Hai người có vé máy bay đi nước ngoài được chung xe chở ra sân bay

Xã hội - Ngày đăng : 08:15, 19/08/2021

Bộ GTVT tiếp tục đề nghị hỗ trợ đưa người có vé máy bay đi nước ngoài đến các sân bay quốc tế trong văn bản điều hành ngày 18/8.

Trước đó, Bộ này cũng đã có văn bản đề nghị các địa phương cấp giấy xác nhận theo mẫu cho người có vé máy bay đi nước ngoài và tài xế chở đến sân bay.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, một số địa phương phản ánh còn có nội dung cần điều chỉnh để phù hợp hơn khi thực hiện chuyến xe đưa người có vé máy bay đi nước ngoài được đến sân bay thuộc địa phương đang áp dụng Chỉ thị 16 và tài xế đưa người đó được quay trở lại địa phương nơi xuất phát, phù hợp với thực tế hiện nay.

Cụ thể, nhiều ý kiến của phụ huynh ở Đà Nẵng có con em du học cần đi từ Đà Nẵng đến sân bay Tân Sơn Nhất hoặc Nội Bài để đi máy bay ra nước ngoài đề nghị cho phép trên xe ra sân bay có 2 tài xế và 2 học sinh đi du học.

Hai người có vé máy bay đi nước ngoài được chung xe chở ra sân bay
Chỉ người có vé máy bay đi nước ngoài và tài xế trên xe ra sân bay

Việc này để 2 học sinh trong 2 gia đình khác nhau có thể đi chung 1 chuyến xe và tài xế có thể thay nhau lái, đảm bảo thời gian lái xe tối đa trong 1 ngày theo đúng quy định.

Sở GTVT Đà Nẵng nhận thấy đề xuất trên tạo điều kiện an toàn cho chuyến đi, giải quyết khó khăn của gia đình có con em đi du học nên đã đề nghị Bộ GTVT tải xem xét.

Do vậy, Bộ GTVT tiếp nhận và điều chỉnh, cho phép đảm bảo tối đa 4 người đi 1 xe bao gồm: 1 hoặc 2 tài xế và 2 người có vé máy bay ra nước ngoài trên cùng 1 chuyến bay.

Hành trình từ sân bay quốc tế quay trở lại nơi xuất phát, trên xe chỉ có tài xế đã đưa người có vé máy bay ra nước ngoài đến sân bay quốc tế.

Khi tài xế quay về phải thực hiện ngay việc khai báo y tế tại cở sở y tế xã/ phường nơi cứ trú.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, hiện nay người có nhu cầu đến cảng hàng không quốc tế để ra nước ngoài làm việc, học tập… tương đối nhiều và những người có vé máy bay đi nước ngoài này cần phải di chuyển bằng ô tô từ nơi sinh sống đến cảng hàng không quốc tế.

Việc Bộ GTVT và các địa phương thống nhất phương án hỗ trợ đưa người có vé máy bay đi nước ngoài ra sân bay sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người nhà và hành khách đến sân bay, đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh.

Vũ Điệp 

Vũ Điệp