HYBE đưa ra phản hồi khi truyền thông Hàn-Nhật đều khẳng định Miyawaki Sakura (IZ*ONE) đã ký hợp đồng với công ty

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 14:15, 19/08/2021

Truyền thông Hàn-Nhật liên tục đưa tin cho biết Miyawaki Sakura đã chính thức ký hợp đồng với HYBE và tiết lộ cả ngày nữ idol sẽ bay trở lại Hàn Quốc.

IZ*ONE đã chính thức tan rã vào ngày 29/4 và hiện tại hoạt động cá nhân trong tương lai của mỗi thành viên vẫn còn khá nhiều ẩn số. Trong đó, netizen đặc biệt dành sự quan tâm cho tương lai của những thành viên nổi bật nhất, trong đó có Miyawaki Sakura. Nữ idol đã trở về Nhật sau một thời gian dài hoạt động tại xứ kim chi, sau đó đã tốt nghiệp và rời khỏi HKT48.

Điều này mở ra nhiều suy đoán về việc Miyawaki Sakura có thể quay lại Hàn để tiếp tục theo đuổi sự nghiệp làm idol Kpop. Ngoài ra đã từ lâu truyền thông đồn đoán rằng HYBE Labels đã tìm đến để chiêu mộ nữ idol này về cho nhóm nữ mới của mình. Và mới đây, truyền thông Hàn-Nhật đã gây nên sự bùng nổ tin tức khi khẳng định chắc chắn Miyaki Sakura đã ký hợp đồng độc quyền với HYBE.

Vào tối ngày 18/8, một phương tiện truyền thông Nhật Bản là trang WoW Korea (chuyên tin giải trí Kpop ở Nhật) cho biết rằng Miyawaki Sakura đã chính thức ký hợp đồng độc quyền với HYBE. Theo nguồn tin độc quyền, một trong những đại diện của nữ idol cũng đã xác nhận việc ký kết. Vị đại diện này cho biết: 'Miyawaki Sakura đã ký hợp đồng với HYBE và sẽ rời Nhật Bản và đến Hàn Quốc vào tháng 8.' 

Vì trang WoW Korea không quá nổi tiếng nên nhiều người cũng tỏ ra khá nghi ngờ với nguồn tin này. Tuy nhiên sang đến hôm nay (19/8), truyền thông Hàn bùng nổ tin tức tương tự khẳng định đúng là Miyawaki Sakura đã thỏa thuận xong với HYBE và sẵn sàng quay lại Hàn Quốc. Cô cũng được cho là đã ký hợp đồng độc quyền với Source Music.

Không những vậy, trang Sports Khan của Hàn Quốc cho biết họ đã nắm được lịch trình bay về Hàn của nữ idol. Dự kiến cô sẽ bắt chuyến bay từ Nhật bay đến Hàn vào ngày 23/8 và hạ cánh tại sân bay quốc tế Incheon vào khoảng chiều tối.

Trước luồng thông tin bùng nổ này, phía HYBE đã gửi phản hồi liên quan đến giới truyền thông. Theo đó, công ty này một lần nữa đưa ra phản hồi lấp lửng: 'Chúng tôi không thể xác nhận những chi tiết liên quan đến hợp đồng của nghệ sĩ. Mong nhận được sự thông cảm từ mọi người.'

Với truyền thống phản hồi lấp lửng và 'không phủ nhận nghĩa là xác nhận' của HYBE (Big Hit), nhiều người tin chắc rằng Miyawaki Sakura đã trở thành 'gà nhà' của công ty. Mặc khác gần đây Kim Chaewon cũng được cho là đã ký hợp đồng độc quyền với Source Music. Nếu không có gì thay đổi, nhóm nữ mới của Source Music dưới trướng HYBE sẽ có sự góp mặt của 2 cựu thành viên IZ*ONE và dự kiến sẽ debut ngay trong năm nay.

Sau khi đón nhận tin tức này, ngay lập tức Knet đã nổi lên 2 luồng ý kiến trái chiều. Một bộ phận Knet phản đối Miyawaki Sakura vì các vấn đề liên quan đến chính trị Hàn-Nhật và chỉ trích HYBE là công ty 'cuồng Nhật'. Tuy nhiên cũng có những Knet vô cùng mong đợi màn comeback của Miyawaki Sakura với tư cách là idol Kpop. Dù là phản ứng ra sao thì có thể thấy chỉ riêng việc nhóm nữ mới của HYBE được cho là có Miyawaki Sakura và Kim Chaewon thì cũng đã đủ 'gây bão' và trở thành tin hot nhất trong ngày.

Một số bình luận của Knet:

- Tôi ghét cách HYBE đi chiêu mô lại các thành viên cũ của IZ*ONE.

- Tôi thực sự thất vọng vì HYBE không tìm được gương mặt mới. 

- Có nhiều thực tập sinh Hàn Quốc vậy mà...

- Nhóm nữ mới của Big Hit tuyệt vời thật... Vừa có idol cánh hữu vừa có idol gian lận (*Ám chỉ Sakura về chính trị Nhật và Chaewon bị nghi là thành viên gian lận trong 'Produce 48') 

- Sao có nhiều người kỳ lạ quá vậy? Lúc trước Sakura cũng hoạt động cùng IZ*ONE và rất nổi tiếng đó thôi. Giờ về HYBE là lại càng thêm cơ hội phát triển. 

- SM phát cuồng vì Trung Quốc, Big Hit phát cuồng vì Nhật Bản, tiệm thuốc phát cuồng vì ma túy, JYP không biết xấu hổ vì bắt nạt.

- Vậy là Sakura sắp debut lần thứ 3… Nhóm này trông giống như nhóm nhỏ của IZ*ONE bất kể là họ có thêm những thành viên nào đi nữa. 

- Tôi yêu Sakura, tôi rất mong chờ nhóm nhạc nữ mới này!

- Miyawaki Sakura là idol cánh hữu, tôi ghét điều này!!

- Một lần nữa, đây là nhóm nữ mới của Source Music. Đừng có bảo đây là gà nhà Big Hit Music giùm!! 

- Sakura cố lên!! Tôi đã mong đợi cô ấy sẽ tiếp tục làm idol Kpop!! 

- Có vẻ có nhiều netizen ghét bỏ Sakura nhưng cô ấy vẫn luôn nổi tiếng và ngày càng nhận được nhiều sự yêu mến. 

- Nhìn vào sự ghét bỏ ngay từ lúc bắt đầu thì có vẻ nhóm nữ HYBE sẽ rất nổi tiếng đây. 

- Thật kỳ lạ khi Sakura là cô gái nhận được nhiều bình luận ghét bỏ nhất trên Theqoo, nhưng điều đó chẳng ảnh hưởng gì đến sự nổi tiếng của cô ấy cả!

Bạn có mong đợi sự trở lại của Miyawaki Sakura với tư cách là idol Kpop?

Snowie,