởi đầu tuyệt vời cho JYP Entertainment trong năm nay, và công ty này hiện đang đặt ra mục tiêu đạt được bước tiến tốt nhất trong quý 3 với sự trở lại của ITZY và Stray Kids.

Về những gương mặt mới, JYP đã lên kế hoạch ra mắt tổng cộng 5 nhóm nhạc tân binh. Đầu tiên là girlgroup mới cho thị trường Hàn Quốc, vốn đã được JYP công bố cách đây không lâu, và sẽ được quản lý bởi một phân khu mới thành lập. Ngoài ra, JYP cũng dự định cho ra mắt một ban nhạc nam mới dưới trướng Studio J, phân khu đã cho ra mắt và đang quản lý DAY6. Một boygroup mới khác của JYP sẽ ra mắt thông qua "LOUD", một chương trình thực tế sống còn mà công ty này hợp tác thực hiện với P NATION. Chưa dừng lại ở đó, JYP Entertainment còn có kế hoạch ra mắt phiên bản nam của NiZiUtại Nhật Bản và một nhóm nhạc nam hoạt động ở thị trường Trung Quốc.

Cuối cùng, JYP đang nhắm đến mục tiêu phát triển nhiều hơn nữa khi mua lại 23,3% cổ phiếu tại Dunamu, một công ty công nghệ. Với tất cả những kế hoạch đã được chuẩn bị sẵn, JYP hiện đang khiến người hâm mộ và công chúng nói chung phải tò mò chờ xem liệu họ sẽ tăng trưởng như thế nào bắt đầu từ quý 3 của năm 2021.

Khi những kế hoạch nói trên được tiết lộ, nhiều diễn đàn trực tuyến tại Hàn Quốc đã bị bủa vây bởi hàng loạt ý kiến tiêu cực từ cư dân mạng nước này. Việc những idol vướng scandal bạo lực học đường như Hyunjin (Stray Kids)Lia (ITZY) có thể nhanh chóng trở lại hoạt động, thậm chí còn đứng trước cơ hội vươn đến những thành công lớn hơn, khiến netizen Hàn cảm thấy không cam tâm.

JYP-Stray-Kids-ITZY

- "Làm thế nào mà mọi người vẫn có thể ủng hộ đám idol bạo lực học đường vậy? Tôi cảm thấy họ cần phải học lại vài lớp đạo đức"

- "Đó là lý do tại sao JYP không thể đuổi 2 đứa trẻ bạo lực học đường đấy. Bởi vì công ty đã nhìn thấy họ đang làm tốt đến mức nào"

- "Làm thế nào mà fan vẫn có thể trơ trẽn nói rằng "Stray Kids cố lên" trong khi họ biết rõ trong nhóm có 1 thành viên bạo lực học đường chứ... ㅋㅋㅋ Fan nhóm này không biết xấu hổ à?"

- "Tôi không biết bất kỳ bài hát nào của Stray Kids vậy mà họ vẫn có thể bán được 1 triệu bản album sao? Thú vị thật đấy. Nhóm này đã có bài nào lọt vào top 100 digital chưa vậy?"

- "Tôi cứ tưởng họ sẽ đi theo con đường của GOT7 nhưng điều này thật bất ngờ. Họ có nổi tiếng ở nước ngoài như NCT và SEVENTEEN không?"

- "Từ trước Stray Kids đã có nhiều fan quốc tế hơn fan Hàn rồi, và nhóm cũng đã bị chế nhạo rất nhiều vì chuyện này.  Nhưng sau "Kingdom" thì lượng fan Hàn của họ đã tăng lên nên album bán chạy như vậy là điều tất nhiên thôi..."

- "Độ nổi tiếng của Stray Kids ở Hàn Quốc trước đây hầu như không có, họ chỉ bắt đầu nổi tiếng hơn nhờ "Kingdom" thôi, không phải sao? Ngay cả những nhóm tham dự "Road To Kingdom" cũng trở nên nổi tiếng hơn nhiều mà"

- "Vậy ra những người nói rằng Stray Kids cùng đẳng cấp với BTS ở nước ngoài là nói thật chứ không đùa à?"

- "Stray Kids nổi tiếng đến mức này sao? ㅋㅋㅋㅋㅋ Giờ mới biết đấy, vì nhóm này vốn không nổi ở Hàn Quốc mà; Nếu đạt được kết quả thế này thì cũng không có gì ngạc nhiên khi JYP nhất quyết không đuổi thành viên bạo lực học đường đó ra khỏi nhóm ㅋㅋㅋ"

- "Stray Kids nổi tiếng đến vậy hả? Họ thậm chí còn không thể lọt vào bảng xếp hạng Melon mà"

- "Stray Kids có nổi tiếng ở nước ngoài không vậy? Họ bán album còn tốt hơn cả TWICE sao?"

- "Nhóm này thậm chí còn không thể lọt vào các bảng xếp hạng nhạc số ở Hàn Quốc nhưng lại bán được 1 triệu bản album ư..?"

- "Tôi không biết thành viên nào cả, và bài hát của họ cũng không phổ biến. Thật kỳ lạ khi họ bán được 1 triệu bản"

- "Nhắc đến Stray Kids và ITZY tôi chỉ nhớ đến bạo lực học đường"

- "Bán được 1 triệu bản album trong khi không có bất kỳ bài hit nào.."

- "JYP có vẻ coi trọng tiền bạc hơn nhân cách nhỉ ㅋㅋㅋㅋㅋㅋ"

Munnie (lược dịch),