Fan (G)I-DLE tạo đơn kiến nghị với mục tiêu 'đòi công bằng' cho Soojin, chỉ sau 3 ngày đã thu về số lượng chữ ký gây choáng

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 13:35, 18/08/2021

Cho đến nay, nhiều fan vẫn chưa thể chấp nhận được một sự thật rằng Soojin đã không còn là thành viên (G)I-DLE.

Thông tin Soojin rời khỏi (G)I-DLE được Cube Entertainment công bố vào ngày 14 tháng 8, khoảng nửa năm kể từ khi nữ thần tượng vướng vào những tranh cãi liên quan đến vấn đề bạo lực học đường. Mặc dù quyết định của Cube nhận được sự đồng tình của số đông cư dân mạng Hàn Quốc, tuy nhiên đối với một bộ phận người hâm mộ của(G)I-DLE (đặc biệt là các fan quốc tế), họ lại cảm thấy vô cùng uất ức trước sự rời đi của Soojin.

Soojin-roi-G-IDLE

Không lâu sau khi Cube đưa ra thông báo của mình, các fan quốc tế của (G)I-DLE đã lan truyền một bản kiến nghị yêu cầu công ty quản lý phải nhanh chóng đưa Soojin trở lại. Một trong những lý do khiến người hâm mộ không thể chấp nhận được sự thật này là bởi bản thân Soojin vẫn chưa tự mình đưa ra bất kỳ tuyên bố nào về việc rời nhóm, và không ít fan cho đến nay vẫn tin rằng nữ thần tượng không làm gì sai.

Soojin-roi-G-IDLE

Người tạo ra bản kiến nghị nói trên tuyên bố: "Chúng tôi muốn Soojin của chúng tôi quay lại! Cô ấy không đáng bị như vậy. Kể cả khi (chúng tôi thậm chí còn không nhận được lời giải thích rõ ràng) cô ấy thực sự đã phạm sai lầm thì việc đá cô ấy ra khỏi (G)I-DLE cũng không phải là một giải pháp hợp lý! (G)I-DLE đã và sẽ mãi mãi có 6 thành viên. Yêu cầu Cube nhanh chóng đưa Soojin trở lại! Hãy cho chúng tôi một lời giải thích rõ ràng!! Công bằng cho Soojin!! Soojin bị cáo buộc SAI SỰ THẬT rằng cô ấy đã bắt nạt (từ cách đây rất nhiều năm) và cãi nhau với bạn khi cô ấy chỉ mới 12 tuổi. Thật lố bịch khi đuổi cô ấy ra khỏi nhóm chỉ vì lý do đó? Chúng tôi không nhận được lời giải thích nào cả, Soojin thậm chí còn không được tự mình lên tiếng!! CÔNG BẰNG CHO SOOJIN!!".

Lần gần nhất Soojinđích thân lên tiếng vì những cáo buộc bạo lực học đường nhắm vào mình, cô đã khẳng định rằng: "Tôi sẽ tiếp tục chiến đấu để làm rõ sự thật về những chuyện mà tôi chưa bao giờ làm". Và kể từ sau khi đưa ra tuyên bố chỉ đích danh Seo Shin Ae, kể cả khi nữ diễn viên "Gia đình là số một" đã lên tiếng theo yêu cầu của Soojin, cả cô lẫn Cube đều giữ im lặng một cách khó hiểu để rồi cuối cùng, công ty lại đột ngột công bố chuyện rời nhóm.

Soojin-roi-G-IDLE

Chỉ trong 3 ngày kể từ khi xuất hiện, bản kiến nghị "đòi công bằng cho Soojin" đã nhận được hơn 160.000 lượt ký tên. Số lượng chữ ký vẫn đang tiếp tục tăng lên theo thời gian khi người hâm mộ không ngừng kêu gọi thể hiện sự ủng hộ dành cho Soojin.

Cho đến nay, Cube Entertainment vẫn chưa đưa ra bất kỳ phản hồi nào về yêu cầu cho Soojin quay trở lại với (G)I-DLE của một bộ phận fan quốc tế.

Munnie (lược dịch),