Tình hình kinh doanh của 4 công ty giải trí lớn trong quý 2/2021: SM hoạt động hết công suất là vậy nhưng vẫn ngậm ngùi xếp sau HYBE

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 10:28, 19/08/2021

Chỉ có duy nhất 1 công ty trong số này phải chịu mức lợi nhuận âm trong 3 tháng 4, 5 và 6 của năm 2021.

HYBE Corp cùng bộ 3 "BIG 3" của Kpop - SM Entertainment, JYP Entertainment YG Entertainment, mới đây đã công bố tình hình kinh doanh của họ trong quý 2 năm 2021. Từ những khoản doanh thu và lợi nhuận thu được từ hoạt động của các nghệ sĩ, báo cáo này đã hé lộ đâu là công ty có kết quả kinh doanh ấn tượng nhất trong 3 tháng 4, 5 và 6 của năm nay.

tinh-hinh-kinh-doanh-BIG-4-quy-2-2021

Đầu tiên, hãy cùng phân tích nhanh 3 thuật ngữ tài chính thường xuyên được sử dụng để mô tả tình hình kinh doanh trong một thời điểm nào đó của các công ty giải trí Hàn Quốc. Doanh thu là tổng thu nhập của một công ty từ tất cả các nguồn hoạt động trước khi khấu trừ bất kỳ chi phí nào (nếu có). Lợi nhuận hoạt động là số tiền còn lại sau khi chi trả phần lớn chi phí, không bao gồm các khoản tiền tiết kiệm hoặc lợi nhuận đầu tư. Cuối cùng, lợi nhuận ròng (được xem là yếu tố quan trọng nhất để đánh giá kết quả hoạt động) cho thấy lợi nhuận thực sự của một công ty, cũng là thu nhập cuối cùng của họ từ tất cả các nguồn hoạt động sau khi đã trừ đi tất cả các chi phí phát sinh.

Cùng điểm qua tình hình kinh doanh của 4 công ty giải trí lớn tại Kpop trong quý 2 năm 2021!

4. YG Entertainment

YG Entertainment là công ty duy nhất trong số này đạt mức lợi nhuận âm sau khi kết thúc quý 2. Tính từ tháng 4 đến hết tháng 6 năm 2021, YG phải đối mặt với khoản lỗ 1,5 tỷ KRW. Lợi nhuận hoạt động của công ty là 10,4 tỷ KRW sau khi mang về doanh thu 86,3 tỷ KRW từ tất cả các nguồn hoạt động.

Trong quý 2 năm 2021, không có nghệ sĩ nào của YG phát hành sản phẩm âm nhạc mới, điều này đã phần nào lý giải tại sao lợi nhuận ròng của công ty này lại rơi xuống mức âm. Nhiều người kỳ vọng doanh thu và lợi nhuận của YG sẽ được cải thiện đáng kể trong quý 3 khi Akdong Musician vừa trở lại vào tháng 7 vừa qua trong khi Lisa (BLACKPINK) cũng đang chuẩn bị debut solo.

Tình hình tài chính của YG Entertainment đã chứng kiến bước lùi sâu so với quý 1 năm 2021, khi công ty ghi nhận mức lợi nhuận ròng 8,65 tỷ KRW nhờ sự trở lại của TREASURE, Bobby (iKON), Kang Seungyoon (WINNER) cũng như màn debut solo của Rosé (BLACKPINK).

3. JYP Entertainment

Tiếp theo là JYP Entertainment, công ty đã đạt mức lợi nhuận ròng 4,8 tỷ KRW trong quý 2 năm nay. Lợi nhuận hoạt động của công ty là 9,6 tỷ KRW, trong khi tổng doanh thu mà JYP mang về trong các tháng 4, 5 và 6 của năm 2021 là 40,6 tỷ KRW.

Quý 2 năm nay chứng kiến những kế hoạch trở lại liên tiếp của một loạt nghệ sĩ nổi tiếng đang hoạt động dưới trướng JYP. Từ ITZY, TWICE cho đến 2PMDAY6, tất cả những tên tuổi này đã giúp gia tăng doanh số đáng kể bằng những album mới phát hành của họ.

Tuy nhiên kể cả như vậy, tình hình tài chính của JYP Entertainment vẫn sụt giảm mạnh so với quý 1 của năm 2021. Mặc dù không có bất kỳ nghệ sĩ nào phát hành sản phẩm mới trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 3, nhưng công ty này vẫn thu được 12 tỷ KRW lợi nhuận ròng.

2. SM Entertainment

SM Entertainment đã đạt được mức lợi nhuận ròng 16,3 tỷ KRW trong quý 2 của năm 2021. Trong khi đó, lợi nhuận hoạt động của công ty này là 27,5 tỷ KRW (khoảng 23,6 triệu USD), và doanh thu của họ trong quý 2 là 186,5 tỷ KRW.

SM đã có 3 tháng liền hoạt động hết công suất khi lần lượt từ SHINee, Taemin (SHINee), Yesung (Super Junior), EXO cho đến NCT Dream hay aespa đều trở lại với những album, ca khúc mới. Quý này cũng đã chứng kiến màn ra mắt solo của các thành viên Red VelvetWendyJoy, góp phần thúc đẩy doanh số của SM tăng cao hơn nữa.

Khác với YG và JYP, tình hình tài chính của SM Entertainment đã tăng trưởng gần gấp đôi so với quý đầu tiên của năm 2021, khi công ty thu về 8,67 tỷ KRW lợi nhuận ròng từ sự trở lại của SHINee,Super JuniorBaekhyun (EXO).

1. HYBE Corp

Cuối cùng, HYBE là công ty có lợi nhuận ròng cao nhất trong quý 2 năm 2021, lên đến 20,2 tỷ KRW. Lợi nhuận hoạt động của công ty này đạt mức 28 tỷ KRW, và doanh thu của họ lên đến 278,6 tỷ KRW trong 3 tháng 4, 5 và 6.

Sau 3 tháng đầu năm có phần tĩnh lặng, quý 2 năm 2021 đã chứng kiến sự trở lại của rất nhiều nghệ sĩ trực thuộc HYBE - BTS, TXT, SEVENTEEN, NU'ESTENHYPEN, tất cả đều góp phần gia tăng doanh số album và lượt stream trên các bảng xếp hạng phổ biến.

Lợi nhuận của HYBE đã tăng vọt so với quý 1 của năm 2021. Vào thời điểm đó, công ty này đạt mức lợi nhuận ròng 15,8 tỷ KRW dù không có sự trở lại của bất kỳ nghệ sĩ nào.

Munnie (lược dịch),