Ngân hàng giảm lãi suất, miễn phí nhiều dịch vụ hỗ trợ khách hàng mùa dịch
Kinh doanh - Ngày đăng : 21:57, 19/08/2021
Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Nam Á Bank cho biết sẽ không thu phí chậm thanh toán thẻ tín dụng trong trường hợp chủ thẻ thanh toán thẻ trễ hạn.
Theo đó, trong 3 kỳ sao kê của tháng 7, 8, 9/2021, nếu khách hàng khó khăn kinh tế dẫn đến bị chậm thanh toán sẽ không bị phạt phí.
Tín hiệu không thu phí chậm trả thẻ tín dụng từ Nam Á Bank được cho là một động thái mới của Ngân hàng trong bối cảnh bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.
Trong đó, hình thức thẻ tín dụng được xem là phổ biến hiện nay cho nhiều người dùng với việc chi tiêu trước, trả tiền sau. Vì thế, với việc không thu phí chậm trả, được xem là một hỗ trợ thiết thực đến người dùng cá nhân trong thời gian công việc ảnh hưởng vì giãn cách xã hội.
Với BIDV, nhà băng này vừa triển khai miễn 100% phí chuyển tiền trực tuyến và phí chuyển tiền 24/7 qua ATM, miễn phí trọn đời 10 loại phí khi tham gia gói B-Free và giảm 5% phí rút tiền trên ATM.
Song song đó, trong thời gian đến 31/12/2021, BIDV triển khai giảm lãi suất cho vay đến 1%/năm đối với khách hàng cá nhân chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19 có dư nợ hiện hữu đến 15/7/2021.
BIDV cũng giảm lãi suất cho vay sản xuất kinh doanh ngắn hạn chỉ còn 4%/năm đối với khách hàng chịu ảnh hưởng bởi đại dịch, quy mô 20.000 tỷ đồng từ nay đến hết 31/12/2021.
Từ kỳ sao kê tháng 8/2021, Agribank thực hiện giảm lãi suất thẻ tín dụng còn 11,7%/năm hỗ trợ khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.
Bên cạnh đó, chủ thẻ nội địa Agribank sẽ được giảm 5% phí rút tiền tại ATM của ngân hàng khác trong lãnh thổ Việt Nam, áp dụng đến hết ngày 31/12/2021.
Trước đó, từ ngày 17/5/2021 Agribank đã miễn 100% phí chuyển khoản trong và ngoài hệ thống Agribank dành cho chủ thẻ khi thực hiện giao dịch tại ATM và trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking.
Miễn 100% phí chuyển tiền trên Internet Banking và Mobile Banking, đồng thời giảm đến 75% phí chuyển tiền tại quầy đối với khách hàng cá nhân và doanh nghiệp cũng là chính sách mới mà Ngân hàng Bản Việt thực hiện từ tháng 8.
Theo đó, khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp khi thực hiện chuyển tiền nhanh 24/7 từ Bản Việt đến các ngân hàng khác trên Internet banking và Mobile banking đều được miễn 100% phí.
Ngoài ra, khi khách hàng thực hiện chuyển tiền tại các điểm giao dịch của Bản Việt trên toàn quốc cũng sẽ được miễn 75% phí giao dịch, không giới hạn số tiền chuyển cũng như số lần chuyển trong một ngày.
Trong đợt miễn giảm phí lần này, nhiều nhận định cho rằng ngân hàng nên áp dụng song song cho hình thức miễn lãi suất, bên cạnh hỗ trợ thực tế với doanh nghiệp bị ảnh hưởng vì dịch COVID-19 tiếp cận nguồn vay ưu đãi nhanh chóng hơn. Riêng với việc miễn phí chuyển tiền liên ngân hàng, đã có rất nhiều ngân hàng áp dụng trước mùa dịch và việc này nên cần nhân rộng.
Theo Người Lao Động, giảm lãi suất cho vay là một trong những giải pháp thiết thực hỗ trợ doanh nghiệp gặp khó khăn do dịch COVID-19. Ngân hàng Nhà nước sẽ tăng cường giám sát việc thực hiện cam kết của các ngân hàng.
Đến thời điểm hiện tại, có tổng cộng 16 ngân hàng thương mại đã cam kết các giải pháp hỗ trợ nền kinh tế với nguồn lãi vay được cắt giảm hơn 20.000 tỷ đồng từ nay đến cuối năm 2021.
Riêng 4 ông lớn Vietcombank, VietinBank, Agribank và BIDV, ngoài gói hỗ trợ chung còn cam kết dành thêm khoảng 4.000 tỷ đồng giảm thêm lãi suất cho doanh nghiệp, người dân ở TP.HCM, Bình Dương và các địa phương gặp khó khăn nhất do dịch.
"Lần này, Ngân hàng Nhà nước sẽ tăng cường giám sát việc thực hiện cam kết giảm lãi suất, giảm được bao nhiêu, giảm thế nào, để có sự hỗ trợ thực chất. Các Ngân hàng phải thường xuyên báo cáo kết quả triển khai biện pháp hỗ trợ như đã tự nguyện cam kết", Phó Thống đốc Thường trực Đào Minh Tú khẳng định.